Napabuntong hininga ako habang nagaantay magsimula ang concert. I've been here for 30 minutes already.
I still decided to attend the concert kahit wala akong kasama. I didn't even bother messaging Rio because I know he forgot about it already.
I also didn't bother asking my friends to come with me dahil alam ko na busy rin ang mga yun for intrams.
Another heavy sigh escaped my lips as I looked around the place. The venue of the concert is at the park which is an hour away from our subdivision. There are a lot of people here and mostly all of them are either with their friends or partners. Ako lang ata ang solo flight dito e.
I know attending concerts can be risky for me. Lalo na at maraming tao ang dadalo and there will be a possibility na maiipit ako sa maraming tao.
Pero ewan ko ba kung bakit pumunta pa rin ako kahit alam ko naman ang pwedeng mangyari dito. I guess to prove to Rio that I can also have fun kahit nakalimutan niya ang pangako niya sa akin?
"Ladies and gentlemen! The band you've all been waiting for." Kaagad akong napatayo sa inuupuan ko ng marinig ang boses ng host ng event na 'to. "Let's all welcome, High Altitude!"
The crowd started screaming when the members of High Altitude went out. Habang ako naman ay pumalakpak lang. The pain I was feeling earlier was immediately replaced with excitement when I saw them.
High Altitude is an underrated band that I really love. They do covers from other artists mostly pero may mga sarili rin naman silang kanta na nirerelease rin. This band is really talented and has good music kaya naman nagtataka talaga ako why they are still underrated. They deserve so much more recognition.
"Oh my gosh ang expensive mo Dior! Pangalan pa lang sobrang out of my league na!" naiiyak na sabi ng isang fan.
"Handa ako magkasala para sayo Isiah!"
"Kay Levithine lang ako kakalampag! I love you daddy!"
Napailing ako sa kakalatan ng mga 'to. My god hindi man lang sila nahihiya sa mga pinagsasabi nila.
When Levithine started strumming his guitar ay natahimik na silang lahat.
Kapag nahulog na tuluyan ang aking damdamin
Nariyan ka ba para ako'y saluhin mukhang malabo
Mukhang sa panaginip ko lamang posible itoNawala ang ngiti sa mga labi ko ng magsimula ng kumanta si Dior. Tangina naman bakit parang pinapatamaan naman ako ng kanta na 'to?!
People started swaying in sync as they listened to Dior singing. May iilan pa akong naririnig na sumasabay sa kanta.
"Sakit maging kaibigan lang!" sigaw pa ng isang fan na naging sanhi ng pagtawa ng iilan sa amin.
Bakit ganito
Sa lahat ng tao ikaw pa ang napiling isigaw ng puso
Sino ba naman ako para piliin mo"Ayumi?"
Napatingin sa gilid ko ng marinig ko ang pagtawag ng kung sino man sa akin. Medyo nagulat pa ako ng makita sino ito.
"Kairo?"
He smiled at me bago tumabi sa akin at humarap sa stage.
Tila tala sa kalangitan
Kaakit-akit subalit ako'y hanggang tingin lang
Kahit anong pilit na ika'y abutin
Hindi ka kailanman magiging para sa akin
Kahit itanong pilit di ka mapapasaakin"I don't see you liking underrated bands." he says that made my forehead creased. He looked at me and saw panicked in his eyes when he saw my reaction. "I didn't mean it in a bad way!" mabilis na paliwanang niya sa akin.
BINABASA MO ANG
Sunset Promises (Euphoria Series #1)
RomanceEUPHORIA SERIES #1 Ayumi's life has always been a series of ups and downs. There are times when she feels like everything is falling apart and other times when it seems like everything is perfectly fine. But that never stopped her from enjoying her...