— • LOLITA • —
...St.Peter là một thị trấn nhỏ không xuất hiện trên bản đồ. Nó được biết đến như một nơi dừng chân dành cho những lữ khách vô tình lướt qua. Nơi đây rất ít người biết đến cũng bởi vì những khu rừng bao quanh nó, khiến thị trấn hầu như tách biệt với các phần còn lại của Virginia. Nhiều năm trải qua dưới sự che chở của những tán cây cổ thụ khiến thời tiết nơi đây hầu như không có một tia nắng. Sương mù dày đặc quanh năm, trái ngược hoàn toàn với Texas đầy nắng.
Bởi vì điều kiện thời tiết đặc biệt như vậy, St.Peter vô tình trở thành nơi hoàn hảo cho những sinh vật bóng đêm cư trú, đặc biệt là ma cà rồng.
Mặc dù đã là qua giữa trưa nhưng vẫn không có tia nắng nào ló dạng. Trên đường người dân của thị trấn St.Peter vẫn hoạt động theo một chu kỳ như thường lệ.
Aurelia chầm chậm đuổi theo bước chân của Jasper qua hai góc phố của thị trấn. Đây là lần đầu tiên nó tiếp xúc gần gũi với thế giới con người sau một thời gian học cách khống chế vất vả.
Trái với sự hào hứng của Alice khi có thể lôi kéo nó ra ngoài, Aurelia cảm thấy bình tĩnh đến lạ thường. Nó không hề tò mò cũng như quá mức khát khao về thế giới bên ngoài. Thay vì những tòa nhà cao ốc và nơi thị trấn náo nhiệt, nó càng ưa thích ngâm mình trong dòng sông hay trèo lên những ngọn cây cao nhất.
Thật sự mà nói, nếu không phải Alice dùng những quyển sách để dụ dỗ, nó cũng sẽ không muốn vào thị trấn mua sắm cùng Alice với Rosalie. Mua sắm đồng nghĩa với việc nó phải làm búp bê cho hai người phụ nữ chơi trò thử đồ. Mặc dù ma cà rồng có khả năng hoạt động mà không biết mệt, nhưng cùng hai người nọ đi dạo trung tâm mua sắm gần như đã rút khô thể lực của Aurelia. Nó gần như phải van xin để được giải thoát. Và giờ đây Jasper đang dẫn nó đến một nơi mà Alice đã cam đoan rằng nó sẽ yêu thích.
"Chúng ta sắp tới chưa Jasper?"
Aurelia vọt đến bên cạnh anh, có chút háo hức hỏi. Bản thân nó cũng không mong đợi Jasper sẽ trả lời gì nhiều. Quả nhiên, chỉ thấy anh hơi khẽ gật đầu một cái rồi tiếp tục im lặng bước đi. Kỳ lạ là, mặc dù cả Jasper lẫn Edward đều hay im lặng và gương mặt ít khi thể hiện cảm xúc, nhưng Aurelia lại ưa thích ở gần Jasper hơn.
Có lẽ là do sự điềm tĩnh hay khả năng điều khiển cảm xúc của Jasper. Lý do thứ hai là Aurelia luôn phải kiềm chế khát khao đấm vỡ khuôn mặt đẹp trai của Edward, để xem anh còn tiếp tục giữ cái biểu cảm lạnh như tiền ấy nữa không. Bản thân con bé thiên hướng lý do thứ hai hơn, nhưng nó sẽ tự nhủ rằng tất cả là do Jasper nhìn hiền lành và trầm tĩnh.
Biết Jasper sẽ không từ chối mình, nó nắm chặt lấy bàn tay thon dài của anh, khẽ lắc lư. Cảm xúc khác hẳn với khi Carlisle cầm lấy tay nó. Bàn tay của Carlisle to và mạnh mẽ hơn, nhưng luôn dịu dàng mỗi khi nắm lấy nó. Còn Jasper lại có đôi tay thon dài mảnh khảnh như một nghệ sĩ chơi đàn dương cầm.
BẠN ĐANG ĐỌC
My Queen (Twilight)
RomanceBác sĩ Cullen trên đường đi đến bệnh viện như mọi ngày. Nhưng hôm nay ông không đến được đó mà lại quay trở về nhà với gương mặt đầy lo lắng và một đứa trẻ trong tay. Gia đình Cullen chào đón một thành viên bí ẩn mới. Đứa trẻ này mang dòng máu ma c...