Audra's POV
"Anak are you sure that you want to go to korea?" Sabi ni mom. "Ne! Mom excited na nga po ako eh!" Sabi ko. Yes! I'm going to korea next week! I'm so lucky! But not that lucky because i'm going to korea for work. my uncle offered me a work in korea so i grab it. Sayang naman yung opportunity diba! At mas mahirap humanap ng trabaho dito sa pilipinas.
"Pero pupunta ka doon para sa trabaho anak ha". Sabi ni mom.
"Ne mom. Alam ko na po yan." Sabi ko.
"Okay. Let's eat." Sabi ni mom.
"Let's eat!" Sabi ko.
After 1 hour
"We should go to the mall. Shopping tayo ng mga damit mo pag pumunta ka na sa korea!" Mom said. "Okay mom." Sabi ko.
"Kuya berto. Sa mall po." Sabi ni mom.
"Mom pwede po ba akong pumunta sa mall bukas makikipag kita lang po ako kay savannah at penelope" sabi ko.
"Of course anak. I'm sure that they'll miss you." Sabi ni mom. Yan ang gusto ko sa mama ko eh napaka supportive.
"Okay. Thanks mom." Sabi ko.
"andito na po tayo maam." Sabi ni kuya berto.
"Okay. Kuya berto. Salamat." Sabi ni mom.
"Let's go."sabi ko. "Okay" sabi ko.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
"Anak magiingat ka dun ha. Wag ka magpapagutom." Sabi ni mom. Nandito na kami sa airport. Pupunta kasi ako ng korea. "Opo mom. Alam ko na po yan." Sabi ko. Mamimiss ko talaga si.
"Kyaaahhhh!!! bes! Magiingat ka dun ha. Lagi tayong mag skype. Mamimiss kita!" Sabi ni savannah.
"Kyaaahhh!!! Magpadala ka ng sulat ha!" Sabi ni penelope. "Loka loka ka talaga sulat talaga!" Sabi ko.
"Mahal kasi yung international call!" Sabi ni penelope. Hayyy mamimiss ko talaga sila pati si mom.
"Osige na magbabhe na kayo kay audra baka ma late na siya." Sabi ni mom.
"Bye bes!!! Mamimiss kita!" Sabi ni savannah.
"Ako din bes bye!!!" Sabi ni penelope.
"Magiingat ka anak." Sabi ni mom.
"Opo ma bye." Sabi ko. Hayyy nakakalungkot talaga na iwanan ko sila.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Nakasakay na ako ngayon sa airplane. Hayyy namimiss ko na agad sila kahit wala pang isang araw na umalis ako. Pero ok lang! Korea! Here i come!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Nandito na ako sa apartment na titirahan ko infairness malaki naman sya at comportable.
Wala pa akong stock ng food kaya bibili nalang ako sa grocery shop ng makakain ko. Hindi ako marunong mag luto kaya instant noodles at can goods lang bibilhin ko.
At grocery shop
Nandito na ako sa grocery shop. Hmmmm ano kaya bibilhin ko canned goods na nga lang at instant noodles.
Nakuha ko na lahat ng kailangan ko kaya mag babayad na ako sa cashier.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Hayyy nakakamiss sila. Pero nandito na ako. Fighting!
YOU ARE READING
Language Of Love
Teen FictionHi! I am Audra Kate Mendoza and I'm in love with my total opposite. You wanna know our story?. keep reading! ;)