Chapter 1

219 0 0
                                    

*sigh*  Naglalakad ako papunta sa room ko.First day of class. Monday.


..Balita ko may bagong student na lilipat dito, foreigner daw eh.


Excited akong makita yung new student. Btw, I'm lesbo. Hindi nga makapaniwala yung iba eh kasi daw girly ako pero interested sa girls.


Oh btw again, I'm Tiffany Hwang. Dito ako sa California ipinanganak at syempre dito narin ako lumaki.


Btw, hindi na iba dito yung lgbt² na 'yan. You know, legal na 'yan dito. So ayun eh nahawa na ata ako. Actually, straight talaga ako dati eh until I met this girl.  But I didn't have chance to know her name. I met her in Jeonju, South Korea. Uhh... I think  mga nasa 13/14 yrs old ako nun.



*flashback*

Nag su-summer vacation kami. Tapos nag-mall ako kasama yung pinsan ko, then pumasok kami sa isang arcade. Habang naglalagay ng coins yung pinsan ko, may nakakuha ng atensyon ko. Yung para bang nasa langit ka dahil sa ganda ng boses niya. Hindi ko napansin na sinusundan ko na pala kung sa'n banda yung kumakanta.  And then, nakita ko yung kumanta kanina. My jaw dropped. I didn't expect na sobrang ganda nung kumakanta. Kasing ganda niya ang boses niya.  Parang mga nasa 14/15 yrs.old na siya. Marami siyang kasama, parang mga barkada niya ata yun.

Marami na ring mga taong tumitingin sa kanya. Nung natapos na siyang kumanta, ang raming nagsipalakpakan. Ngumiti lang siya at nag bow. Napangiti ako nung ngumiti siya. Tinignan ko siya ng diretso sa mga mata niya. Nagulat ako nung tumingin siya sa'kin at ngumiti ulit. Tapos ayun, lumabas na sila ng arcade, nakita ko nung inakbayan siya ng isang babae. Biglang nakaramdam ako ng galit. Nagseselos ata ako nun eh. Love at first sight,  I think.


Sunundan ko lang siya ng tingin. Nakita ko ng bigla siyang tumakbo sa isang magandang babae at gwapong lalake na medyo kahawig ni Taeyeon. Parents niya ata yun. Then nahalata ko nalang na medyo familiar yung mga mukha ng parents niya.


...Omg! Sila tita pala 'yun! Yun yung bestfriend nila mommy at daddy. Tsaka classmate narin dati. So agad kong pinuntahan yung pinsan ko.


Nagtataka pa siya nung una then inexplain ko sa kanya yung nakita ko. Then ayun nagmamadali na kami na lumapit kila tita.

Matagal na kasi kaming di nagkikita nila tito't tita.  Sobrang bait nila samin, as in sobra!  Para kaming anak nila, bumibisita kasi sila sa California para daw makita nila kami. Oh diba? Super sweet ng mag-asawang 'yan.

"Uncle! Auntie!".    Tawag namin ng pinsan ko.  Agad naman silang lumingon sa amin. Nung una, nagulat sila pero agad namang ngumiti.

"Tiffany! Jessica! Omg,  you two look very gorgeous!". Sabi ni Tita sa amin.  Agad naman kami ng thank you.

"Mga hija, hindi niyo pa ata nakikita yung anak ko. Since hindi ko naman siya pinapasama pag binibisita namin kayo sa California."


Then naalala ko nalang kung sino yung tinutukoy na anak niya. Yun pala yung magaling kumanta kanina. Omg! Gosh, makakalapit ako sa kanya, and then,  and then magsha-shake hands kami,  then mahahawak--

"Tiffany! Day dreaming eh?" Napatalon ako dun ah! Gosh, nakakagulat rin 'tong si Yuri eh!  So...I guess, di muna matatapos yung flashback.


"S-sorry."  Napansin ko nalang na papasok na si Sir. Andito na pala ako sa room?  Hahaha.

"Kanina ka pa nakangiti ah. Sino na naman 'yan?" Pang-aasar niya sa'kin.  Di ko nalang siya pinansin at sumimangot naman siya.

Pumasok na si Sir. Napansin kong may kasama siya kanina, pero di na niya kasama ngayon.


"Ahm so, Good Morning students! Welcome back sa school." Sabi ni sir.


"Good morning Sir. Alvarez." Agad kaming nagsitayuan at binati si Sir. Tumamgo lang si Sir at parang mag sasabihin pa kaya naman tumahimik kami.

"So class, alam kong kalat na ang balita na may new student na lumipat dito sa school natin. Thankful ako dahil ang school natin ang pinili niya. So guys, lets welcome her with a smile."

Lumakad si Sir sa may pinto. Ah.. So andun pala sa labas yung kasama niya.  Sooo magiging classmate ko yung transferee. Yehey! Excited na akong makilala siya.


"Ms. Kim.  You may enter your new room... And are you ready to meet your new classmates?". Narinig namin si Sir habang nakikipag-usap dun sa new student.  So Korean pala yung transferee? Napansin ko kasi dun sa language ni Sir. Nakakaintindi naman ako ng korean since nag stu-study ako ng korean every summer.


Binuksan na ni Sir yung pinto at pumasok na yung girl. Naka tingin kami lahat sa kanya. Nasa harapan na namin siya.  I was amazed by her beauty. Her skin, and especially, her eyes.  And it seems so familiar...

"Good morning everyone. My name is Taeyeon Kim."

My Overprotective GirlfriendWhere stories live. Discover now