11 - Kuya!

3 3 0
                                    


I really can't understand why the hell Zake doesn't talk to me anymore. Like what the hell did I do??? I really can't remember any sins I did.

Three weeks... yes, three weeks na hindi na niya ako pinapansin. Galing noh? Parang kelan lang na salo salo kami sa iisang table, ngayon hiwalay na. Parang kelan lang na pinapakopya niya ako ng assignments, ngayon hindi na.

"Monique!" Napaangat ako ng tingin at nakita si Flare na hingal na hingal. "I literally searched half of the school just to look for you. Andito ka lang pala."

He sat beside me at nahiga sa bermuda grass. We're currently here at the mini park of the school.

"Paano mo nalamang andito ako?" I looked down at him. Grabe, ang gwapo niya talaga. Lalo ngayong medyo nasisikatan ng araw ang mukha niya.

"Instinct. Suguro we're meant to be." He looked at me and winked. Natawa naman ako at napailing. "Zake's still not talking to you?"

My laughter died down when he mentioned Zake.

"Yeah." Mapaklang sagot ko.

"It's okay, that's much better para matanggal ang suspetsa ni Abby sa'yo."

"Suspetsa??? Abby... what!?" Halos hindi ko masabi ng maliwanag ang nasa isip ko. "Kaya ba hindi na niya ako kinakausap?"

"Well, that f*ckingly bitch stupid Althea girl tell Abby about what happens in the Camp." Nanlaki ang mga mata ko sa bunyag niya. What the hell???!!!

"Including the kiss!?" Kinakabahang tanong ko. Please say no. Please say no. Please say...

"Yes."

"A-ano?"

In that moment, I really don't know what to do. That Althea is really a bitch! Hindi ko naman aagawin si Zake kay Abby eh. Who did she think of me???

"Calm down Monique, Abby doesn't resent you. She's just disappointed." Umupo si Flare at inakbayan ako. "Don't worry, I won't leave your side." He kissed my forehead which made me calm down.

-

Kakatapos lang ng P.E class namin nang biglang pumasok si Abby sa loob ng gym. She directly went to Zake and kissed him on the lips.

Napatikhim ako ng konti at bumuntong hininga. Binalingan ko na lang ang bag ko at nagligpit saka na lumabas sa gym.

"Mia!" Liningon ko si Sarah... my classmate... na hinihingal.

"Bakit?"

"Nalaglag mo 'to." Abot niya sa isang pirasong naliit na papel. My eyebrows met.

"Sure ka bang akin yan?"

"Oo, nalaglag nga sa bag mo diba?"

"O-kay." I took the piece of paper from her. "Thanks." Tumango siya at iniwan na 'ko.

I looked at the piece of paper. What's this?

Mi Piaci
-Z.A

Mi Piaci??? I think I heard it somewhere. Saan ba??? Hmmm...

"Mi Piaci?"

"Oh my Ga!" Muntik na 'kong matumba dahil sa gulat pero buti na lang at na compose ko ang aking katawan. "My Gad Flare, para kang bulate."

"Hahaha, well..." He laughed at dinakwit yung papel na hawak ko.

"Who is the bastard who hellishly gave you this goddamn letter. F*ck! I'll burned that f*cker alive!" Nagulat na lang ako ng pinunit niya ito ng napakanipis.

"Watch your language mister." Suway ko.

"Sorry misis." And gone his irritated face. Natawa naman ako. Seriously, misis???

"Ano bang meaning nun?" I asked as we started walking.

"It's nonsense." Kibit balikat niya at inakbayan ako. "Kung may magbigay man sa iyo na ganyan ulit. Just tear it apart and directly shoot it on the trash, a'right?"

"Masusunod boss." Sumaludo pa ako at natawa.

"Good girl." He smiled and rummaged my hair. "Wala ka ng klase?"

"Hmm... I think wala na."

Gulat naman akong napatingin sa kanya ng bigla niya akong hatakin.

"Let's go, I'll drive you home." Wala naman akong nagawa kundi ang magpahatak na lang hanggang sa makarating kami sa parking lot.

-

"Hmm, salamat sa paghatid." Ngiti ko sa kaniya habang tinatanggal ang seatbelt ko.

"No need, It's my honor to drive you home everyday." He took my hand and squeezed it. Napakagat labi naman ako para iwasan ang pagngiti.

Umiiba na talaga ang effect ni Flare sa'kin simula nung hindi na ako pinapansin ni Zake.

"I really love you Monique." Tila bulong niyang ani. And just like a bolt of lightning, our face were inches apart already.

Halos hindi ako makahinga sa lapit niya grabe. His scent was far way different from Zake but his scent somewhat gave me a soothing feeling unlike Zake na pinapakarera niya ang puso ko.

"Please be mine." He was about to kiss me when...

*beep beeeeeeeepppp*

"The f*ck!" Flare cursed before giving a distance. "Istorbo!"

"Uhh, I think I need to go. Thanks again for driving me home." I was about to go out when he grab my arm.

"Not until I kiss you." He smirked and claimed my lips.

*beeeeeeeeeeepppppp*

I was about to kiss him back when he stopped.

"F*ck, I think you really need to go."

"Yeah." Tanging nasabi ko dahil medyo nabitin ako sa halik.

What!?

"See you tomorrow." He smiled when I got out from the car.

"Sige." I waved at nang makaalis na siya.

"Sino yun???" Napalingon ako sa nagsalita at...

"KUYA!!!"

To Be Continued...

Destiny's GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon