"Hi babe!"

Ang bilis nasa labas na agad ng classroom itong si Aquino.. Good Boy!


"So tara na?" pagyaya ko. Gutom na talaga ako kung alam niyo lang!



"Alam ko gutom na ang baby ko!" sabay pisil sa pisngi ko. Lagi na lang ako pinangigilan nito :(




Naglakad na kami papunta sa Cafeteria. Hay nako, ang bilis ng panahon parang kahapon lang diyan ako hinarana ng panget na ito.



Cafeteria...



"Babe ano sayo?" tanong ng boyfriend ko habang nili-lead sa akin yung upuan.


"Uhmm.. Shake.. ay tea na lang, oo tama tea at burger!"



"Ahmmmmm.." tumango siya sabay hawak sa baba niya



"Eh sayo?" tanong ko



"Uhmmmm.. Shake lang at pizza"



"Oh okay.. oh eto!" sabay abot ko sakanya ng 100 pesos.


"Oh ano yan?"


"Pera!"



"Oo nga alam kong pera saan galing yan?"



"Sa akin."



"Para kanino?"


"Sayo."




Hinawakan niya ang dalawa kong kamay at tinitigan niya ako sa mata. Sht lamunin niyo na ako lupan Hindi ko kinakaya ito..Ang gwapo ng boyfriend ko :)))


"Shar.. Hindi na kailangan, ako na..Ako na magbabayad"



Ayun umalis na siya, siya na rin raw bibili ng foods namin



After 10 minutes,



"Shar, nasabi mo na ba kay Tita?"



Nako. Patay! Hindi pa. Hindi nga pala kami legal ni Jai. Strict ang parents ko... Ay ang stepmom ko pala. Namatay na kasi si mommy nung pinanganak ako. Si daddy naman busy sa work. Eh masungit pa naman yung si tita Anne.


Napatingin ako sa kinakain ako, nalungkot..


"Hindi pa ba?" sabay hawak niya sa kamay ko.


Umiling ako at yumuko. Baka kasi magalit siya eh :(


"Sige bukas, ako na mismo magsasabi. Sa daddy mo rin ako na rin" sabi niya.



Hay! Nakahinga rin ng maluwag.


*KRIIINNNNNGGGGG!


Tapos na ang klase at ang iba ay magsisiuwian na kami hindi, kasi pupunta kami kila Francis.


"Ano tara na?" sabi ni Francis


"Nakauniform lang kami?" reklamo ko.


"Oo, ano ka ba tayo tayo lang.." sabi ni Francis


Tinignan ko naman si Jai at nakangiti siya sa akin. Gwapo


Francis House...



"Wow! Laki ng bahay niyo Francis!'' gulat kong sinabi.


"Mas malaki naman bahay niyo, hello.. Prinsesa ka kayaa" asar ni Francis


"Prinsesa ko!" singit ng boyfie ko. Yieeeeee



Pagpasok namin ay mga pagkain dun ang rami. WOAAAA SARAP



Nakita ko rin sa isang table yung barkada nila ni Jai, kaya dun kami nagpunta.

"Oh kasama pala ang girlfriend!"


Asar nila kay Jairus.


"Baka naman under the saya ka pre ha!"


HA HA HA HA nakakatawa. Tinignan ako ni Jai, nag fake smile naman ako.



Umupo kami dun tapos ayon kain, kwento, kain, kwento. Paulit-ulit lang. OP nga ako, puro basketball pinag-uusapan nila :( Dat di na lang sumama badtrip!!


"Okay ka lang?" bulong sa akin ni Jai



Haler! Mukhang okay ba ako? OP ako dito eh. Nilabas ko na lang phone ko at nakita kong....



7 na ng gabi... :o



Tinignan ko sila ang saya nila at bumalik pa si Francis may dalang beer. No Aquino hindi ka iinum, uuwi na tayo!!


"Jai, tara na. Hatid mo na ako!'' yaya ko sakanya.



"Mamaya na Shar.. Saglit lang ito!" sabi nung kaibigan nila..Epal!! Mukha bang ikaw kausap ko duh!!



Jai iuwi mo na ako pleaseeee :(



Okay, so ayun nag-antay lang ako ng antay. Habang tumatagal nalalasing si Jai..No no no no..


"Shar... iuwi mo na si Jai... lasing na oh.....!" sabi nung isa nilang kaibigan na lasing rin.


HAY NAKO JAIRUS HUMANDA KA SA AKIN PAG NAGING OKAY KA NA! UGH!!!


Hinatid ko si Jai sakanila, kasi malapit lang sila kay Francis.. Inaalayan ko siya papasok sa gate nila.

"Ang laki ng bahay niyo ah!"


Ay oo nga pala, wala sa sarili yung kausap ko. Badtrip


Pag pasok namin sa loob ng bahay WALANG TAO... :((( oo nga pala, walang pakialam ang parents ni Jai sakanya. Lagi pa la itong nasa business trip.


Inakyat ko si Jai sa kwarto niya..Hindi naman niya sinabi sa akin na sa 3rd floor ng pa ng bahay nila yung kwarto niya.


Ay oo nga pala lasing!


Pag pasok ko sa kwarto niya, may poster ng NBA at may picture ko dalawa. Yes naman :) Anong yes huh?! Humanda ka talaga sa akin Aquino...


Nilapag ko na siya sa kama niya. Whoaaa! Thank you lord!


Aalis na sana ako ng bigla niya akong hinawakan sa kamay at ipinatong ako sakanya..

"I love you Shar! I love you!"


At doon na nagsimula ang hinding magandang nangyari..

It's too late (Jailene OneShot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon