"Lulu dito sa pantry house na to gusto naming mag pagawa ng cake for the wedding sana, masarap silang mag bake ng cake eh lalo na iyong may-ari"
Sabi ni junie habang may kinakalikot sa laptop nito.
Nandito kami ngayon sa office ko kung saan eh pinaguusapan na namin ang tungkol sa preparation ng kasal nito at ni philip.
Its been what? 3 weeks simula nung nalaman ko na ikakasal na sila. And still can't get over the pain.
Wala si philip dahil may meeting itong tinatapos para raw makapag leave ito ng maaga.At para daw maka tulong ito sa preparation ng kasal nito at ni junie.
Ang sakit lang , parang dati lang nangangarap pa ako na. Ako yung ikakasal sakanya tapos bestfriend ko naman pala.
"Lulu-tro pantries house? " Takang tanong ko
Wierd? bat ganon? hahaha ang bantot naman.
"Hahaha, wierd no? ako din eh ganyan yung reaksyon ko sa pangalan nyan eh pero promise masarap silang magbake. Gwapo pa yung mayari" nakangisi niyang sabi.
*Sige, landi pa ikakasal ka na* sigaw ng puso ko
*Bitter much ha?* utak ko.
"Whatever nie, kasal mo naman to ikaw masusunod"
"Pero puntahan natin ngayon yung shop na 'to for you to judge"
"Bakit ako pa? Wedding mo 'to girl" I said while rolling my eyes
"I just want to. Tyaka remember ikaw ang may pinaka masarap na panlasa sating apat"
"Ikaw bahala" napipilitang sabi ko
Napatayo siya sa saya na parang mas excited pa siya na magtikiman kame nang cake kesa sa mismong kasal niya. What a crazy girl.
"May ipapakilala din ako sayo girl, im so exciteeed" Tili niyang sabi.
"Ay nako te tigil tigilan mo ako sa mga ganyan niyo no. I'm not interested!"
"Anong I'm not interested ka dyan! NBSB ka girl. Ikaw nalang walang jowa sating magkakaibigan no! kaya tigilan mo ako. Ikakasal nalang ako lahat lahat ikaw wala pang ka-chat man lang ata" sabi niya habang pinanlalakihan ako ng mata.
Pano ba naman ako magkakaron nang kachat man lang kung mag move on nga nahihirapan ako!!
I just rolled my eyes to junnie.
"Ah basta tara na" sabi niya sabay tayo at hila sakin palabas nang office ko.
----
Lulu-tro pantries house
Nag park na kame sa labas ng isang shop mula dito kitang kita yung signage ng shop in fernes mukhang sosyalin na sa labas palang.
"Good morning po mam" Nakangiting bati samin nung guard dito sa Lulu-tro pantries house
Ngumiti nalang kameng dalawa ni junie .
In all fairness ang ganda ng Interior design ng shop na to.
May theme siya na sky blue and white combination ang sarap sa mata nung kulay ang presko at yung lamesa nila is chocolate din yung shape and design, may upuan na pang zebrang balat yung design so relaxing.
Mukhang ang sasarap pa nung mga nakadisplay na cake sa stand.
From the color combination of white-skyblue.
BINABASA MO ANG
Forevermore (onhold)
Teen FictionWhat if kung isang araw malaman mo nalang na ikakasal na pala ang lalakeng sobra mong mahal? Syempre masasaktan ka. Mahal mo eh Pero paano kung may biglang isang taong dadating at tutulong para makamove-on ka? At hindi mo inaasahang siya pa.. Pero...