Nếu có duyên ắt gặp lại!

50 5 0
                                    

"Vậy chắc là chúng ta ko có duyên với nhau nhỉ! Một lần hôm bữa tôi chạy về trường ko tìm thấy em, r hôm thi tôi lại để tuột mất em. Nếu mà còn hụt một lần nữa làaa .... ==' thôi dẹp!!!!!!! Nhất quá tam r còn gì!" - con dino đag ngồi xếp bằng khoanh tay trước ngực, mặt nhăn như khỉ trên ghế sofa.
- Ko phụ mẹ hã ngồi đó lm gì? - Mẹ nó nhăn mặt khi thấy nó ngồi tự kỉ ngoài phòng khách.
- À đêêê, con tới đây! - con bé ngay lập tức phi vào bếp.
- Quoaaaa, nay nhà mình có tiệc ạ? - Jiyeon há hốc mồm khi thấy mẹ làm thật là nhiều món.
- Nay appa về đó con gái! Umma đặc biệt cb bàn tiệc chào đón appa con ha ha ha - bà nói xog cười lớn vẻ vui lắm
- Chưa gì mà appa đã đi công tác đc 1 tháng! Sao mà lẹ quá đi, con cứ cắm đầu vào mấy cái đồ án là y như rằng ko biết ngày tháng năm luôn 😔haizzzz - nó vừa thở dài vừa bưng các đĩa thức ăn ra bàn ăn.
- Con gái thở dài là khổ lắm biết chưa. Hồi con còn nhỏ, ổng đi công tác như cơm bữa, cho đến khi con lớn mới ko đi nữa. Xog tự nhiên h lại đi con thấy ko quen là đúng r - Bà vừa hí húi nấu vừa trò chuyện với cô con gái.
Kể cũng buồn, gia đình 4 người, Soyeon - chị gái của Jiyeon thì đag du học bên Mỹ chuyên ngành đầu bếp. Cả tháng nay ba của nó thì đi công tác xa, nhà còn 2 mẹ con. Nó lại đi từ sáng tới tối, thời gian 2 mẹ con gặp nhau trở nên ít đi. Gia đình đã ko còn đc vui như xưa nữa. Nhưng mà ít ra thì hôm nay appa của Jiyeon cũng đã về nhà!

Vậy là đã 3 ngày kể từ sau khi cuộc thi kết thúc, hôm nay những bức ảnh đoạt giải sẽ đc trưng bày ở sảnh nhà chờ sv. Jiyeon cùng 2 cô bạn hồi hộp ko kém, 3 đứa đã hẹn là ph đợi để đi vào trường cùng nhau. Họ bước vào khu nhà chờ dành cho sv ở khu B, tất cả các ảnh dự thi đều đc trưng bày ở đó, các sv khác đag đi xem ảnh, họ bàn luận rất sôi nổi, cả 3 hồi hộp đi tìm ảnh của mình, IU và Luna đã tìm thấy, 2 con bé thoáng buồn, nhưng lại mừng cho cô bạn thân:
- Vậy là Jiyeon đc giải á! - Luna dẹp ngay nỗi buồn của mình, quay sang nói w Jiyeon.
- Chúc mừng cậu nhé Ji! - IU giơ ngón cái lên cười tươi.
- Mình sẽ dẫn 2 cậu đi Jeju chung đừng lo ;) bỏ vô vali đóng gói lại :))))) - Nó cười lớn chọc 2 con bạn của mình.
Đi đến cuối sảnh là khu trưng riêng cho ảnh đoạt giải nhất nhì ba. Ảnh của nó được giải ba thôi, nhưng cả 3 đứa đã ôm nhau reo hò mừng hết lớn.
- Mà công nhận giải nhất và nhì đẹp thật nhỉ? - Jiyeon đứng ngắm 2 bức ảnh còn lại, nhận xét.
- Uh, mà phần thi hôm bữa cũng hay nữa! - Luna cũng góp tiếng nói.
- Uhm, thôi để sau đi mấy đứa, tụi mình vào lớp học đã, trễ òi! - IU giục sau khi nhìn đồng hồ.

Giờ giải lao chuyển tiết cỡ 9h,
Jiyeon chạy xuống chỗ trưng ảnh, với hi vọng tìm đc cô gái của mình. Nó bất chợt dừng lại khi thấy bóng lưng một người con gái đang đứng chăm chú ngắm nhìn tác phẩm của nó. "A, có lẽ nào ...". Cô gái quay người lại r bước đi, và người đó ko ph là cô. Jiyeon hơi buồn, nó cố lảng lảng đi để canh chừng cô. Nhưng ko thấy, nó lại nũng nịu đi về lớp. Cứ như v đến trưa nó lại ghé qua tìm, r trước khi bắt đầu tiết học đầu h chiều, nó cũng ghé, nhưng ko có kết quả gì.

4h chiều đh Seoul,
Các sv đang lần lượt đem ảnh về, một vài BGK và ekip tổ chức cuộc thi có mặt ở đó để chúc mừng và động viên các thí sinh, họ chúc mừng 3 thí sinh đoạt giải, trao 3 vé đi đảo Jeju cho cả 3 và 3 chiếc cúp khác nhau. Nhận thưởng xong, Jiyeon cũng dọn dẹp, cb khiêng ảnh về, lúc đó trong sảnh đã thưa thớt người, IU và Luna thì ở tận đằng kia, chỉ còn mỗi nó ở cuối sảnh. Jiyeon hơi thất vọng, động tác khum người xuống một cách uể oải tháo các dây ruy băng do ch.trình cột, trong đầu cứ suy nghĩ đủ thứ việc, bỗng có tiếng nói sau lưng nó, nhưng nó ko nghe, tâm nó đang để ở nơi khác, tiếng nói lớn hơn, đến gần nó hơn
- Bạn ơi, cho hỏi một chút, đó là ảnh bạn chụp sao? - tiếng một người con gái cất lên
- À à.....đê......đê. Hình này do mình chụp và ... nó đc hạng 3 đó, hì :) - nó giật mình quay lại thì thấy cô, tim nó đập thình thịch, nó ko tin vào mắt mình nữa, liền luống cuống đứng dậy tay gãi đầu trả lời và cười tươi.
- Vậy mà tiếc quá, hôm bữa xem cuộc thi ko thấy ảnh của bạn :D - cô cũng cười lại một cái với nó.
- Thực ra hôm bữa, mình có thấy bạn, nhưng đến khi mình cb khoe ảnh của mình thì bạn đã đứng dậy đi về r! - Jiyeon thành thật kể lại
- A, a mình nhớ r! À, v là lỗi tại mình, vì bữa đó mình bận đột xuất - cô đưa tay gãi đầu, cười mỉm để tỏ vẻ hối lỗi.
- Mà công nhận là chụp rất đẹp đó! -  cô bước lại gần ảnh, tay chỉ vào những vệt ánh sáng trên lưng mình trong hình.
- Đó là cả một trò chơi về nghệ thuật ánh sáng á! Lúc đầu mình tính để màu nhưng sau đó chỉnh sang trắng đen, vì lm v ánh sáng và bóng đổ sẽ đc nhấn mạnh hơn. - Jiyeon vừa giải thích vừa tiếp tục công việc của mình. Con bé ngồi xuống tháo tháo ruy băng và mấy quả bong bóng, r bất chợt đứng lên chĩa một quả bong bóng màu trắng về phía Hyomin:
- Tặng cậu! Mình tên Park Jiyeon, sv năm 2, ngành kiến trúc. Cậu có thể làm bạn với mình đc ko?
- Uhmm, làm bạn thì cũng đc, mà có điều... cậu ph gọi mình là unnie nhé! - nói r cô phì cười, vén lọn tóc lên tai phải.
- Unnie, v là lớn hơn mình sao - thấy cô cười nó lúng túng
- Uh, unnie tên Hyomin năm cuối ngành thời trang. - Hyomin nhận quả bong bóng cười tươi.
- Ok v unnie cho e xin số đt nhé để mình tiện lm bạn với nhau! *blink* - nó nháy mắt tinh nghịch.
Nhưng giây phút đó, Hyomin ko biết rằng cô đang bị chìm đắm vì cái nháy mắt của Jiyeon, cô ngây người ra vài giây r mới giật mình đọc số đt cho nó. Con bé nhá máy cô 1 cái, thế r cô phụ nó khiêng ảnh ra cổng. Trong khi đó lại có 2 con người đag ngồi cười khoái chí trên chiếc xe chở thuê ảnh:
- Thế là dino nhà ta hạnh phúc r, hí hí - IU bụm miệng cười
- Á, khủng long gọi này! :))))) ha ha - Luna cười lớn hơn khi thấy Jiyeon gọi.
- Alo, gì v Ji? Hã, cậu nói j? Alo, aaaa, mấtttt, mấttt sóng r, aloooooo????? - Luna giả vờ mất sóng, cúp đt và cười điên loạn với IU.
Jiyeon biết mình bị chơi tức lắm, mặt nó hậm hực, nếu ko có cô đứng kế bên chắc nó đã phun lửa cháy cả cổng trường r!
- Chuyện gì sao? - Hyomin thấy nó tức giận nhưng cứ như con nít nên cứ ngậm chặt môi để ko cười lớn.
- Em bị 2 con bạn chơi bỏ về ko đợi em gì cả! - nói r mếu máo, lm mặt cute khiến cho cô ph cười lớn.
- Sao unnie còn cười e!!!!!! - nó nhảy tưng tưng lên
- Ha ha ha, thôi để unnie chở về nhé, e đứng đây đợi unnie lấy xe ra nha!
Cô lái xe ra đón Jiyeon, nó khiêng ảnh để vào ghế sau và ngồi vào ghế phụ phía trc. Trên đường về 2 chị em cứ trò chuyện rôm rã cứ như đã thân nhau lắm r. Riêng bản thân Hyomin cũng cảm thấy rất dễ chịu khi nói chuyện với Jiyeon, cô cứ luyên thuyên đủ điều, r khi chạy tới quán Nhật quen thuộc cô dừng lại và nói muốn đãi nó 1 bữa.
- Unnie thích ramen lắm đó, sushi nữa, đây là quán ruột của unnie. À mà nay unnie đãi e 1 bữa để cảm ơn về bức ảnh e đã chụp unnie rất đẹp nha bé! - Cô nói r cười một cách hết sức tươi. Jiyeon ngây người ra nhìn nụ cười đó. Thật đẹp. Cô cười thật đẹp. Khuôn mặt đó... thật đẹp. Tim nó lại đập mạnh, nó nhìn xuống đôi môi cô ko chớp mắt.
- Em sao v? Jiyeon à! - cô đặt tay lên tay nó mà lay nhẹ.
- À, e ko sao! - Nó giật mình, nhưng r như cảm nhận đc hơi ấm từ lòng bàn tay cô, nó nhìn xuống tay mình. Cô thấy v ngại ngùng rụt tay lại, nó khẽ cười.
- E cũng thích ramen và sushi lắm unnie! - giơ ngón cái và lm 1 cái aegyo thật dễ thương khiến cho Hyomin ph cười lớn. 2 đứa nhỏ cứ v ngồi ăn và trò chuyện vui vẻ với nhau. Sau đó cô chở nó về tận nhà, vừa đến cổng appa Jiyeon đã đứng đó, vì nay ông đc nghỉ sau kì công tác vừa r, Hyomin đc dịp ra mắt appa Jiyeon luôn. Lúc xuống xe, nó kể appa nó nghe về cô về vé đi Jeju nó đc nhận, về cái cúp nữa. Ba nó vui lắm còn mời Hyomin vào trong nhà uống trà. Nó mở cửa xe định khiêng ảnh xuống thì Hyomin lên tiếng:
- Em tặng unnie bức ảnh này nhé!
- Đáng lẽ ph tặng ảnh của e chứ nhỉ :))))) - nó chọc cô và cười to ha hả.
- Này thì ảnh em, ảnh em chỉ cần là con khủng long là đc r khủng long ạ! - cô kí đầu nó 1 cái
- Aizzz, sao ai cũng gọi e là khủng long v chứ! - nó nhăn nhó trả lời và xoa xoa chỗ bị kí.
- Vì khi tức giận con sẽ phun lửa đó khủng long con của appa, ha ha ha - ông nói r quàng vai con bé vừa đi vào nhà vừa cười.
- Appa này, appa ph theo phe con chứ! - nó nhõng nhẽo.
Cả 3 người cùng nhau đi vào trong nhà, ba của Jiyeon nói chuyện với Hyomin rất thân thiện, nhìn họ như cha và con gái v! Mẹ của nó cũng rất niềm nở với cô, Hyomin ở lại dùng trà cũng cả lúc lâu mới ra về.
- Unnie về nhé khủng long ;)
- Xì, khủng long gì ở đây, unnie chạy xe về cẩn thận đó! Về nt báo e nha ;) - nó nháy mắt trả lại cô
- Uh, biết r! Unnie về đây - cô vẫy vẫy tay và lái xe đi.
Xe vừa rời đi, Jiyeon đã hối hả chạy vào nhà lấy túi xách và phi thật nhanh ra trạm bus vì đã trễ h làm, trong đầu nó đinh ninh là sẽ tính sổ 2 con bạn thân đã dám chơi khăm nó một vố thật đau vừa r.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 18, 2017 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Finally, I found you :) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ