Today is Monday at dahil Monday ngayon, heto muntik na akong malate buti nalang ma ingay ang kapated ko kanina kaya muntik lang. Pag pasok ko ng classroom assual ang ingay, nakita ko si Lyrel na nag babasa na naman. Lagi nalang ni minsan di ko nakita na nag Te-teka to o di kaya may dalang cellphone.
Mayaman naman sila kaso di siya nag papabili ng cellphone baka raw ma distract siya sa pag aaral yong dati na gamit niya nong inistalk niya si spade. Cellphone ko yon hanip diba?
"good morning witch"
Inangat niya ang tingin niya sakin at ngumiti, what 's with that smile?
"ikaw pala, kanina ka pa?"
Napanguso nalang ako at umupo sa harap niya, grabe siya ganito siya pag nakapag basa na, wala nang paki alam sa nakapaligid sa kanya. May ganon siyang sakit pag nag focused siya sa isang bagay di na niya napapansin ang iba kahit na nababanga na siya o dinidedma.
"nong sabado tumawag ka, why?"
Naalala ko na naman yong nangyari nong araw na yon. Tsk!
"nasa mall ako nun, kaluka ka"
"ahaha sorry naman nag aaral ako non eh"
Lahat nga eh. Nakakainis kong pumunta siya non di sana yon nangyari at di ko sana nakita ang lalaking yon.
"hey spade what are you doing here?"
Speaking of the devil. Kahit ang layo namin sa pwesto ni April rinig ko ang sinabi niya. Lakad ng boses eh.
"sino kaya ang hinahanap nyan?"- sabi ni Lyrel sabay nguso sa likod ko alam ko si spade ang tinutukoy niya pero na curios lang ako kaya lumingon ako.
Nakita ko si spade sa may pintuan para siyang nakadapa at nag titingin sa paligid. Wala pa ba si Kenneth?
"hoy bisugo ano na naman ginagawa mo dito?"
Pag kasabi ko non bigla siyang tumingin sakin at ngumiti. Problema ng lalaking to? Bigla bigla nalang ngi-ngiti?
"there you are, I've been looking for you at the canteen"
Umayos siya ng tayo at nag lakad palapit sakin, bakit naman niya ako hahanapin? May usapan ba kami? Close ba kami? May utang ba siya sakin?
"ano na naman kelangan mo?"
"basta c'mon may sasabihin ako sayo"
Nagulat ako ng hinawakan niya ang kamay ko na nakapatong sa arm chair saka ko hinila palabas ng classroom.
"teka bitawan mo nga ako, saan mo ba ako dadalhin?"
Feeling close talaga ang lalaking to kahit kelan. Saan naman kaya ako dadalhin ng lalaking to.
"Sa puso mo may space pa ba ako dyan"
LOL. Kong di niya lang ako hinihila binatukan ko na siya.
"occupied na to, hanap ka nalang ng iba"
Para kay kyle lang to no, lahat ng nadadaanan namin napapatingin samin, sino ba ang di titingin eh ang alam nila mga aso't pusa kami tapos nakikita nila kaming magkasama..
"we're here"
Napatingin ako sa paligid nang huminto kami sa di familiar na lugar saka ko kinalas ang kamay ko na hawak padin niya. Abuso na siya masyado eh.
Tumingin ako sa paligid San kaya banda to? Ngayon ko lang kasi nakita tong lugar na to any in fairness maganda pag tambayan dahil malamig, refreshing. Habang tumingin tingin ako sa paligid may nakita akong isang mono bloc sa ilalim ng puso kaya pumunta ako don at umupo.
YOU ARE READING
Jade's Revenge
Teen FictionSi Jade na isang manhater lalo na sa lalaking laging sumisira ng araw niya pero na inlove siya sa lalaki at ang buong akala niya na totoo na ang lahat yon pala ay pag pa panggap lang o isang palabas lang pala para makuha ng lalaki ang attention ng e...