Time Machine

11K 183 57
                                    

[Mianalinne's POV]

mahigpit kong syang niyakap.. alam ko wala akong magagawa to ease the pain my sister is feeling now.. dahil alam ko rin ang pakiramdam na may isa kang bagay na pinagsisihan mo.. alam ko ang pakiramdam, na wala kang magawa dahil di mo na mababalik pa ang nakaraan..

"unnie please! hayaan mo akong gawin ito!" mahina nyang sabi sa akin sabay kumawala sa hawak ko... hinayaan ko lang sya alam kong hindi ko na sya mapipigilan pa..

patuloy syang naglakad sa gitna ng ulan.. papunta sa isang liwanag na hindi ko alam kung saan nagmula..

im just looking at her.. then i closed my eyes.. feeling every moment.. sensing everything..

she stopped in the middle of the road, and i can see tears flowing from her cheeks..

di ko napigilan ang pagiyak dahan dahan umaagos ang luha sa mga mata ko... i can feel her.. alam ko ang nararmdaman nya... alam ko kung ganoo kasakit.. kaya hindi ko na sya pipigilan pa sa balak nya

dahan dahan nyang inangat ang ulo nya at tumingala sa liwanag.. isang liwanag na biglang sumulpot sa kalagitnaan ng gabi..

at habang dahan dahan nyang inaangat ang mukha nya.

.

parang biglang huminto ang oras..

everything, just stops..

her tears...

the raindrops,

they suspend in air..

in amazement, i work towards her..

tumingin sya sakin, then closes her eyes..

nakita kong dahan dahang pumapanik yung mga luha nya.. pati yung mga raindrops...

i can see a smile on her face..

everything is working according to plan..

everything , lahat nagrerewind.. everything is going back to its proper place..

my sister and i..

we are on the thin line of time and place..

i watched the sorroundings changed as we travel back in time...

tintignan ko yung paligid.. touched it with my bare hands.. and closed my eyes

different vissions flashed through my eyes...

a girl in a wedding dress jumping off a creek..

a lady inside a assylum sitting helplessly in her ward

a woman killing her fiancee...

all vissions came to me in a flash..

Araxielle and i..

we are traveling back in time..

para itama ang lahat..

to remove the curse that we both have..

dahil sa sumpang yun.. everything in our life will eb a disaster..

at para mawala yun..

we have to meet ourselves.. in our past lives..

to correct their mistakes..

our mistakes...

hope everything will work upon our favor..

good bye year 2035

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

9 different girls, 5 different time era, 4 regrets, 1 time machine..

as Araxielle and Mianalinne tries to change everything in the past.. they will discover something worth changing for.. will everything work for their favor.. or will they be guarded by the selfish intentions of the other girls, in their quest to change their lives..

with a time machine

Time MachineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon