Chapter3

45 2 3
                                    

After that dinner. Nagkayayaan na umuwi ang lahat. Sila sabay-sabay umuwi, ako naiwan kay Marky. Nagcr lang ako kinalimutan na ko. Kainis. -____________-" nagpaalam na ko sakanyang uuwi na ko, but he insisted. Ihahatid nya daw ang one and only partner nya. =3 Weird nya ha! Samantalang dati, kulang nalang ipakain nya ko sa leon. HAHAHHA

While we're walking, ang tahimik nya. Para bang may gusto syang sabihin. Kasi bubuka yung bibig nya tas sasara. Baka maypumasok na langaw. Dejk. I started the conversation.

"Wui, ang tahimik mo." I tapped him on shoulders. I looked at him, parang may iniisip talaga sya.

"Wala." He answered.

Hala, anyare dito? Biglang sumungit. -________- Di ko na sya kinausap pa.

Nakarating na kami ng bahay ng hindi na nag-uusap. Nasa tapat na kami ng gate ng tinanong ko sya kung gusto nya pumasok.

"De. Wag na. gabi na o. Uwi na ko, bye" Ayan ang sabi nya

"Bbye! Ingat. Seeya." I smiled.

Umalis na sya, leaving me without answers. I really hate that attitude of him. :3 Pumasok na ko ng gate. Then I saw my mom at our salas. Nakataas yung kilay... Hehehe. Late ako umuwi. I kissed on her cheeks para konti lang yung dada nya sakin mamaya.

"San ka galing?" she asked.

"Sa Papa's kasama sila Marky" I answered.

"Siguraduhin mo lang na sila Marky ang kasama mo" she warned.

"Ma, wala na kami ni Jay. Pls? Stop this nonsense." I begged

"Dapat lang! Subukan mo pang mgaboyfriend Lia. Subukan mo lang" She again warned.

Umakyat na ko sa kwarto ko, ayoko ng pahabain pa yung usap namin ni Mommy na ganon. Nagkaroon kasi ako ng boyfriend. His name is Jay Ferrer. I loved him, binigay ko lahat sakanya kahit hindi pa ko pwede. Ipinaglaban ko siya kila Mommy. Dumating nga sa point na halos ayaw na nila ako pag-aralin sa tigas ng ulo ko. E mahal ko e. Pero dumating sa punto na, nalaman kong may ibang babae si Jay. Tang ina nya. Pinaglaban ko sya sa magulang ko tas lolokohin nya lang ako. Alam nyo yon? Gago e. Gago talaga. -______________________-"""

 Haynako. Ayoko na ngang isipin yan. Nababadtrip lang ako. I checked my phone kung may text,.

*32msgs Recieved*

Halos yung iba kinocongrats kami ni Marky, nakakatouch naman. :) I scrolled, then scroll. Ayun! Marky messaged me.

Marky

-Hey. See you tomorrow. :)

Kunwari pa talaga tong si BbMarky ko. HAHAHA. Gusto lang akong sabihan ng ILY nahihiya pa. Charot. Naggroupmessage nalang ako saying how thankful am I sa mga nagCongrats samin ni Marky then said goodnight to them. :) I was about to close my eyes when, my phone beeped.

*1msg Recieved*

Marky

Goodnight. Have a sweet dreams bbko :*

Palakpak mata ko. Palakpak pwet ko. HAHA. Letche ka Marky. Kung ano anong ginagawa mo sakin. Kanina pa :3 Pero I love Jay, too much. His my everything. Kahit ilang beses na nya kong gaguhin. Mahal na mahal ko sya. Alam nyo yun? Ginago ka na't lahat lahat mahal mo parin. :( Hay.

*Beep beep beep*

That's my alarm, nakatulog na pala ako. HAHAHA. Nag eemo lang ako kagabi ay. :D Owell, atleast I'm pretty. =)

I got up, then took a bath, brushed my teeth, then dressed up, ate my breakfast. I'm ready for school. :)

*Bus Stop*

Nag-aantay na ko ng school bus. Nakatayo ako sa isang poste nakasandal pa. Kinuha ko yung earphones ko then plugged it to my ears. As I was waiting...

Somebody pulled my earplugs from the back. Hell!

"OhFak!" I shouted. Nakakairita! Err.. Lumingon na ko. Guess who? Hobby nya na yan. :3

"Wag ka ngang sumigaw jan!" he complained.

"Hobby mo na yan Bibi no?" with a sweet voice.

"Oo e" he answered while laughing. I giggled. Muntanga itsura nya today. Mukhang di nagsuklay. HAHAHAHA. I was about to say it, then the school bus arrives. :3

Pumasok na kami sa bus, then I sat in my usual seat. Put my earplugs again. Naririnig ko paring dumadaldal si Marky dahil tumabi sya sakin. -________________________-""""" Nakarating kami ng school na napakaingay nya. Walang kwenta naman yung sinasabi e. :3

 Then it goes. My day was just like the other day. Nabobored na ko. Lectures. Lectures. Lectures... At dahil Math ang subject ngayon, I get my earphones patago kong nilagay yon sa tenga ko. Buti nalang magaling sa math tong katabi ko. (reffering to Joseph) 

*Lunch Break*

Palabas na kami ni Sadee sa classroom ng sigawan ako ni Marky. Nagpapaantay. -____-

At Cafeteria.

We oredered our lunch.. 

"Ahm, Lia." -Marky

Jokes are Sometimes Half MeantTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon