Rain POV
Pagpasok ko sa room ko lahat nang mga mata sakin nakatuon.
"Hi, Miss Rian." si tanya isa sa mga kaklase ko.
"Hi, Tanya." bati ko sa kanya.
At pagkatapos nung pibalibutan na kami agad nang mga kaklase ko.
"Oh, Miss Rain bakit ang ganda?"
"Miss Rain ang ganda po nang outfit nyo."
"Ganda mo talaga Rain."
Blah blah blah.... Ang rami nilang sinasabi medyo naiinis na rin ako minsan dahil tinatawag talaga nila akong miss rain.
"A he he he, Guys thank guys but please don't call me Miss Rain... Rain na lang guys." sabi ko sa kanila.
"Pero Miss Rain magagalit po si Sir Josh po." sabi nang isa kung kaklase.
Hay kahit kaylan napabossy talaga nyang si Josh.
"Diba I told you that if wala si Josh you can call me Rain at pasensyahan nyo na si josh medyo bossy lang talaga siya." paliwanag ko sa kanila.
"Sige po mi.... este Rain. Grabe po ang bait nyo po talaga." hay kung alam lang nila gusto ko nang mag revovle kanina pa.
Ang hirap maging sikat kailangan mong maging mabait palagi At nakangiti para sa IMAGE. Minsan gusto ko umalis pero hindi ko kayang biguin sina mommy.
Pag katapos nang usapan ay umupo na kami. Umupo ako sa upuan ko na malapit sa bintana.
Medyo inaantok pa ako kaya makaidlip nga muna wala pa naman ang teacher namin Eh.
"Rain!" may narinig akung bosses na tumatawag sakin. Hinanap ko yung bisses na yun.
"Justin?" hindi ako nag kamali si justin my love nga .
Tumakbo ako sa kanya (slow motion huh). Hanggang na kalapit ako sa kanya.
"Justin." hingal na hingal na sabit ko sa kanya.
"Aking Iniirog." hinawakan nya anh aking mga kamay at lumuhod sa harap ko.
Ito na talaga rain.
Pinikit ko ang aking mga mata.
"Grabe hindi ako makapanila, grabe na kakilig talaga."
Hindi na talaga ako magpapakipot pa pag tininaong ako ni justin ng "will u merry" magyeyes talaga ako.
"Rain?" minulat ko ang aking mga mata at napalaki ang aking mga mata.
"Ahhhhhhhh!!" nagising ako sa masamang panaginip na yun.
"Miss Salazar, keep quite!!" sigaw nang prof namin.
Napatayo ako.
"Sorry, sir." shit kahiya talaga.
Bakit kasi napanaginipan ko pa sa bakit bah naging kamukha nya si justin ko. Kahit sa panaginip binubwesit talaga ako nang lalaking yun.
"Bakit ka ba kasi sumigaw." tanong sa kin ni sir.
"Ah, kasi sir anu... anu ka..si..." shit anu ba ang dapat kung sasabihin. Knagat ko ang labi ko.
"Sir, Siguro po na miss nya ako". Napatingin kaming sa pintuan.
Napasigaw ang lahat nang babae kung mga kakalase.
"Joshua!!! ang gwapo mo talaga.!"
"Nakakakilig talaga silang dalawa."
"Bagay talaga silang dalawa no."
Kainis ganun palagi ang naririnig ko.
Tiningnan ko sya.
Ngumit sya sakin at lumapit sakin.
Shit parang gustong kung mag laho ngayon. Bakit ba kasi nandito to.
"Hi!" bati nya sakin. Pero di maalis ang ngiti sa labi.
Nagtama ang mga mata namin. Hindi ko alam pero bakit parang bumilis ng tibok nang puso ko.
Pinag taasan ko sya ng kilay.
"Anung ginagawa mo dito?" tanong ko sa kanya.
"Wahhhhhhh!"
"Grabe nakakakilig talaga silang dalawa."
Kung gusto ko lng sanang sigawan ang mga kaklase ko. Hai ang hirap kasi magpanggap eh.
"Hi, sir Locsin good morning." bati ya sa prof namin.
"Mr. Willaimburgz, what are you doing here at my classes?" tanong nang prof namin sa kanya.
Inakbayan ako ni Joshua kaya mas lalong bumilis ang puso. Hindi ko alam kung bakit ganito ang nararamdaman ko pag palaging lumalapit siya sa kin.
("baka in love sa kanya.") author.
"What? inlove sa kanya?, author kahit kaylan hinding- hindi ako maiinlove sa playboy na to.!" paliwanag ko kay author.
"Sandali bakit ka ba nandito diba dapat nag susulat ka? Panu mo matatapos ang kwentong to sulpot ka ng sulpot." sing al ko ka author.
("Aba ikaw pa yata ang galit huh! Baka gustong mung mawala sa storya na to?") author.
"hindi mo kayang gawin yan author kasi masisira ang story mo."
("hayyyy iwan ko sayo.") umalis na si author.
Back to story!!!
"Ah! Sir gusto ko lang makita itong girlfriend ko." tumingin sya sa akin. Pinandilatan ko lang siya nang mata.
Yes! tama kayo sa narinig nyo. Hindi kayo na bibingi. I'm really his girlfriend.
Panu nang yari yun sige I will tell the story.
==========================
Guys hanggang dito na muna. Medyo nawawalan po kasi ako nang plot sa story na to.
Alam ko pong may mga maling grammars po pero sana po basahin niyo pa rin.
Maraming salamat po pala sa bumabasa at nag vote po dito.
Kahit po medyo hindi po maganda yung stOry bibibigyan nyo po nang time para basahin po.
THANK YOU PO!!!
==========================