*** Guys, Vote please thank you!!! ***
~ CHAPTER ONE..
Papunta na ko sa Campus ngayon.
"kyaaaaaaaahhhhh Nandyan na si Belle" sigaw ng ibang estudyante dito sa school namin habang ako ay nakasakay sa car, at syempre di mawawala ang headset para di ko marinig yung mga sigawan nila. pakanta-kanta na lang.... (And we dance all night to the best song ever, we know every line, now i can't remember.) aba si ateng pakanta kanta lang ang girly.
"Hoyy! Belle. San punta." sabi ng aking friend na si tiffany.
"Don't know." maikling sagot ko.
"Ah alam ko na. Sa canteen tayo! Come on guys!" with matching happy face pa si Ericka. 'Coz she like all foodss!
"Tssss.. Canteen nanaman.. di ba nagdi-diet tayo?!" pakunwari patong si Tiffany di nya lang masabi na gusto na nyang magpunta sa canteen. Hay nako.
"Hay nako! Eto nanaman tayo. Halika na nga, kunwari pa kayo."
"YEHEYYY!" Biglang sigaw nila ng malakas at pumapalakpak pa so childish mga beh!
"Guys! Nasan si Stacey? Tanong ko sa kanila.
"Ayun, kasama ni Grace at Steffi sa canteen." Aba nagseselos ata si Ericka. Hay nako bat kasi di sila nangsasama.
"Halika na! punta na tayo dun." Sigurado ko may bago nanamang chika yon.
"Ericka! Uy! Halika na!!" pasigaw na sinabi ko kay Ericka.
"Tsss. May kasama na naman sila eh." sad ba Ericka? Hahaha.
"Basta! Dalian mo at wag ka ng umarte at mag-emote dyan. Walang makakadiscover sayo dito!" pabiro ko sakanya sinabi.
"Hay nako Ericka. Ayaw mo ba talaga sumama? Edi wag bahala ka dyan. " napipikon na ata si tiffany kay Ericka 😂 pero alam ko namang joke lang yon hays.
So, in the end, sumama nadin samin si Ericka. Dami pa kaseng arte eh.
"As usual andami nanamang tao dito." Pairap-irap pako sa mga students don, dahil parang wala silang class. Like duh, they are studying in one of the richest school of the Philippinesz
"Kyahhhhh si Zach!!!!!!" sigaw ng ibang estudyante.
"sya nanaman?! pabulong na sinabi ko kay Tiffany at Ericka.
"Ang gwapo nya no." pabebe nya pang sinabi.
"Oo nga eh. Yiee!! Sabay na pangiinis sakin nila. Kasi alam naman nilang inis na inis talaga ko sa lalaking yon. Napakayabang at arogante kase.
"Duhh?? Yan ba yung gwapo? si Zachary George Williams? Asus.. sagot ko naman sa kanila.
"Talaga to oh. ang gwapo nya kaya." sabi ni Ericka.
"Halika na nga. nakakabadtrip naman oh." malakas na sinabi ko kila Tiffany at Ericka.
Hinaltak ko si Grace, Stacey at Steffi para makaalis na kami dun. kasi nababadtrip ako dahil din sa Zach na yun.
"Di ba ang gwapo nya?" Tanong ni Steffi.
Di na lang ako sumasagot sa usapan nila kasi nakakabadmood pag naririnig ko yung pangalan nung lalaking yun.
"Girls!!! Hello??? nandito pa ko..." sabi ko sa kanila.
"Oo nga nandyan ka nga kaso di ka naman nakikijoin sa usapan namin.." Sagot ni Tiffany sa akin.
"Correct!!" sigaw ni Stacey at Steffi.
"Oh Girls! forget it. let's just talk about Steffi's Birthday Agree?" sabi ni Tiffany.
"Agree!!!" sagot ni Grace.
"Ngayon, ka lang ata sumagot Grace? tanong ko kay Grace.
"Ah wala lang Belle. naisip ko lang kung anong mangyayari sa prom date..." sagot ni Grace.
"Grace!! matagal pa naman yun eh... kaya wag muna nating isipin yun.." sabi ko sa kanila.
"sige na nga.. Let's talk about na birthday ni Steffi" sabi ni Grace sa amin.
Ayun nagusap-usap about Steffi's Birthday...
Hanggang sa napag-usapan nanaman namin yung Zach na yun..
"Pano kaya kung nandun si Zach? tapos isa sa atin yung naging kapartner nya sa Birthday ni Steffi..." Sabi ni Ericka.
"Naku! ayan nanaman si Ericka... Naiisip nanaman yung Prince nya.."
"Uy! Steffi kumibo ka naman.." sabi ko kay Steffi.
"ah.. wala natutuwa lang ako kasi hanggang ngayon di nyo pa rin nakakalimutan ang birthday ko.." sagot ni Steffi..
"Ay! Ka-touch naman yung sinabi ni Steffi.." sabi ni stacey..
"Uy sino-sino ba yung mga celebrities na pupunta dun sa birthday mo?.. tanong ni Tiffany kay Steffi.
"madami.. di ko nga mabilang kung sino yung mga binigyan ni mommy ng invitation" sagot ni Steffi
Sabi niya , marami daw siyang magiging bisita sa darating na birthday niya. Syempre di rin natin masasabi kung nandun nga yung Zach na yun.....
Pagkatapos ng pag-uusap namin about Steffi's Birthday, Sabay-sabay kaming umuwi..