Abigail's POV
"Good morning class lets start our day with a personal prayer" pangbubungad ng teacher namin "volunteer! Anyone?" Tanong nya pa ulit sa amin.
Agad namang nagpauna ang nag volunteer at pagkatapis Agad naman kaming umupo " because this is our first meet up and i didn't know you all so can you introduce your self in front?" Tanong ni ma'am na agad naman nag pa bagot sa amin yung iba na pa "ahhh" nalang. I bet whole day to namin gagawin. Ahhhh nakakainis naman. Nung ako na ang magpapaintroduce i felt palpitation in my tummy, i felt a thousands butterfly in it.
"Good morning everyone my name is abagail princess palma, 18. My motto in life is 'if opportunity doesn't knock you build a door thank you" at umupo na ako.
After naming magpapakilala isa isa ay agad namang nag pakilala si ma'am pero bago sya nagpakilala may tatlong nilalang sa labas na hinihingal. Saan ba sila nanggaling? And wow they are handsome. Nung papasok na sila doon na ako naliwanagan eeeeenkkkkk wrong they are not handsome especially this boy getting a steady breath towards his inhaling and exhaling and he put his two hands on his side like he's so very tired in doing something.
"Ma'am we're so sorry we're late in your class! Because we are tired in finding our room we're so sorry" pagpapaliwanag ng isa nyang kasama.
"My gosh beshie kaklase natin sila" pagtapik tapik sa aking ng aking kaibigan na obsessed sa mga ito.
I gave her a i-don't-care look na agad nya namang na gets at ngayon nakasimangot na sya."Ok three of you come here in front and introduce your self one by one" utos sa kanila ng aming guro at nag lakad na sila. Kitang kita sa kanila ang pag kamayaman at elegante "hi guix i'm jacob scott del valle 18 turning ng 19 this coming july. Uhmmm hope we have a great school year ahead" ta's nag smile sya, yung smile na parang mapapasabog nya ang puso mo. Yung ibang girls nagpapanic na parang may sunog.
Next naman nagpakilala ang lalaki na parang may lahing german, seriously speaking he's cute. "I'm james jouver grant 18, half german half pinoy..." O diba alam kuno cute nya ha!! Fernes^-^ ha?! Ano daw? No way abagail walang cute ok?! Kasama sila ng lalaking kinaiinggitan mo kaya walang cute, walang hot ok?! OK:(
"...by the way I'm thankful that i got here in the section thats full of geniuses, guix have some share" tapos tumawa na sila but me? I'm just like ehhhh...Sumunod namang nagpakilala ang mahangin "good morning everyone especially ma'am" sa unang nya palang na pagbigkas ng salita napatili nya na ang mga girls parang nahe hypnotize ito sa tinig ng lalaki. How about me?! Why i can't feel kilig? Why?
" It's because hindi mo sya gusto that's the first reason. The second is hindi mo pa sya kilala well sabihin na natin na kilala mo sya but not the exact attitude that he have. Third reason alam mo nayan?"
That's the reality why i don't have a little bit kilig on him. But, it's ok totoo naman at last wala akong paki sa kanya.
" ... My name is tristan ace castro 18, never been touch, never been kiss." At nag wink pa sya na lalong ikinatili ng mga girls lalong lalo na itong bugok kung bestfriend niyuyugyug nya pa ang balikat ko wow beshie parang walang may nasasaktan nuh?
"Ok class keep quite. Three of you sit beside castro and torres" what?! WTF!! ma'am seriously? They walk towards us, as my eyes widened looking at them intently oh gosh!! They sit beside us and i can't believe it. Ok ok back to reality umupo na sila at ako "ok upo na kayo dyan" ganern lang no expression sino ba sila? Tao rin naman sila so i don't care about them.
"Beshie katabi mo si tristan" bulong sa akin ng aking kaibigan " eh! Ano naman? Wala akong paki" sabat ko naman sa kanya. Sinimangotan na naman nya ako for the second time.
"Ok guix get one half sheet of yellow pad and write your name on it with birthday, age, grade and section then your number" utos sa amin ni miss agad naman kaming kumuha "shit pare i forgot my pad there" saad ni tristan sa kanyang kaibigan "nagmamadali kasi pano bayan? What do we do now?" Tanong pabalik sa kanya ng kanyang kaibigan "oh shit pare i forgot my pad too" nakikinig lang ako sa kanila ng tingggg (tunog ng bombilya pag my bright idea) kinuha ko ang buong pad sa aking bag at pinatong ko sa lamesa kumuha ako ng one sheet at tinupi sa half.
I saw their staring at me begging hahahaha suffer first boys. Tatanggalin ko na dapat ang half ng papel ng biglang my kumihit sa shoulder ko "miss pwede bang humingi ng papel kasi we forgot our pad there in our band room can we?" Pagmamakaawa sa akin ni Tristan sya kasi ang nasa tabi ko "that's all your fault and not mine wala akong paki kung nawala o nalimutan nyu ang papel nyu or should i say bilhin nyu nalang tutal marami naman kayong pera diba mayaman kayong tatlo so you all can afford this stuff unless kung ibebenta ko" wow napahaba ng sermon ang lola nyu pagpasensyahan nyu na "sungit naman isa lang naman ang hinihingi namin, marami kapang satsat hindi karin naman pala mamimigay" reklamo nya sa akin "o eto tristan sayo nalang to!" Abot agad ni franchesca torres ang no. 1 fan ni tristan na bestfriend ko "thank you we owe you one!" Tapos inabot nya na ang papel "miss pagsabihan mo tong bestfriend mo na hindi nya madadala sa langit ang isang bundle ng yellow pad" at nagtawanan na sila kasama si beshie, ay wow beshie parang wala lang ako dito nuh?!
I'm making faces nalang . wala silang paki kung hindi ako mamimigay ano sila sineswerte? NO!!!
YOU ARE READING
Perfect Stranger
General FictionThere's a chance for the second time around?! I know that you are not mine, but one thing i sure i love you even i am not yours and you are not mine.