3rd Chapter: "First Kiss"

4 0 0
                                    

          Room 201 – 10:58 am

                        Nakatingin lang ako sa bintana at iniisip yung nangyari sa akin kahapon. Paano kaya kung namatay aako edi, namatay akong NBSB sad nun! First time ko din palang nakita ung Sky at naging savior pa, bakit kaya dun ko lang siya nakita? Siguro hindi siya pansining tao. Maiba nga, kung sasagutin ko ung tanung ni Sherley syempre ang isasagot ko masaya alangan naming sinagip ka pa iiyak ka pa diba?

            “Megaaaaan!”boses na naman ni Sherley.

            “Ano na naman?”tanong ko.

            “Ang swerte, swerte mo talaga kahapon! Sinagip ka na may libreng halik pa!” sabi niya.

            “Ha?” pagtataka ko.

            Anooooooo? Ung labi ko mama oh! hindi na virgin! Oo nga nakalimutan ko yung tungkol sa CPR hindi naman pwedeng pambomba ng lobo ung ginamit sakin ibigsabihin siya ang First Kiss ko?! Ayyy nahalikan na ko. Waaaaaahh! Bakit? Gusto ko pa naman na ang First Kiss ay sa taong first na magiging boyfriend ko.

            “Oo nga!”sagot niya “Ang bait naman ng tadhana sayo. Tignan mo at kaklase mo pa siya!” dagdag pa niya.

            At pumasok nga si Sky sa Room. At umupo siya sa bandang likuran.

            “Hindi ko naman siya gusto eh.  Anong tadhana un?” pagtatanung ko sa kanya.

            May kasunod siya na pumasok --- Perfect ang katawan at magandang pangrampa ang mukha, ang pangalan nito ay Violet. Marami na ring pumasok na estudyante kasunod niya. Nasa gilid ako ng room sa may bintana at ang nasa harapan ko ay si Sam, cool basta astigin siya pero mabait, matino at seryoso rin sa study niya. Ang katabi ko naman ay si Sherley “walang katapusang si Sherley!” At ang nasa likod ko naman ay si Violet, ang kumabog sa ganda at sexy naming ni Sherley kaso maarte sana matalino. Pumasok na rin si Ma’am at agad-agad na sumigaw.

            “Get ½ index card and Copy this one”

            “Ma’am ½ po?” tanong ni Violet.

            “Ayy! iHashtag nay an, TanongPangTanga!” bulong ko sa sarili ko. Usong uso un noh? Kakasabi lang tatanungin uli. Parang ganito lang, pumunta ang tropa  sa perya. Tapos nagtanong ang isa “Guys! Bakit ang daming tao sa perya?” Tanga lang! Malamang perya pinuntahan natin! #TanongPangTanga.

            Maganda nga si Violet, pero ang utak? Hindi niya na ginagamit? Ibenta mo na! Sulit.com? Hindi OLX. com na! Hahaha. nagpromote lang. Pero totoo naman eh. May ganda nga, ayy Nevermind! Pero baka masaya to kasama? May biglang kumalabit sa kaliwang braso ko.

            “Oy! Oy!”boses lang bigla akong tumayo at inamba siya ng kamao ko at sinigaw sa kanyang “Sasapakin na talaga kita!”

                “Easy! Si Violet to noh!  Sayang naman ang ganda ko kung sasapakin mo lang ako.” sabi ni Violet.

            “Ayy. Sorry akala ko kasi si Sherley yung nangangalabit at tinawag akong Oy! Ayaw ko kasi na tinatawag akong ganon.”paliwanag ko sa kanya.

             “Ganon? Syempre hindi kita kilala! Duh?” sabi sa akin ni Violet na muntik ko ng masapak. Ang saklap!

                “Oo nga eh. Sorry ha?” paghingi ko ng tawad sa kanya.

            “Okay lang!” sabay ngiti sa Violet.

            “Ano nga ulit itatanong mo? Bakit mo ko kinakalabit kanina?” tanong ko sa kanya.

            “Wala akong itatanong, manghihingi lang sana ng index.”sagot niya.

            “Ganon? Muntik ka ng masapak dahil lang sa index? Hahahaha!” sabi ko naman sa kanya.

            Akalain mo yun! Nagkaroon ako ng bagong kaibigan na chix at muntik ng makatikim ng langit sakin. Wala pa naman akong pera pangpagamot. Nga pala, wala kaming pasok bukas. Yayain ko kaya to para naman makilala ko ng lubusan at isasama ko na rin sina Sherley at Jericho para masaya.

"Let me give your signs"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon