Chương 1: Ma Vương Chi Sự

179 3 0
                                    

"Cơ mà anh vẫn không tin tưởng ta hả? Chà, anh không hiểu khi nghe thấy ta đột nhiên nói rằng anh là Ma Vương, phải chứ? Chẳng còn cách nào khác nhỉ? Vậy ta sẽ chỉ cho anh thấy rằng Ma Vương là cái giống gì."

Cô cười gượng và quay người đi, 【Quái Thú】Ma Vương Marchosias, cũng được biết đến với cái tên March, và thế là tôi theo bước cô nàng.

Mặc dù dáng vẻ bề ngoài thì chỉ là một bạch mao mỹ nhân (cùng với đôi tai và chiếc đuôi sói), nhìn vậy thôi nhưng ẩn bên trong có điều gì đó khiến bạn tin rằng cô ấy chính là một Ma Vương.

Cô dẫn tôi tới một căn phòng chật hẹp. Khi nhìn vào chiếc gương được đặt dựa lên bức tường, tôi thấy một chàng trai với khuôn mặt đường nét ở giữa độ tuổi thiếu niên. Không đời nào, đây là mình hả?

Lạ lùng thay, tôi có một cảm giác khó chịu.

Và ở chính giữa căn phòng, một viên tinh thể được đặt trên chiếc bệ màu trắng.

Khi tôi lặng lẽ cố gắng tiến tới viên tinh thể, March chộp lấy tay tôi.

"Xin đừng chạm vào nó. Viên tinh thể đó chính là sinh mệnh của ta. Nếu như nó vỡ, ta sẽ mất hết toàn bộ sức mạnh của một Ma Vương."

"Cô sẽ chết à?"

"Hừm, dù đã nói như trên, nhưng ý của ta không phải vậy, mà là ta sẽ không thể tạo được thêm bất cứ con quỷ nào, tất cả những quái vật mà ta đã từng tạo ra sẽ biến mất, mê cung cũng thế và cả độc kỹ của ta nữa. Cho dù vẫn còn sống với danh nghĩa là một Ma Vương, nhưng mà sống vậy thì cũng bằng chết."

Tôi cảm thấy hơi chút nhẹ nhõm khi nghe thấy lời đó.

Dẫu vậy, cùng lúc đấy tôi cũng cảm thấy trong lòng bứt rứt khó chịu

Nếu như đúng theo những gì mà cô ấy nói, thì do tôi là một Ma Vương nên viên tinh thể của tôi cũng tồn tại ở một nơi nào đó.

Vì hiện giờ tôi không biết vị trí của viên tinh thể, và được hay rằng sức mạnh của một Ma Vương sẽ mất đi nếu nó bị phá vỡ, tôi không thể bình tĩnh được.

"Hê, anh cảm thấy một mối nguy hiểm từ lời dẫn giải vừa rồi sao. Anh khá là nhạy bén đấy. Nhưng mà không cần lo lắng đâu, vì viên tinh thể sẽ xuất hiện sau khi anh tạo ra mê cung. Nói theo cách ngược lại thì đối với những người chưa tạo mê cung thì thứ đó không tồn tại...【Chú Thuật】."

Một quyển sách chuyên sâu được làm từ giấy da xuất hiện trên tay của cô nàng.

March chậm rãi mở cuốn sách ra.

"Chúng ta đang ở khu vực tận cùng nhất nằm trong mê cung của ta, dù đã tính làm việc này trở nên thoải mái, nhưng ta tự hỏi rằng liệu cái dáng vẻ của nó có tạo ra cái ấn tượng dễ chịu đó không."

Sau khi nói vậy xong, một ảo ảnh ba chiều xuất hiện trên viên tinh thể, chiếu lên hình ảnh của một lâu đài tráng lệ nhưng kỳ quái.

"Mặc dù ta nói là mê cung, nhưng hình dạng của nó phụ thuộc vào Ma Vương. Có những cái trông như kiểu hang động thường thấy, nhưng có cái thì lại trông như lâu đài của ta, dù thế nào thì cũng ổn thôi. Anh cũng có thể tạo hình thành một cánh rừng nữa. Anh nên quyết định kiểu mê cung mà mình muốn tạo ngay từ bây giờ để chuẩn bị cho đến khi trở thành người tự lập là vừa."

[LIGHT NOVEL]  Hoạch định thành phố của Ma Vương! Tập 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ