Jona's PoV
Kaya naman pala nangyayari ito lahat,dahil nila Krystal Ronnie Drake Ashley dapat sila lang yung karmahen hindi yung idadamay kami sa bagay sabi ni Pauline kasalanan ng iba kasalanan din ng lahat,kaya siguro dapat magtulungan nalang kami tutal kaming lahat naman ang mapapahamak.
May naisip akong paraan para mas marami pang malaman tungkol sa mga studyante na pinahirapan nina Krystal Ronnie Ashley at Drake siguro sa"Information Book sa Section Diamond" sa lumang library sa 3rd Floor malapit sa computer room,ang sugestion ni Mark.
Baka puro mga punit na ang mga libro doon,eh kasi matagal na ginawa yung library doon sa 3rd Floor ang sabi ni Ashley.
Subukan nalang natin,baka kahit papano meron tayong makuhang information ang sabi ni Alexa.
At sumang-ayon ang dalawang section at pumunta sila sa lumang library sa 3rd floor at nagdala din sila ng flashlight kasi medyo madilim doon at sira na ang mga ilaw.
"Old Library"
Ahh! Ang malakas na sigaw ni Jona ng may dumaan na malaking daga.
Anong nangyari sayo Jona? ang tanong ni Daisy (Taga section Diamond)
Ay! Wala meron lang dumaan na malaking daga nagulat lang ako,ang sabi ni Daisy.
Tignan niyo guys!,nakita ko na "Ang Information Book sa Section Diamond" pero yung ibang page punit punit na ang sabi ni Alexa.
Okay lang kung punit punit na ang ibang page baka kahit papano may makita parin tayong information.ang sabi ni Krystal.
Ok unahin muna natin si Dianne Rodrigo,ang sabi ni Tina.
Naghanap ng naghanap ang magkasection hanggang nakita nani Drake.
Nakita ko na ang Dianne Rodrigo sa page 12,ang sabi ni Drake na naghahawak pa ng flashlight.
At binasa ito ni Ronnie.
Dianne Rodrigo,
With Honors
Live in Nayon Street
School:Christian School
Section Diamond
Daughter of Ms and Mr Martine Rodrigo.
Mother --- doctor
Father --- doctor
Isinulat ni Pauline sa papel ang lahat ng information tungkol kay Dianne Rodrigo.
Tapos na tayo kay Dianne Rodrigo hanapin naman natin si JP Martino Quezon.
Teka! Baka naggan sa page 13 ang sugestion ni Mark.
Walang page 13 pero may page 14 si Lalaine Cristy Park,ang sabi ni Tina.
Lalaine Cristy Park
Half korean and half pinay
Live From South Korea
School:Christian School
Section Diamond
Daughter of Ms and Mr Park Kim Jung
Mother ---.housewife
Father --- working in a companny
Isinulat din ni Pauline ang lahat tungkol kay Lalaine Cristy Park pati ang picture ni Lalaine Cristy Park kinuhan din nila ng letrato sa cellphone.
Hanapin na natin tung Gretha Natividad ang sabi ni Jona.
Baka nasa page 15 ang sugestion ni Ashley.
Wala eh! Ang sabi ni Alexa.
Transferre si Gretha Natividad kaya parang nangan siya sa huli.
Tinignan nila ang huling page ng aklat at nakita din nila ang information ni Gretha Natividad.
Gretha Natividad
Live in Nation Street Avenue Manila
School:Christian School
Section Diamond
Daughter of Ms and Mr Nikko Natividad
Sister --- ( Punit )
Mother --- BussinessWoman
Father --- BussinessMan
Picture
____________________Meron palang kapatid si Gretha Natividad ang sabi ni Drake.
Anong pangalan? Ang tanong ni Ronnie.
Punit eh! Ang sabi ni Ashley.
Tignan niyo ang family picture ni Gretha nanggan ang kanyang mama papa pero ang picture ng mukha ng kapatid ni Gretha at mukha ni Gretha ay punit,ang sabi ni Alexa.
Oo nga,pero sa tagal ng aklat nato sigurado naman mapupunit ito at kinain pa ng mga ipis ang ibang pahina at yung ibang pahina sira pa ang sabi ni Tina.
Maya-maya pa'y meron nahulog at nagulat ang lahat,at nabitawan ang aklat na hinahawakan ng magsection.
Ahh!!! Ano iyon? Ang sigaw nilang lahat.
Merong parang nahulog ang sabi ni Mark.
Tinignan nila ang nahulog, at may nahulog palang box.
Box pala ang nahulog ang sabi ni Terefee.(Si Terefee ay taga section Ruby)
Sos! Dahil lang pala sa box na yan! Nabitawan tuloy ang aklat,ang sabi ni Jona.
Teka! Mukhang may laman ang box na nahulog,ang sabi ni Pauline.
Anong laman? Ang tanong ni Ronnie.
Pano natin malalaman ang laman kung hindi natin bubuksan,ang sabi ni Jona.
Mas mabuti nga buksan natin ang sabi ni Alexa.
Binuksan ni Alexa ang box,at biglang napayakap si Alexa kay Mark dahil sa nakita.
Dugo! Dugo! Ang sabi ni Alexa.
Huwag kang matakot Alexa nandito lang ako,ang sabi ni Mark kay Alexa na hanggang ngayon ay nakayakap parin sila sa isa't isa.
Ahh! Ang sabi ng lahat.
Bakit may dugo iyan? ang tanong ni Krystal habang nakatakip ang kanyang kamay sa kanyang bibig.
Mas mabuti pa umalis na tayo,tutul meron naman tayong nakuhang inpormasyon kahit papano,kasi mukhang nahihilo nato si Alexa,siguro mas mabuti bumalik na tayo sa room ang sabi ni Drake.
Bumalik na silang lahat sa kanilang classroom at ipina-upo muna si Alexa.
Someone's PoV
Hahaha! Nagulat ba kayo? Puwes kulang pa.
Ang talino niyo talaga section Ruby at section Diamond pero mas matalino pa ako.hahaha!