Sa panahon natin ngayong mga millennials wala ng mapag kakatiwalaan. Wala ng loyal, wala ng stick to one , wala ng FOREVER (para sa aming mga bitter).Akala ko wala na yun pala meron pa. Naniniwala ba kayo na may isang taong itinakda sa atin? Para sa akin kasi meron, pero tamad lang tayong maghanap kaya hinihintay na lang.
In a blink of an eye. You don't know the person you looking for is the one holding your hands now.
Pero paano mo ba makikilala ang taong itinakda para sayo? Paano mo ba malalaman na sya na ang para sayo habang buhay?
Hayyyyyyyssss napadami naba akong tanong? Sige magkekwento na ako excited na ba kayo?!So here it goes...
Isa ako sa mga walang paki noon sa mga famous, mga pa-cool etc...
Isa lang akong simple pero edukadong tao. May pangarap sa buhay at may dedekasyon sa sarili.Marahil nalilito kayo kung paano kami nagkakilala, FAMOUS sya at isa lang akong NOBODY mga common story lang sa wattpad mga ganyan. Pero may twist ang love story namin.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Ako si abigail princess palma. Walang paki at walang alam sa mga nangyayari sa paligid ang tanging iniisip lang ay makapagtapos at makahanap ng desenti at matinong trabaho syempre para makatulong sa pamilya although may kaya kami pero gusto kung tumulong kasi naawa na ako sa family ko si dad nawalan na ng trabaho kasi medyo matanda na si mom naman isang employee sa mamahaling corporation ang CASTRO DELA VILLETAS CORPORATION isa sa pinakasikat na mga endorser ng mga sikat na subdivisions, buildings, bars, at hospitals. Sila ang isa sa elite family ng bansa. At ang nag iisang anak ng castro family na si tristan ace castro para sa akin isa syang mayabang, basagulero, sira ulo, bobo, at playboy pero sa iba naman isa syang talented, gwapo, hot, magaling kumanta at sobrang malinis duhhh hindi ba nila nakikita ang tunay na katauhan ni tristan?! Palibhasa mga fangirl kaya ganyan.
"Beshie nakita mo ba si tristan kanina my gad beshie ang gwapo gwapo nya as in" paulit ulit ko nayan nanaririnig mula sa kanya "beshie alam mo bang million times ko nayang naririnig mula sa iyo?" Pag rereklamo ko at kinuha ko ang headset para makinig nalang "eto naman ang kj" sabi pa nya at nagdabog pa upo sa upuan nya. Hayyyy beshie kung hindi lang kita naging beshie mapagkakamalan na kitang obsessed kay tristan pati pag aahit ng balahibo sa mukha ay pinag chi chismisan at pinipicturan.
You lighten my day, showing me my direction. You comin' to me and givin' me inspiration how can-
Pinatay ko ka agad ang music ng mapagtanto ko kung kaninong boses ang kumakanta. Bakit nandito sa phone ko ang kanta nya "BESSSHIEE" sigaw ko ng nakapameywang, nagulat naman sya at napalingon sa akin "bakit?" Gulat nyang tanong "bakit may kanta sya sa phone ko? Bakit?" Ahhhh si beshie talaga ang likot lahat nalang talaga? "Kasi b-beshie.." Pagmamaka awa nya "bakit ano?" Galit kung tanong " beshie sorry na gusto ko lang namang hindi ka magalit kay tristan" pagmamaka awa nya "alam mo namang wala akong paki sa kanya tapos nilagay lagay mo pa ito hindi ako magiging fangirl nya as in never ever" pagpapaliwanag ko tapos umupo na ako at nakinig nalang ng ibang kanta.
Tristan POV
"Please welcome the superrrr x" isang napaka lakas na hiyaw ang narinig namin mula sa mga madla
"go papa ace we love you" sigaw nila "i love you papa tristan" at may kasama pang tili at hiyaw.Pumunta na kami ng stage at kumanta.
Wise men say only fools rush in.
But i can't help fallin' inlove with you.
Unang bigkas ko palang ay sumigaw na sila hindi sila mag kamayaw "papa tristan i lovvveee youuu" sigaw pa nila sa kalagitnaan ng pagkanta ko. Ako kasi ang bokalista ng aming banda na SUPER X, isa rin sa pinakamayaman na estudyante dito.
Shall i stay would it be a sin,
For i can't help fallin' inlove with you...
"Marry me papa tristan"
"Kill me now ahhhhh gwapo mo"
"Akin ka nalang tristan ace"Hindi na ng iba marinig ang kinakanta ko dahil sa sigawan at hiyawan ng mga tao sa loob ng gymnasium. First day of school ito so we need to perform para makilala kami ng freshmen or what we call newbies sa school although sikat na kami but we still perform. I'm going to introduce you to my bandmates.
Meet:jacob scott del valle our drummer, the only son and the owner of del Valle corporation sa U.S. mahangin, basagulero katulad ko at walang sineseryoso sa karelasyon at palaging nasa fighting scene.
Spencer job perez isa rin sa pinakamayaman sa school our guitarist. Bipolar, palaging tulala, wala ni isang kaklase namin ang kumakausap sa kanya dahil pag kinakausap sya ang palagi nyang sagot ay "wala akong paki" sino ba naman ang maiinis pag sinasabihan ka nyan? Pero sa amin na kakapagsalita naman sya. Search his attitude as our story goes by.
Dozier kyle lee our pianist. Ang nagmamay ari ng "tile corporation" sa korea at Philippines pati narin ang "area residences" somewhere in Philippines isa syang high quality and high standard condiminium in our country. Isa syang well babaero, mayabang, at palaging nagngungulit for short mabunganga sya. Ang tawag namin sa kanya "chinitong bungangero" well maraming nagkakandarapa sa kanya dahil sa aking kagwapuhan at kakisigan. Lalo na pagnananalamin sya.
James jouver grant our second vocalist. Car racer, motor racer, at MVP soccer player mula nung second year college namin. We are now fourth year college and we are going to complete this. Si grant ay gwapo pero kung makapangbara ay wagas. Walang nagtatagal sa kanyang mga babae basta malalaman nyu din yun kung bakit walang tumatagal sa kanya.
And...
Me tristan ace castro the owner of castro dela villetas corporation.
Well ako ay isang varsity player, main vocalist in our band, at isa rin sa pinakamayaman sa school. Never been touch, never been kiss. Malalaman nyu din kung ano ako at kung sino ako.
|
|
|
|
|
|
|
|Natapos na ang pag pe perform namin kaya bumaba na kami at nag ready na for our class. Ako, si scott at si james ay mag ka klase sa mechanical engineering. Si Dozier at spencer naman ay sa b.s. psychology.
"Pare bilisan nyu na dyan maghahanap pa tayo ng section natin" saad ni scott. Kaya nagdali dali kami at umalis na sa aming band room. "Sa tingin nyu scott ano kaya ang section natin?" Tanong ni james "sana magkaklase parin tayo!" Patuloy ni james "hindi ko alam baka magkawatakwatak tayo hahaha eto kasing si james parang hindi nagsisikap" sagot naman ni scott at nagtawanan kami "ooy! Pare bilisan nyu na dyan baka malate na tayo.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|"Oh my gosh! Here comes the super x tabi na kayo" sigaw nung mga fans namin. But, for me its just kinda pride for the five of us. Hinayaan ko nalang na lumayo at bigyan kami nila ng way from the other hand I'm so sad sa mga taong naghahanap ng kanilang section at nagmamadali. I never want or expect this life, all i wanted is to be graduated and have a stable job i never want to be a rockstar or an idol for everyone, kasi napaka down to earth akong tao hindi lang nila nakikita.
We are on our way to our classrooms while dozier and spencer go halfways para sa kanilang klase.
Thanks for reading my story.
Hope you understand the grammatical errors.
Enjoy!!! ^_^
YOU ARE READING
Perfect Stranger
General FictionThere's a chance for the second time around?! I know that you are not mine, but one thing i sure i love you even i am not yours and you are not mine.