AN: Hey guys! First time kong gumawa ng story here sa Wattpad :) Sana magustuhan nyo :) May mga wrong grammar po ito, wrong spelling, etc. Kaya if your your perfectionist, wag mo nalang 'tong basahin :)
- Krizziabanana
(Fransine’s POV)
Hi everyone, my name is Fransine Smith. Sabi nga nila, ako daw ang pinaka maldita dito sa campus. Well, hindi ko i-de-deny kasi totoo naman talaga. Pero mabait naman ako at friendly sa mga taong mababait din sakin. By the way, I have a Bestfriend, her name was Cassandra Mae Tyler. Maldita din siya tulad ko, pero mabait din siya, at friendly. Well, speaking of Cass, here she comes.
“Hi Best! Kyaaa! Thanks God we’re classmates!” She said, and then hugged me.
Oo nga pala, First day of school namin ngayon.
“Of course! Like duh? As if papayag ako na hindi tayo magkaklase? Tsaka, don’t you remember? I’m the daughter of the owner of this school. Tch.” Sabay irap ko sakanya. Duh? I’m the daughter of the owner of this schol. Syempre alam na alam na nila na dapat kaklase ko ang Bestfriend ko. Tsaka alam na naman talaga niya na magkaklase talaga kami. Tsaka duh, hindi naman ako papayag na hindi kami maging magkaklase ng Bestfriend ko no. Duh! Never in my Life! Pati, sinabi ko na kaya kay Daddy noon pa.
“Hehehehe! Joke lang naman Best. Ikaw naman.” Sabi niya, sabay nag peace sign.
“By the way Best? I’ve heard na, maraming transferees dito sa school nyo?”
“So what?” Mataray kong sabi. Ang ingay talaga nitong Bestfriend ko.
“Psssh. Ang Maldita mo talaga Best”
“Ya’ I know.” Naglalakad kami ngayon ni Best dito sa Corridor papunta sa Classroom namin. Nang biglang may bumangga sa akin.
“F*ck! Tumingin ka kaya sa dinadaanan mo! Are you blind?” Tama ba naman na banggain ako? Ugh! Alam niya naman sigurong dadaan kami, tapos binangga niya pa ako? At sinadya niya pa yata ha. Hindi man lang nag sorry. I’m pissed!
“Do I look like blind? Kayo nga ang paharang-harang jan sa dinadaanan ko eh.” Sabi nitong Clown Girl, na mukha talagang clown dahil sa sobrang kapal ng make-up. At aba! Sinagot pa ako nitong Clown na to ha!
“Ah so ganun? Now, tell me, who the hell are you para banggain ako?!” Now, I’m totally pissed!
“Best, that’s it. It’s my turn” Sabi ni Cass. Ganyan talaga yan ‘pag may kaaway ako, kaaway niya rin. Warfreak din yan eh.
“Hey Clown girl! Sino ka ba ha? At tsaka, sino ka para banggain ang bestfriend ko? Alam mo ba na, everytime dadaan kami, lahat ng students dito sa campus nag gi-give way? Tapos ikaw? Ikaw na isang Clown girl lang ang babangga sa Bestfriend ko? Mahiya ka naman. Oops! ‘wag ka munang magsalita. Ang air polluted mo kasi eh. Ewww!” Sabi ni Cass dun sa Clown Girl. At nung last na sinabi ni Cass, nakita niya kasing magsasalita na sana yung Clown girl kaya inunahan na ‘nya. With matching parang nandidiri talagang action ni Cass.
“Hahahahaha” Sabay namang nagtawanan yung mga Students na nanonood sa amin na ngayon ko lang napansin. Napatawa sila dahil dun sa sinabi ni Cass dun sa Clown girl at dahil din dun sa action ni cass na nandidiri.
“Excuse me? How dare you to call me Clown Girl? Bakit? Sino ba kayo ha? At lalo ka nang babae ka? Sino ka ba ha?” Sabay tingin sa akin.
At tinaasan pa ako ng kilay ha. Eh wala naman siyang kilay kasi Eyebrow lang ang nilagay niya para magkakilay. Napikon yata itong si Clown Girl dahil sa sinabi ni Cass. Well, she’s asking kung sino kami. At kung sino daw ako. Sasagutin ko yan, wait lang.
BINABASA MO ANG
The Unexpected Love [On-Going]
Teen FictionPrologue: Hindi naman porket, enemy kayo sa first, ay enemy na din kayo sa last. Well, pero pwede din naman. Pero sa kwentong ito ay may mga bagay na magbabago at may mga bagay din na mananatili nalang. May mga bagay na hindi mo inaasahan na ma...