"How did things between us start?"
<5 years ago>
"Uy liit!" That voice. I know it's him.
May tinapon siyang box sakin. Ano to? Gift? :3 Nagtaka ako so tumingin ako sa kanya. Nagwink lang siya and nagbike palayo. So inopen ko yung box...
"AAAAAAAHH!!" Sabi na nga eh! Walang hiya. Alam niyang ayaw ko sa spiders eh! Pusanggala ka Jeon Jungkook!!
Naging ganon nalang ang mood sa school everyday. Nagpatuloy yung pangungulit niya sa akin. Walang araw na hindi siya lumapit sa akin para inisin ako. Nasanay na ako. Pero...
"Uyyy liit! Galing ka sa practice noh?" Tumango lang ako. Yung prinapractice ko? Mag aaudition kasi ako sa isang entertainment. Walang problema sa boses kaya sayaw nalang yung prinapractice ko. "Eto oh. Kainin mo para makabawi ng lakas. At para tunaas ka naman!" Tapos tumawa siya and umalis na naman.
Well, gutom nga ako and pagod from practice so kinain ko yung burger na binigay.
Agad ko rin naman itong nailuwa. JUSQ ANO TO?? BURGER PA BA TO??! Tiningnan ko. Burnt burger eh walang hiya. Aasa pa ba ako na may gagawing katinuan ang lalaking iyon? Aigoo
Lagi niyang kinakain yung pagkain ko pag trip niya. At kung bigyan niya man ako ng pagkain, may something wrong naman sa food. Haaay Jeon Jungkook, kailan ka ba magiging matino?
Kahit naiirita na ako, panay pangungulit parin ang ginagawa niya sa 'kin.
Until one day...
"Uy liit!" Usual na pagbati niya sa akin.
"Ano na naman? Mang aasar ka na naman ba?" Naglakad ako nang napakabilis para di niya maabutan. Pero mga bes ang haba ng legs eh pucha.
"May itatanong lang ako!" And here we go again. Pero this time, hindi ko na siya ittolerate. Naiinis na ako.
"Ano ba Jungkook?! Lagi nalang ba? Lagi nalang ba tayo ganito?! Hanggang kailan mo ba ako aasarin? Di nagiging masaya highschool life ko sayo eh!" Wala siyang sinabi. Nakatitig lang siya sa akin. Kaya umalis na ako. And hindi niya naman ako sinundan.
Naglunch time na pero walang Jeon Jungkook na nakikisalo sa pagkain ko.
Hanggang sa nag afternoon class. Wala ring Jeon Jungkook na pinaglalaruan ang buhok ko.
Mabuti nga yan. Magiging mapayapa na ang buhay ko. SALAMAT LORD!!
Nung natapos na yung klase, pumunta ako sa likod ng school, sa may court para maghilamos. Dun kasi yung may legit na faucet and malapit lang sa backgate kung saan ako palaging lumalabas.
So yun nga naghilamos ako. Nung natapos ako, nagulat ako kasi paglingon ko sa right side ko nandoon si Jungkook.
"Uy liit! Nandito ka pala?" Liit...
"Ano na naman ba?" Sabi ko habang naglalakad palayo
"May itatanong lang ako." This time, nilingon ko siya. And sakto paglingon ko, halos ilang inches nalang yung layo ng mukha namin.
Dug dug... dug dug...
"Ano nga?" Sabi ko sabay layo sa kanya.
"Papayag ka bang makipag date sa akin?" Nagulat ako nun. Biglaan bes eh. Nakatitig lang ako sa kanya. Ganun din ang mga mata niya sa akin.
Dug dug... dug dug... dug dug...
"HAHAHAHAHAH!" Bigla nalang siyang humagalpak ng tawa. "Check mo phone mo" sabi niya habang nagpipigil ng tawa
So chineck ko rin. Nagtagal muna bago ko nagets. WALANG HIYA.
5:15 PM
April 01, 2017
>>Slide to unlock>>
"Naniwala ka no?" Tumatawa parin siya at naglakad na palayo NANG TUMATAWA
Napahinga nalang ako nang malalim. Tiningnan ko ulit phone ko. April 01, 2017...
Oo April fools nga ngayon. April fools... Pero bakit ganito? Hinawakan ko yung dibdib ko. (Tapos wala akong may nahawakan kaya kinapa kapa ko baka nawawala. Taena nahulog ko ata somewhere yung future ko HAHAHAHAHA joke lang)
Dug dug... dug dug...
Bakit ganito?
I never thought na yung pangaasar niya sa akin, ay siyang magiging simula ng lahat... I never thought...
YOU ARE READING
First Love
FanfictionLee Ji Eun, a senior in highschool, is always teased and pranked by Jeon Jungkook, a fellow senior. But little did they expect that they will fall inlove with each other and hearts will be exchanged. Will their hate-love relationship last? Or is it...