Assuming Problem #1

142 6 0
                                    

 Assuming Problem #1


I look myself at the mirror can't help my self to praise the gorgeous lady looking at me straight in the eye.


Who else? Thats me.

White flawless skin, perfect sexy yummy body, and face that looks like an angel



I watch how everyone turn their heads as I walked pass by in our school hallway.

I saw girls face envy me. I stopped when I notice that my Prince charming was

infront of me handling the bouquet of flowers.

Inch by inch and our face were going closer closer and clo--

"GEORGE! huy tapos ka na bang mag daydreaming??" sabi ni Dexter kasamahan ko dito sa talyer. 


"Ndi pa kaya umalis ka muna." sabi ko sabay pangalumbaba.


Teka nasan na ba ako? Ayun magki-kiss na pala dapat kami.


"Aray! Masakit yun ha? Alam mo bang bawal manakit ng babae. Lalong lalo na sa magagandang tulad ko"  Aba't batukan daw ba naman ako. 

"Maganda san banda? atsaka  babae ka pala ndi halata ahh. Hahah-Aray" binatukan ko nga.


"Isusumbong kita kay Papa ipapa alis na kita dito. Right here. Right Now." Makalait naman to kainis.


Papa ko kasi may ari ng talyer. Malaking talyer na ito kasi dumami ang mga suki naming kotse. Ako naman dahil love ko ang mag ayos ng kotse at halos lumaki na ako dito kaya tumutulong ako. Kahit na ang dumi dumi ko na minsan tignan.

"Uy ano na naman yan George?"  sabi ni Papa. May dala siyang mga tools at kita mo narin  ang mga itim itim sa kamay niya. 


 Lumapit ako sa kaniya at nagtago sa likuran niya.

"Papa si Dexter sinabihan akong pangit."  sumbong ko kay papa.

"Wala po kadi akong sinabi na pangit siya ansabi ko lang ndi siya maganda."


"Eh Shunga ka pala eh Iisa lang meaning nun. Pag ndi maganda edi panget." 


"Panget agad pag ndi maganda ndi ba pwedeng cute ka kasi."  Sabi niya sabay kindat. eew!

Yung mga iba naming kasamahan sa talyer ayun sabay sabay sumigaw ng "Mum Manes". 


Si Dexter yang lalaking antipatiko at akala mo kung sinung gwapo kung makalait ay family friend. Wala siyang gusto sakin at wala din akong gusto sakaniya.


Kahit baliwag yan mayaman yan kaso labidab niya din ang sasakyan so tumutulong din siya dito. Actually kaya din yan tumutulong kasi may crush siya sa bestfriend ko. hihi Secret lang yun ah. Ndi niya sinasabi pero obvious naman kasi. 

Kung tatanungin niyo kung may crush ako aba siyempre meron. Si James Reid, Enrique Gil, Daniel Padilla, Elijah M., Azi, Renzo at Jiro. Kilala niyo yan??


"Anu ba kayong bata kayo para kayong aso't pusa kung mag bangayan. Lunch time na kaya kumain na muna tayo."  Tumalikod na si pudrakels.

Actually po mga kababayan ay sanay nayan si papa sa amin ni Dexter kaya ayan hindi man lang ako ipagtangol kay Dexter D'Peler (the feeler).

Fourth year high school na ako sa pasukan at si Dexter collage na yan.


Kami lang naman ang CLOSE dito ni Dexter. Kasi kami lang ang ndi nalalayo sa edad.

Meron akong dalawang kuya. Nagtatrabaho na si kuya Gab yung panganay ang trabaho niya ay Doctor nasa ibang bansa na siya. Si Kuya Gazer naman fourth year collage na at architecture siya. 


Wala akong kinikilalang mama kaya medyo nahirapan ako nung nagdadalaga ako. Hindi ko alam kung nasan siya at wala akong pakielam.


Nabuhay ako na puro lalaki kasama ko  at laruan ay totoong kotse. Naala ko nun patago ko pang inaayos yung kotse dito dahil gusto ni papa makipaglaro ako sa mga babaeng may hawak na manika. Sinubukan ko naman din maglaro ng manika kaso ginamitan ko ng mga tools para sa kotse.

Resulta?


Nagmukha silang transformers na may walong kamay at paa at may apat na ulo. Kaya ayun wala ng nakipaglaro sakin.


Kaso dumating si Maishin at niyaya ako sa larong tumbang preso at ayun araw araw na kami naglalaro. Si Maishin ay isang babaeng maganda, mayaman at mukhang mahinhin yung ndi makabasag ng pinggan.



Pero looks can be decieving nga naman dahil siya pa mismo ang nagturo sakin ng larong kalye like pantintero, luksong baka, taguan tsinelas, touch ball at tagutaguan. Kaso kahit ganyan yan girly girl yan. Athletic kasi kaya ganyan. 

Minsan din siyang tumatambay sa talyer pagnandun ako kaya nga nandun si Dexter eh. Kaso ngalang dulot ni MaiShin sa talyer ay trouble.


Minsan kasi trinay niya siya yung mag ayos ng kotse pinayagan ko kasi madali lang naman yung ayusin para sakin. Kaso ayun minartilyo ba naman yung makina. Kaya pagkatapos ng insidenteng yun ay lagi na akong nakatutok sakaniya pag nasa talyer siya.


Nag karoon nga din yata ako ng phobia sa nangyari kasi kahit gunting lang ang makita ko sa kamay niya tinatanggal ko kaagad.


Pero kahit na magkaiba kami tinuturing na namin na magkapatid ang bawat isa. Nagpapasalamat ako kay God dahil binigyan niya ako ng kaibigan na katulad ni Maishin. Ndi naman importante na madami kayo kung nagplaplastikan lang naman kayo.

Ang importante ay kahit dalawa lang kayo ay tapat kayo sa isat isa.


------------

Tell me what do you think guyth! Hindi ko alam  kung ipagpapatuloy ko pa to. Try ko lang

VOTE.COMMENT

Assuming ProblemTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon