Itong chapter na 'to ang may pinakamaraming POV...WHahahaha wag sana kayo malito. Enjoy reading ^____^
Anne POV
Nagising ako dahil sa malakas na kalabog na narinig ko. Sino bang istorbong yan, kitang may natutulog dito eh.
"Arrggghhh !!! Anu ba yan ? Ingay ingay !!! May natutulog dito !" Sigaw ko sa kung sino man ang nag-iingay dun. Bigla akong may narinig na kalabog. Kaya napadilat ako at nakita ko sa tapat ko si Rhon. I just raised an eyebrow to her.
"Baka naman gusto mo ng mag-ayos dyan?" nakapamewang na sabi niya.
"Bakit ba? Anong oras pa lang? Ayan oh 5:30 am pa lang. And how the hell did you get in here? Labas nga!" at nagtalukbong lang ulit ako ng kumot pero makulit talaga 'tong lahi ni Rhon. Hinila at tinapon pa kumot ko.
"YAAAAAAAAAHHHHHHH !!!!! What the heck is your problem?!"
"FYI, Ms. Sleepyhead. Bumangon ka na ay mag-ayos ka na ng sarili mo, ang kupad-kupad mo pa naman kumilos. And pano ako nakapasok sa room mo? Well, I just kicked your precious door. Kanina pa kita tinatawag pero ayaw mo magising. So I decided to kick your door na lang. Sige maligo ka na ha." tinalikuran na niya ako at lumabas na nga.
Psh. Oo na. Ako na mabagal mag-ayos. Eh sa marami pa akong girly stuffs na ginagawa eh. Pero teka ........nakapasok siya kasi..... she ki-kicked my door? Edi nasira ang door ng room ko niyan? OMGOOOOSSSSHH !!!
"RHHHOOOOOOOONNNNNN !!!!"
----------
Mhae POV
We arrived at school. Isang car na naman ang gamit namin. It's so nakakatamad din naman kasi mag drive. Naglalakad na kami ngayon sa hallway papuntang school, ang ingay nga namin eh. Ay hindi pala, si Mitch and Dayan lang pala, kanina pa nga sila ganyan eh.
"Dayan naman kasi, pahiram naman ako kahit saglit lang =3= !" Mitch
"Ehh bess, hindi ko pa nga nagagamit to eh. Tapos hihiramin mo na agad." Dayan
"Eeeee..sandali lang naman, babalik ko din siya sayo. Masunog man lahat ng mga libro na meron jan si Rhon." Mitch sabay tingin kay Rhon
Hahahaha. loka talaga 'to. Pati si Rhon na nananahimik sa tabi ay dinamay pa.
"Wag niyo nga akong idamay jan. Mga bwisit na 'to." Rhon. And nauna na siyang maglakad sa amin.
Ayan na, nagalit na tuloy si oh-so-gorgeous-geek namin. Basta talaga mga precious books niya ang pag-uusapan nagagalit siya. Hahaha, parang boyfriend na nga niya ang mga libro niya kung ingatan niya eh.
"Both of you, will you just shut up. Ang ingay-ingay niyo!!" Anne
"Sabi kasi sayo, pahiram na eh. Pati si Anne tuloy nagalit." Mitch
"Eh, sa ayaw ko nga. Kulit neto." Dayan
Habang naglalakad kami. Biglang nahati ang mga tao. I mean nagpuntahan sa gilid. At may isang lalaking dumaan sa gitna, papunta din sa way namin. Syempre hindi ako tumabi, bakit ba, dadaan lang naman siya ah. Tsaka may ganung factor pa kapag dadaan siya. Kulang na lang magkaroon ng liwanag factor with matching hulog-hulog ng flowers pa. Tss, parang sa anime lang.
"Hi, there miss?!" Him
"Do, I know you ??" Sabi ko sa kanya.
Tinanggal niya yung shades niya sabay sabing.
BINABASA MO ANG
Ang Manhid na Hearthrob
Novela JuvenilMeet Jezsie Quezon hearthrob but playboy...handsome but arrogant..He's rich and wants to be the center of attention..what he want he gets.. a master of bully.. This is Anne Crisostomo simple but smart..shy but talented..she's not that rich compared...