Their Twisted Story

1.6K 19 4
                                    

// Their Twisted Story //

A compilation of one-shots about

That Twisted Love Story  | © Pilosopotasya

These are all written by me. 

*Still unedited as of 4/15/2014

_______________________________________

"What's meant to be will always find a way." 
― Trisha Yearwood
_______________________________________

*Warning: Possible Spoilers xD*
_______________________________________

// Introduction, Prologue, and Message to Pilosopotasya //

Hi, Ate Rayne~!

Idol talaga kita! Sobra! Hindi ko ma-describe ang love ko sa That Twisted Love Story niyo. Ito lang ang story kung saan sooobrang na-excite ako at kinilig. At akalain mo naman? Umiyak rin ako!

Alam niyo bang matagal ng nasa Library ko ang TTLS pero hindi ko man lang binasa? Hindi ko alam pero at first hindi ako na-attract sa start kasi tinamad ako. 

Tapos, hindi ko akalaing ang GANDA pala ng kwento, and MADAMI pang storyang hindi ko pa nababasa.

Pagpasok ko ng school, after nung kaka-start ko lang ng TTLS, agad kong kinwento sa barkada ko ang kwento. Well, di ko alam kung nainitindihan nila, kasi puro "GAASH! Oh my gash, si Lyric! GAH! Si Note! GAH! Gusto ko nang i-continue basahin!" lang and the like ang mga sinasabi ko. Haha! Bahala sila sa pag-intindi.

Anyway, na-curious sila, kaya kinwento ko pa na mas masinsinan.

Naintriga sila.

'Di kalaunan, binasa rin nila.

At na-adik rin sila.

Halos everyday, TTLS and pinag-uusapan namin. Tungkol kay Ces. Kay Lyric at Ces. Kay Ash at Ces.

Isa sa kanila, supporter ng LyricxCes. Madalas kaming nag-uusap at nag-didiscuss tungkol sa "past" at "future" ng kwento. At bumubuo rin kami ng mga teorya.

Yung isa naman, todo AshxCes. Akalain mo naman? Sabi pa, "Wala akong pakialam sa Lyric na 'yan." or something like that. Haha! 

Ako....

'Di makapili!

May times na iniisip ko na baka si Ash ang makakatuluyan niya. Kahit kamatayan siya. Kasi nga diba, twisted

Pero, pumapatak naman sa isipan ko na: kawawa naman si Lyric.

Plus, ang mahal talaga ni Ces ay si Lyric. (Or maybe...) Mahalaga lang talaga si Ash sa kanya. As a friend. (Aray, Ash. Sorry.)

PERO. At isang malaking pero.

...ang gulo talaga. (Lulz)

I'm sure natatandaan niyo pa yung kantang Your Guardian Angel, diba? (Aba malamang, yun yung ginamit niyo sa isang chapters e. Stupid me.)

Well, dun ako sobrang naguluhan. Bakit alam ni Ash yung lyrics? Dahil ba kasi....paborito yun ng childhood inspiration ni Lyric? Which is Ces? ANO naman ang kinalaman niya dun?

Nakuuu ang daming tanong. At dadami pa 'yan.

Now, Ate Rayne, I just want you to know na..

Their Twisted StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon