- Troye, cậu đang ở đâu thế?
- Đang ở trạm xe bus rồi.
Tyler đi tới, thấy cái dáng người nhỏ nhỏ của cậu liền nhận ra ngay. Anh tiến lại gần, cười niềm nở.
- Cậu tới lâu chưa? Xin lỗi mình ra hơi trễ.
- Không sao mà.
Chuyến xe bus đến thư viện cũng vừa đến, dừng lại. Cả hai leo lên xe đi.
- Sao không tới thư viện trường cho tiện? Troye nhắn tin cho Tyler.
- Chán rồi, lâu lâu đổi gió một chút. Nghe nói thư viện đẹp lắm mà chưa đến thử lần nào. Anh nhắn lại.
Cậu ngước đầu lên nhìn anh, mắt chạm mắt. Cả hai mỉm cười.
Xe bus dừng trước cổng một tòa nhà có kiến trúc cổ kính nhưng đèn điện sáng choang. Cả hai bước xuống, đi vào. Anh và cậu đăng kí thẻ thư viện xong mới đọc sách.
Troye và Tyler khi bước vào khu đọc sách đều bị choáng ngợp bởi vẻ lộng lẫy của nó. Trần được lắp kính, cao và thoáng đãng. Cả căn phòng bừng lên nhờ ánh sáng tự nhiên mà Mặt Trời chiếu xuống. Các dãy bàn dài được xếp theo hình bông hoa tám cánh xen giữa các bàn nhỏ hơn dành cho nhóm. Xung quanh là những kệ sách lớn. Từ hành lang lầu trên nhìn xuống có thể thấy toàn cảnh thư phòng đậm chất Hogwarts này.
- Oa, đẹp quá...
Troye trầm trồ, cậu lấy máy ảnh chụp lại. Đẩy gọng kính tròn lên, cậu quay ra cười với Tyler.
- Thấy tớ giống Harry Porter không?
- Không. Giống Troye Sivan hơn.
Anh cười, cậu cũng cười.
- Xuống kiếm tư liệu làm bài đi. Tyler nói.
- Xuống trước đi, tớ xuống ngay.
Khi Tyler đã tìm được cuốn sách anh cần và ngồi vào chỗ thì Troye mới xuống. Cậu lấy máy tính ra, mở lên và làm nốt phần bài tập. Tyler vẫn đang đọc sách. Cả hai chìm vào im lặng. Lâu lâu cậu có hỏi anh vài câu trong bài tập, và cả hai lại tiếp tục tự ôn tập và chuẩn bị bài mới cho đến chiều.
Nhìn đồng hồ, đã 4 giờ chiều rồi. Mà thư viện còn rộng lắm. Anh muốn đi xem sao, còn phải chụp vài kiểu ảnh nữa chứ. Gập sách lại, anh gọi cậu.
- Troye, đi xung quanh thư viện xíu không?
- Ừ, đi.
Cả hai ghé qua phòng triển lãm. Những bức tranh và các tác phẩm nghệ thuật có nét độc đáo riêng và vô cùng cuốn hút. Những chùm đèn trắng bằng giấy được làm thủ công. Gam màu chủ đạo của căn phòng là xám và trắng tôn lên vẻ quý phái.
- Tyler xem này, bức tranh đẹp ghê.
Troye hào hứng kéo tay áo anh về phía khung tranh màu trắng. Dù đã đứng đó lâu rồi nhưng tay cậu vẫn không buông.
- Đẹp thật. Tyler nhìn cậu, mỉm cười thầm kín.
Anh và cậu nhìn ngắm xung quanh, có thể nói sau hôm nay họ còn đến đây dài dài. Thư viện này còn nhiều điều để khám phá.
YOU ARE READING
[Troyler fanfic] Bring color to my skies
Fanfictionit takes time for people to fall in love with you but it's inevitable. - saraas write in Vietnamese