chapter 2: The "secret" (Feelings)

35 2 1
                                    

Hello everyone sorry natagalan ang pag UD ko now lang po kasi ako nagka vacant time eh kaya sorry talaga babawi ako pramis!😂

___________________________________________


Ella's Pov

"Bakit ganito ang nararamdaman ko sa tuwing kasama ko yong dalawa kong kaibigan. Hindi naman ako ganito dati ah bakit kaya? Teka ano bang ibig sabihin nito. OMG!!! Don't tell me inlove ako. No! Di pwede nuh???!"




"Hoy!" Sigaw ni Bunny.




"Ay! Dagang palot!" Gulat na sabi ni Ella.



"Kanina pa kita tinatawag ah di ka kasi nakikinig kaya sumigaw ako para naman marinig mo."

"Bakit ka pala nandito may kailngan kaba?"


"Sabi ko na nga ba eh. Di mo nga ako narinig kasi nga di mo alam kong anong pinagsasabi ko kanina habang tulala kang nakatingin sa kalangitan. Sinong iniisip mo?"


"Ha? Ay wala naman. May iniisip lang tsaka akin na lang yon nuh."


"Ah sus??? Kunwari pa to ako naman ang iniisip mo eh hehehehe" Pagbibiro nya.


"Luh?! Ahahaha baliw di ah? " Sabay irap sa kaibigan.


"Ehhhhhhhhh kong di ako eh sino? Hahaha hmmmmm sino kaya?... Aha! Alam ko na! Si Buddy ba?" Sabay kindat kay Ella.


"Uy! sira toh di nuh?! tara na nga, kong anu-ano namang iniisip mo dyan baliw toh." Sabay hila kay Bunny.


"Uy, teka! teka! Alam mo ba kong bakit kita tinawag hila ka kasi ng hila dyan eh. ehehehe." Asar ni sabi ni Bunny.

"Eh ano ba kasi ang kailangan mo." Tanong ni Ella.

"Pinatawag ka ng mahal na reyna may gustong sabihin daw." Sagot ni Bunny.


"Ahhhh... Teka si Buddy saan?" Tanong ni Ella.


"Andun sa palasyo hinihintay ka ako kasi napag utosan ng reyna." Sagot ni Bunny.



"Tara!" Sabay hila ulit ni Ella sa kaibigan.

"Uy. Teka! Bitaw muna." Sabi ni Bunny.

"Bakit na naman ba?" Sagot ni Ella.


"Yong kamay mo nakahawak sa kamay ko."

"Alam ko. Eh ano ngayon kong hinawakan kita, tsaka hinila kaya kita nuh alangan naman paa mo hahawakan ko." Sagot nya.


"Holo! Namimilosopo kaba?" Tanong ni Bunny.

"Ay hindi hindi. Sumasagot lang." Sabay ngiti.

"Baka makita tayo ng mga tao at lalo na sa reyna tigok ako nyan." Sagot nya.

"Asus! Tara na nga una na ako kong ayaw mo magpahawak sakin, arte nito hmmmp!"


"Ay hala sya? Uy, teka lang bilis mo naman maglakad uy! hintayin mo naman ako uy!"
Sabay habol kay Ella.


"Hmmmp! Arte! Arte! ayaw magpahawak may germs ba tong kamay ko? Eh ano naman ngayon kong makita ng lahat na hinawakan ko kamay nya, tsaka hinila ko kaya alangan naman tenga nya hahawakan ko psssh!" Sambit sa isipan ni Ella sabay lingon sa kaibigan na takbo ng takbo kakahabol sa kanya.


The Last Hybrid Princess of the shield snowTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon