MY ONE AND ONLY PRINCE- CHAPTER 2:
BELLE'S POV
"Belle nandyan ka na pala.. Kumain ka na ba?" tanong sakin ng aking Mother.
"Opo, Kumain na po ako." sagot ko sa kanya.
"O sige, San ka pupunta?"
"Sa taas po, inaantok na po kasi ako gusto ko na pong matulog.."
"O sige na.. Goodnight anak.."
"Goodnight din po Mom."
Kung sa school mukha akong maldita at maarte pwes, hindi. dito sa bahay ibang iba ako.
Di ako makatulog sa kakaisip ko sa sinabi ni Ericka kanina nung nag-usap kami about sa birthday ni Steffi, na baka isa sa amin ang maging escort nung Zach na yun, Pero Infairness gwapo at cute sya.. hahaha!! aahhhhhhh! ano ba tong iniisip ko.. Tulog na nga lang ako..
"I Love you Belle.. I love you too Zach.." Ahhhhhh!!! ay panaginip lang pala buti na lang..
"Goodmorning Mom, Dad.. Goodmorning din Kathleen.."
"Goodmorning din anak."
"Goodmorning din Sistah"
Sabay-sabay kaming kumain ng breakfast bago kami mag-school at bago din mag-work si Mom and Dad.
"Mom, Dad alis na po ako.."
"Sige anak *KISS* *KISS*
Di kami sabay pumasok dahil si Kathleen at si Mom ay hinahatid ni Dad, ako naman hinahatid ng driver namin kasi daw Big girl na ko..
Andito na ko sa school, Biglang nagtext sa kin si Ericka na magpunta daw ako sa canteen nandun daw sila lahat..
"Uy Belle Classmate pala natin si Zach at seatmate pa kayo? nagseselos tuloy ako.." Sabi ni ericka.
"What?? OHMEGED! Ede araw araw ko na syang makikita at makakatabi Asus! Pagalit na sinabi ko sa kanila.
Pagpasok namin sa classroom bigla nalang akong tinulak nila dahilan para mapaupo ako sa upuan ko at dahilan din para magselos si Ericka. yun nga nakita ko na nakatingin sa akin yung katabi ko at yun si Zach, Nakipagkilala naman sya sakin at ako din naman..
"Hi! I'm Zachary George Williams by the way for short Zach." pakilala nya sakin.
"Hi din! I'm Isabelle Therese Wilson just call me Belle.."
Mukha naman syang mabait, at gwapo talaga sya lalo na sa malapitan. pero
Natapos na ang klase namin at inaya ako ni Zach kumain sa labas, hindi ako pumayag syempre.
"Belle, pwede ka bang maayang kumain sa labas?" tanong nya sa kin.
"No, cause i don't talk to strangers.. ok?" sagot ko sakanya.
"Ha? di ako stranger no.." sabi nya sakin
"E, ano ka?" tanong ko sa kanya.
"Admirer mo.."
"Ha? anong sabi mo?" tanong ko sa kanya.
"Wala! ang sabi ko ang ganda mo nga, Bingi ka naman!" pasigaw na sinabi nya sakin.
pagkatapos nun umalis na sya, ano kaya yung sinabi nya kanina? bakit kaya ang hina nung salita nya na yun kanina? ano kaya yun? nakakainis naman oh..