Chapter 2

2 0 0
                                    


"ma'am di ko nga po sinasadya, Si Ignacio nga po yong babatuhin ko pero yumuko siya kaya si Ms ang natamaan"

Grrr principal na nga ang hirap pang umintindi -_-

"Ms Osmeña si Ms Orquia ang tinamaan mo"

"Grrr ma'am for the 4th time accident po ang nangyari, gets? Magkaiba po ang aksidente sa sinasadya"

Nakakaluka kausapin to pa ulit ulit nalang? Sumasakit na bagang ko kakaulit na aksidente lang ang nangyari eh di pa ma gets.

"tinawagan ko na ang pwde maco-contact at on the way na siya"

"what? Geez!"

Oh my ghad! Sana di si papa huhuhu pasimple kong kinuha ang cellphone ko sa bulsa at tinignan kong may missed call ba pero wala. Sino kaya ang pupunta huhuhuhu lagot ako nito.

Kainis naman kasi tong si spade. Siya ang may kasalanan nito eh kong di sana siya yumuko di ko matatamaan si Ms Orquia.

Alam kong may kasalanan d8n ako pero di ko naman yon gagawin kong di ako inaasar nong spade na yon kaya kasalanan niya padin yon, Mas malaki ang kasalanan niya kaysa sakin pero bakit ako lang ang pinatawag?

" good afternoon ma'am"

O to the M to the G.

Boses palang alam ko na kong sino ang nasa likod ko. Huhuhu I'm dead. Totally dead

*gulp*

Of all people bakit siya pa? Huhuhuhu! Dahan Dahan akong lumingon sa kakadating lang at sinalubong niya ako ng nakakamatay na tingin.

Uh-ow!

"good afternoon, take a seat Mr Suarez"

Umupo naman siya sa kaharap kong upuan, huhuhuhu bakit siya pa? Sumadal ako sa upuan ko at dumaos os ng kunti.

"what happen ma'am?"

Tinignan ako ni kuya kaya agad ako g umupo ng maayos at ningitian siya pero inisnob lang ako, sunget talaga. Sana lang talaga di niya sasabihin kay papa

"Mr Suarez binato ng kapated nyo ang isa sa mga guro dito"

Uggh pa ulit ulit? Unli? Binge? O tanga lang talaga siya?

"ma'am I already told you na aksidente lang po yon. Aksidente! sa English accident po"

Uggh kaluka, stress na ang beauty ko ha.

"shut up Jade"

Edi shut up. Problema ba yon? Inirapan ko nalang si kuya at tumingin sa bintana dito sa opisina.

At may nakita akong tao na nag papakulo ng dugo ko. That guy. Ggrrrrrrrrr!

Nakatingin siya sakin na may nakakalukong ngiti sa labi. Jerk!

Di ko talaga alam kong bakit ko nagustuhan to dati? Di ko na makita ang mga rason ko dati king bakit ko siya gusto eh.

Unang kita ko palang sa kanya. Gwapo, matalino, mabait, at astig pero ngayon? Lahat ng yon nawala isa siyang Jerk, slow, antipatiko, walang modo lahat ng negative attitude nasa kanya na.

"Jade are you listening?"

Pinanlilisikan ko siya ng mata ng makita ko siyang dinikit yong ilong niya sa salamin na parang baboy -_- seriously? Bata pa ba ang isang yan?
"Ms Suarez?"

"Jade!!"

"ay bwesit ka!!!"

Napatingin ako kay kuya kasabay ng pag pitlag ko, bakit kelangan manigaw? Ang lapit lapit lang eh

Jade's Revenge Where stories live. Discover now