Chapter 9
Jam's POV
Birthday Ko Ngayon. Andito ako Sa bahay nag aayos Ng handa. Konti Lang naman Ito e. At Hindi mo naman kailangan mag handa Ng marami o kya ay kumain pa Sa labas ang mahalaga ma appriciate mo ang mga bagay Na meron ka at ang maalala ka Ng mga importanteng Tao Sa buhay mo.
Mamaya Na Lang ako mag ool para full charge ako.
***
Natapos Na Ko mag ayos Ng handa. Mag ool Na ako. Tutal Wala Na ako magawa. Mamaya pa dadating ang mga bisita ko.
Ang daming bumati Sa wall Ko. At may mga message din akong natanggap. Kaya tinignan Ko iyon. May message din si Renz. Telling "Sorry, Hindi Ko nahintay ang 12. Nakatulog kasi ako e. sorry ulit. Happy birthday!" Sabi Nya. Natuwa naman ako. Hehe. Kahit ako din naman nakatulog e. xD
Nireplyan Ko Na sya. Di sya ang pinaka una kong nareplyan dahil nga may cellphone ako. Yung mga nag greet Sa text ang nauna kong pasalamatan.
Nung Natapos Na ang salo salo. Nag ol ako. Nag post ako Ng message Sa lahat. Nag thank you Kay God at Sa mga nakaalala Sa akin Ngayon.
Ang saya kasi buong araw din kami magka usap ni Renz. Hehe. Yun nga Lang matagal ako makapag reply dahil nag kwekwentuhan kami Ng family Ko. Sinabi Ko naman Sa kanya Na matatagalan ang reply Ko sabi pa Nya Kung Mamaya Na Lang daw sabi Ko ok Lang. Hehe. Kaya happy ako Ngayon! Ü
===
Jam's POV
2 weeks had past, oo. Ganun kabilis ang panahon. Andito ako Sa room. Wala Lang, tinatamad pa ako e. lunch namin Ngayon, 2 more subjects to go uwian Na.
Lalakad muna ako. Nakaka bored. Bumili kasi sila Trixx Ng pag kain e. Nakakatamad bumaba.
Papalabas Na sana ako Ng room, pero... I saw two people talking at the corridor. Parang seryoso masyado. Ano kaya ang pinag uusapan ni Kyle at Renz? Feeling Ko parang Hindi maganda. Aish! Hindi Na nga ako lalabas.
~ ~
"Jam..." Biglang tawag sakin ni Kyle. Mag katabi kami. Nag susulat Ng notes Sa 2nd to the last subject. Tumingin ako Sa kanya.
"Hmm?" Parang ewan nanaman ang Puso Ko. Kinakabahan ako Sa sasabihin ni kuya Kyle sakin.
"Mahal mo ba si Renz?" Then froze. I can't say anything. Para akong tinamaan. Shoot Na shoot ang tanong ni Kuya!
"Kahit di mo sabihin, mukhang oo ang sagot" sabi Nya tas tumawa.
"Bakit?" Tanong Ko. Ano ba kasi meron?
"Nag uusap kasi kami ni Renz kanina." Sabi Nya. Habang nag susulat parin.
"Oh?"
Flashback
"Renz? Seryoso ka ba Kay Jam?" Tanong Ko Kay Renz. Andito kami Sa corridor. Sa totoo Lang Ngayon Lang ulit kami nakapag usap after Ng break up namin ni Trixx.
Natanong Ko to kasi, si Jam? Mukhang gustong gusto Nya si Renz. At parang kapatid Ko Na rin yun. Si Renz? Mabait yan, tahimik at talented. Maloko din di Lang halata.
Tumingin sya sakin sabay sabing.
"Pinag tritripan Ko Lang sya no." Sabi Nya. Ouch! Para Kay Jam to.
Actually kanina pa kami nag uusap. Kinuwento rin Nya sakin Kung ano ang napag uusapan nila. Nalaman Ko Na nag sabihan pala sila Ng I miss you. At Kung ano ano pa. Ang bait nga daw ni Jam e. Which is true. May pagka pikon Lang minsan. Pero sweet Talaga sya.