Chapter 3

68 1 0
                                    

Hi! I'm Kim Taeyeon. I'm Korean. Nag decide si Mommy and Daddy na dito ako mag school sa Cali.

Btw, first day nga pala ng school ngayon. So kanina, nag introduce ako sa sarili ko. Then nakatabi ko si Tiffany. At yung mga mata ni Tiffany... napaka-familiar. Yung para bang nakita ko na dati yun...


Ay, nga pala. Kakalabas ko lang ng classroom. Papunta ako sa classroom ng kaibigan ko, siya lang kasi yung kilala ko rito. Nalaman ko lang yung room niya dahil nagkita kami kaninang umaga. Itinuro niya sakin yung classroom niya,  at ayun inibatid na ako kasi di ko pa kabisado yung school. Ang laki kasi. Pero actually, mas malaki pa dito yung school ko sa Korea.


May gumabagabag sa utak ko. Di ko kasi makalimutan yung sinabi ni mama. Di naman yun big deal para sakin pero para kasing mag ibig sabihin.

*flasback*

"Bye Mom!" Sabi ko kay mama nung pasakay na ako ng sasakyan para ihatid sa school.

"Good luck!  Masasanay ka din rito." Sabi ni mommy bago paman ako maka alis. 


Hindi ko maintindihan kumg para saan yung good luck na sinasabi niya. Ewan ko ba kung para sa first day ko yun o ano. Pero di ko nalang masyado yun iniisip.

At may isa pa!

Nung dumating ako sa school ay agad kaming pinag buksan ng guard ng gate. Yung gate pang mansyon, sa sobrang laki.


Nung pababa na ako, hindi ko alam kung bakit sila tumitingin sa akin. Hindi naman madumi yung mukha ko.



My mga nagbubulungan, may mga naka-ngiti, yung iba nagsme-smirk, winking. They are so so so soooooo creepy!


And lastly.


Habang naglalakad ako, dumaan ako sa may garden. Wala naman masyadong mga students duon, pero may mga students narin. Konti lang.


Habang naglalakad ako, may nakita akong dalawang babae na nag aano. You know, yung nag aano.


Yung..... Nagme-make out. Gosh...
I really didn't expect that. I'm worried to my not so innocent eyes.


Patuloy nalang ako sa paglalakad hanggang sa nagkita na kami nung kaibigan ko dito.

*end of flashback*

"Tae! Kanina ka pa ba dito? Kumusta yung first day mo? May mga nang aano naba sayo? U know.... Flirt?"


Uuhhh... Actually hindi ko rin alam kung kanina o bago pa ako rito sa labas ng room eh.


"Uh.. Kakarating ko lang... Umm, about flirting?.. No no, I'm not going to flirt."


"No, Tae. I mean, may nakikipag-flirt ba sayo duon?"


"Nothing."


"Okay... Tara na! Nagugutom narin ako eh. Mamaya, i-eexplain ko sayo. Kailangan mo ring masanay." Hindi ko talaga sila naiintindihan. Ano bang sinasabi nilang masasanay rin ako? Nakakalito na ah.


Pumasok na kami sa isang canteen. Naghanap ako ng mauupuan namin habang yung kaibigan ko ay bumibili ng pagkain namin.


Habang naghihintay ako sa kanya, may lumapit sa akin, grupo sila ng mga girls.  Mga 15+ ata sila. Ang dami ah.


"Hey Taeyeon. Welcome to our school... How.. was your first day?"

My Overprotective GirlfriendWhere stories live. Discover now