CHAPTER 3

338 9 2
                                    

Nakaupo si Cassedy sa school garden nila ng....

.

.

O_O... Cassedy

^___^ ang ganda mo pala Angelique, lalo na pagtinititigan ka???" rave

I know! anong ginagawa mo dito? aber??? kitang nagbabasa ako eehh!! " . cassedy

hahah... ano bang binabasa mo at tutok na tutok ka??? kanina pa ako dito, hindi mo ako na malayan." si rave. Hala kanina pa sya??? sa isip ni Cassedy

aah ito ba???? THE NOTEBOOK, love story, about sa true love and the greatest LOVE ^___^, sabi ni cassedy, pinakita ang hawak na libro kay Rave..

naghihirap ka pang magbasa nyan, may movie naman yan." ang sabi ni Rave

Kasi po, iba padin yung binabasa mo sa pinanuod mo lang, mas na fifeel mo when you read..."

aahhh, OKAY!!!"

O_o, anong ginagawa mo dito? hindi mo pa sinasagot ang taong ko aahh!!!"

Ayyy, oo nga pala", si Rave at tumabi na sya kay cassedy sa pagkakaupo, nakatayo padin kasi si RAve.

hmp, Angelique-

0p-0p-oooppopp, bat ba panay ang tawag mo sakin ng Angelique???, pwedeng Cassedy nalang?, hindi ako sanay." cassedy

ganon ba? dapat masanay kana, lahat nalang Cassedy ang tawag, sayo, para maiba. Angelique ang itatawag ko sayo ^___^,

hmmp, -_-, cassedy

wag ka ng maarte, --

hindi ako maarte hindi lang ak-" naputol ang sasabihin ni cassedy, dahil tinakpan ni rave ang bibig nya gamit ang kamay nya,

''arte mo, basta Angelique ang tawag ko sau, period." si rave.

tsk. okay fine, ooh ano na????" -_- ang sabi ni cassedy at sinara ang binabasang libro,

pwede bang humingi ng FAVOR??? ^___^, aahh, kaya pala, kinakausap ako ng lalaking ito, at hindi inaasar dahil may kailangan sakin, ano naman kaya yun?, hala baka gusto nya akong maging GIRLFRIEND, hala gusto ko yun, hindi ako tatangging, syempre CRUSH ko kaya sya, kahit hambog at palagi akong inaasar, ayy sayang?? may Bf na pala ako wrong timing naman oohhh, *_*, sa isip ni cassedy.

ano naman yun! aber???" tanong ni cassedy, excited lang??

eehhhmm, angelique??? eeehhhmmmm... :3 " ano ba sabihin mo na, tagal naman

angelique?!! pwede mo ba akong, ilakad kay MELODY? Diba FRIENDS naman kayo ng kapatid nya?? :3."

:(, mukha ni cassedy, tenennnnn, assumera kasi ang bakla, yan tuloy bagsak.. :(

ayaw mo ba?? okay lang naman, sa iba nalang ako hihingi ng tulong, -_-,'' ang sabi ni rave kay cassedy

hmp, sige tutulungan kita, pero may kapalit!!

talaga??? ANGELIQUE?, kahit ano gagawin ko ^________^ salamat ;-)

Libre mo ako. ngayon na tara bilis....!!!

yun lang???

oo! tara na sa JOLLIBEE tayo,,,, may motor ka naman diba angkas mo nalang ako.... Dali na,,, ang bagal." Wala ng nagawa si Rave, sapagkat hinila na sya ni cassedy, natawa nalang ang binata, hindi nya inakalang PG pala ang Dalaga :)

Simula ng araw na iyon, naging magkaibigan ang dalawa, naging masugit na manliligaw ni Melody si Rave, at si Cassedy naman ang tulay, pag may ibibigay si Rave kay Melody, hihingi muna sya ng payo kay Cassedy. Si Melody ay kaklase ni Rave, at kaklase naman ni Cassedy ang kapatid ni Melody. Madaling lumipas ang panahon, hindi ganun kadali para kay cassedy na makitang masaya sina Rave at Melody, parang may tinutusok sa puso nya, kahit may boyfriend si Cassedy, hindi nya maiintidihan ang kanyang puso,. Isang araw!!!

hon? pwede ba tayong mag-usap?" sabi ng Bf ni Cassedy na si Ariel, taga ibang school si Ariel.

oohh? tungkol saan hon?" pinuntahan ni Ariel sa school si cassedy, nagtaka naman si cassedy, hindi nya inaasahan ang pagdating ng bf nya.

:) dun tayo sa science garden nyo, wala ka naring pasok diba?"

:), sige hon, anong bang pag-uusapan natin? si cassedy

sasabihin ko din, halika na.." ^__^, naglakad naman ang dalawa papuntang garden, ng nasa garden na sila,

cassedy!!" -_-, hala ano kayang angyare sa bf ko? tanong ni cassedy sa isip nya kasi, hindi naman sya tatawagin sa name kung walang problema.

a-ano yun hon?"

hmmp" , tumingin si Ariel sa malayo at si cassedy naman ay napatingin sakanya. Cassedy? magbreak na tayo!! -_-

cassedy.. O_O.

.

.

.

.

.

..

..

.

.

.

.

ba-. bakit?"  teary eye si cassedy.. hala naiiyak na ako..

cassedy, sorry?"

bakit? anong ginawa ko ARIEL? sob* may nagawa ba ako? sob*--

cassedy," -_- nakatingin lang sya sa malayo... hindi na ako masaya sa relasyon natin cass,, sorry hindi ko alam kung pano nangyari, pero hi-hin-hindi na kita mahal -__-"

Ariel naman eehh. Sob* joke lang ito diba, sob* sabihin mo, sob* nagbibiro ka lang.. sob* sob*

so-sorry Cassedy, SORRY..!!!

Umalis si Ariel, iniwan si Cassedy na UMIIYAk, hindi alam ni Cassedy kung bat ganon ang nangyari, halos isang taon din sila...., Sa nangyari kay Cassedy, pinilit nyang maging masaya para hindi makita ng iba ang kalungkutan sa mata nya, MOVE ON ika nga ng iba,. Palaging naman nandyan ang mga kaibigan nya para sakanya, at pati na din si Rave na naging matalik nyang kaibigan. Madaling lumipas ang panahon, hindi namalayan ni Cassedy, nagkakagusto na pala sya kay Rave. Dumating ang panahon na, sinabi ni Rave kay Cassedy na malapit na syang sagutin ni Melody..

Sob*-Sob* :(. si cassedy

Days has past....

ooh bat ka umiiyak??? iniisip mo na naman ba ang ex mo?" tanong ni rave

hindi naman Sob*

oo bat ka umiiyak???

RAve sob*- sob*

ooh ano yun?? angelique?"

alam mo bang gusto kita?? gustong gusto KITA? :3"

O_O, face ni rave

umiiyak lang si Cassedy... iyak iyak iyak...

hmmmpp Alam mo Angelique ^___^

o_0 si cassedy, sabay lingon kay Rave

gusto din kita ^________^

O_O si cassedy :3 ^_^

AYON naman pala eehhh, naging mag.on ang dalawa after manligaw ni Rave kay Cassedy, syempre may ligawan factor..

At anong nangyari kay Melody?, hindi na sya niligawan ni Rave, (malamang) . Ayos lang dahil may bf naman pala ito, adik nagpapaligaw pa, hindi naman nya sinabi agad kay Rave, na may Bf pala ito,.. Itong si Rave naman ginawang ALIBAY ang panliligaw kay Melody dati para, mapalapit kay Cassedy, kasi nga palagi syang sinusungitan ni Cassedy ^___^... MASAYA naman ang dalawa, hindi maiiwas na may selosang nagaganap, alam na lapitin si lalake sa mga babae, at selos naman yung isa, pero ganon paman, At the END of the day, nagkakasundo din ang dalawa :)

BACK TO PRESENT...

Say Something I Giving up on You (CASSEDY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon