8

2.7K 30 1
                                    

Hello guys! Sinisipon na ako dito sa storyang to! Comment kayo kung sabaw na yung mga chapters ahh. Para itigil ko na agad :D promise di ako magagalit. Dahil para sakin mahalaga ang suggestions ng mga readers. \m/

Shems lalim. (*o*)

Nag-update ako habang nag-eempake. Nakaka-tatlong box na ako tsaka 2 malaking bag. Ang dami ko palang damit. Kakaloka, maging maluho sa damit! Di ko naman nagagamit lahat. -,- sayang lang tuloy! Naluluma sa cabinet. Pero here you go!

ENJOY READING :)

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Chapter 8

[Xes's POV]

"Stop being desperate Xes, just tell your mom to cancel the engagement., I'll also tell my mom. Don't fool me Xes, sigurado naman ako na pinilit mo lang si Tita Shill (mama ni Xes) na ipakasal ka skin! But sorry to tell you! Kung tuloy man ang kasal mo! Yeah kasal mo cause you will never see me there so better cut it off"

"Hunter, ano bang ginawa ko sayo para kamuhian mo ko ng ganyan? All I did was love you! Even before! Pero bakit ka ganyan sakin"

"Alam mo kung bakit? Dahil dyan sa lintik na pagmamahal mo! Di ko makasama ung mga babaeng mahal ko noon at ngaun dahil din dyan sa pinagmamalaki mong pagmamahal mo! Iniwan na naman ako ng girlfriend ko nung nalaman niya na fiancé kita! Now happy? Are you happy na di ko man lng makuhang maging masaya sa piling ng taong mahal ko? Haha! Nakakatawa lang Xes"

"S-sorry"

"I will never accept that maliban nalang kung may magawa kang maganda"



Pagkasabi niya non ay nagsimula na siyang humakbang paalis. Napaupo nalang ako sa isa sa upuan sa gilid ng fountain. At umiyak, bakit ganto? Wala naman akong nagawan ng masama but I'm punish with this kind of devastating heartbreak? Why? Bakit ako pa? All I did was love him ever since my mind produces love hormones!



"Xes, tara hatid na kita sa bahay niyo!"

"F-fibby?"

"Ughh! Yeah! Lika na! I'll skip class nalang"

"Uhh, kanina ka pa ba dyan?"

"Kakadating ko lang! I just saw you crying! Lika na Xes"

"No! Don't skip! Pasok ka na lang! I'll skip class! Ok lng ako! I'm fine" then I fake a smile

"Don't force yourself to smile, you really look ugly with matching bloated eyes. Ok! Alis na ako ahh. I hope you find your calmness alone here! Or dun ka muna sa rooftop para walang makakita sayo. Baka mabigyan ka pa ng detension. Alis na ako. Bye"



Umakyat nalang ako papuntang rooftop. I don't know what to do anymore. Mahirap ba akong mahalin? Desperate? Maybe! Pero di ko pinilit si mommy na ipakasal kay Hunter. Pero aaminin ko! Na nung sinabi ni mommy sakin yun ay natuwa din naman ako. But I never expect things to be like this.



"I need to refresh myself" sabi ko sa sarili ko bago buksan ang pintuan ng rooftop.



Malamig na simoy ng hangin ang dumama ng balat ko pagkabukas na pagkabukas ko ng pintuan. Nilibot ko ang paningin ko at may nakita akong isang lalaki na nakayuko, nakaupo siya sa upuan malapit sa sulok ng rooftop. Nilapitan ko siya at huminto sa tapat niya.

PleasureTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon