CHAPTER 2: MEET STILES MCGRAW

23 1 0
                                    

CHAPTER 2: MEET STILES MCGRAW

“Blaaaiiirr!” aray ko naman! Grabe maka’sigaw! Sasabog eardrums ko dito! “Sereeennnaaa” Haha! Parang ako hindi? ^^,

“Blaaiiirr!”

“Serreeenaa!”

“ay teh, paulit ulit? Haahah! I missed you bhestttt! *beso*. How are you? Woooww haa! New look? Hahha!”

“oo e. Umayos daw ako ng pananamit sabi ni Cruela e. Kainis! Di naman ako toh!”

“Ayos lang yan! Asan na nga pala si papa Stiles? Di ata kayo magkasama?”

Oo nga noh. Ngayon ko lang napagtanto. Ayan! Nawili kasi kaka’kwento sainyo! Haha! Teka. Maitext nga.

“Wait lang bhest. Text ko lang”

To: MAHAL <3

Mahaalll koo! Goodmorning! I’m here na sa school. Kaw po? See you! I love you! I miss you baby! :*:*

Msg. sent!

“Ayan! Na’text ko na. Tara na! Mag’start na yung class e”

Lalakad kami sa hallway. Papuntang room. Ano ba yan. Dami naming student. Aba syempre first day dba?? Hanuubayan Blair!

Check ng phone. Ano ba yan, la reply si mahal ko. L sad na kooo. Hihi. Yaan na. Magtext dn yan mamaya.

“Bhest, may pinagkakaguluhan ata dyan? May pogi ata? Tara bhesst! Tingnan natin! Baka bagong student” sabi ng malandi kong bestfriend. Hahah! Sabay hatak sakin. Hay naku talaga!

“Bhest! Ano ba! Aaraay! Ang sakit ha! Tsk! Teka nga bhest!” di talaga paawat! Hatakin ba ko?? Di na hila e!

Ng makalapit na kami. Teka. May banda. Sino naman kaya? Baka sa theatro toh. Welcome sa mga freshmen? Mag’aact sila? Or sa music club? Pero bakit di ko alam? Vice president ako dun.

“Bhest, mag’peperform ba ang band ng music club? Bakit di ko ata alam?” pagtataka kong tanong kay Serena.

“H-hindi ko din alam bhest e. Ako ang president kaya dapat alam ko yan. Pero di ko alam” pagtatakang sagot din ni Serena.

Lumapit pa kami ng mas malapit. Aba syempre! Malay naman lumpait kayo tapos lumalayo? Contrast naman? Hahaha! Binara ba naman ang sarili. Ay ewan. So, as I was saying. Lumapit pa kami. Laking gulat ko Ng Makita ko sila Marco, David and Hank. Officers dn sila ng Music Club. Pero bakit nandito sila? Haaaaa?

“Hoy! Kayo! Bakit kayo nandito? At sino may sabi na tutugtog kayo ngayon? Wala nga nagsabi sakin or nag’ask ng permission e. I’m the President right??” bigalng sigaw ni Serena. Grabe ha! Sobrang lakas ha. Grbae lang. haha!

“Bhest, easy lang. Baka naman may popormahan isa sakanila. Ayeee! Sino sainyo ha? Atska, san yung vocalist niyo? Hinihintay niyo ba ko? Hindi niyo naman ako sinabihan agad” Ka’band member ko din sila. Ung band naming outside the school. May paminsan minsan gig kami. Pero may isang permanent gig kami every Saturday. Sa isang bar. Dba nasabi ko ilike rock songs? Ala Paramore. Ganyan.

“E Blair. Ngayon, di ikaw ang vocalist e” sabay kamot sa ulo na sabi ni Tom. Na lead guitarist namin. Salit lang sila ni Serena. Si Serena kasi di naman permanent na ka’band namin sya. Kasi nag’hahandle din dya ng business ng family niya. so medyo busy sya. Pag free time niya sumasama sya samin.

“E kung hindi ako. Sino?” Nagulat nalang ako ng may biglang sumagot sa likuran ko.

“Ako”

Ng marinig ko yun. Parang kilala ko yung boses. Anino palang niya kahit nakatalikod ako na nag’side view ng konti para kahit papano matayanaw ko sya. Bigla akong nakaramdam ng kaba. Parang may hindi magandang mangyayari. Or should I say MAGANDANG mangyayari.

MAN HATERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon