Chapter 12: Overnight

28 0 0
                                    

Audra's POV

Tumango siya. Pinayagan siya?! Weh?

"Uhhmm you can sleep at the guestroom" sabi ko.

"Ahhh okay" sabi niya. Pumunta na siya sa guestroom.

***********************************

"Bes! Usog hindi ako makahiga!" Sabi ko. Ayaw ba naman akong pahigain!

"Dun ka nalang sa guestroom! Pagod na kami!" Sabi ni savannah.

"Nandun nga si jimin!" Sabi ko.

"Okay lang yan may sofa naman sa guestroom eh!" Sabi ni penelope. Hindi na lang ako sumagot. At tinulak tulak ko nalang sila pero ang bigat nila! Ako lang nahihirapan! Maka punta nga sa guestroom!

"Jimin? Can i sleep here?" Sabi ko. Hindi siya sumagot.

Pupunta na sana ako sa sofa ng bigla niyang hinawakan yung kamay ko. Umusog siya sa gilid. Pinapahiga niya ba ako?!

"Uh jimin?" Sabi ko. Hindi siya sumagot. Baka pinapahiga niya ako kaya humiga nalang ako dun. Don't worry hindi ako magtatake advantage  naglagay ako ng unan sa gitna.

***********************************

Nagising ako kasi ang bigat ng nakapatong sa hita ko. Tinignan ko kung ano yun. Hala paa pala yun ni jimin! Pero iba yung posisyon namin hindi pang K drama bes! Naka taas yung dalawang kamay ko tapos nakabulaka ako si jimin naman ay naka patong yung paa niya sa hita ko tapos yakap niya yung unan. Dahan dahan akong umalis sa guestroom! Patay talaga sa akin si savannah at penelope!

"Kamusta chingu?" Sabi ni penelope na naka ngiti. Nakakaasar na ngiti!

"Kayo! Lagot talga  kayo sa akin!" Sabi ko.

"Hahahaha luto ka na! Gutom na kami!" Sabi ni savannah.

"Bahala kayo diyan!" Sabi ko.

"Sama neto!" Sabi ni penelope.

"Joke lang! Ano ba gusto niyo?" Sabi ko.

"Kimchi-bokkeum-bap" sabi ni savannah. Nangaasar ata sila eh!

"Yah! What do you want to eat!" Sabi ko.

"Kimchi-bokkeum-bap" sabi ni jimin wait?! Jimin?!

Nakita ko nalang na nagtatawanan si penelope at savannah! Hala nakakahiya! Feeling ko namumula na ako!

"Joke! I ha-have t-to-" hindi na natuloy yung sasabihin niya ng magsalita ako.

"You need to go! Okay! Annyeong!" Sabi ko.

"Hahahaha okay bye!" Sabi ni jimin habang tumatawa. Lumabas na siya. Kahit gusto ko muna siyang pakainin. Nakakahiya kasi eh!

"Parang tanga tong si chingu! Pinaalis agad!" Sabi ni penelope.

"Audra pabo!" Sabi ni sav.

Pinalo palo ko sila sa braso tapos nag wrestling na kami. Ganyan talaga kami pag nagaasaran.

"Ikaw ha!" Sabi ni lope habang pinapalo ako sa braso.

"Yah! Buti nga sayo!" Sabi ko nung nahulog siya sa sofa.

"Akala niyo ha!" Sabi ni lope nung kinikiliti niya kami. Magaling talaga siya mangiliti.

"Hihihihihi tama na!" Sabi ni sav.

"Hoyyyy-hihihi hajima!" Sabi ko.

***********************************

Natapos na kaming magwrestling. Nakakakain na din kami. Bukas na yung flight nila penelope at savannah. Nakakasad!

"Maligo na kayo!" Sabi ko.

"Arasseo!" Sabi ni penelope.

"Ako sunod ha!" Sabi ni sav.

"Sige na nga! Kung hindi lang kayo aalis bukas eh!" Sabi ko.

"Saan tayo pupunta?" Sabi ni sav.

"Sa lotte world!" Sabi ko. Alam kong magugustohan nila kasi dati pa nila gusto makapunta dun.

"Wow! Ah jinja?! Daebak!" Sabi ni sav.

"Oo nga!" Sabi ko.

"Ano yun lotte world?!" Sabi ni lope.

"Oo!" Sabi ni sav.

"Wag ka nang maligo sav!" Sabi ni lope.

"Wag mo nang ituloy yang paliligo mo!" Sabi ni sav. Mamaya hindi talaga toh maligo!

"Wait lang eh!" Sabi ni lope. Mag aayos muna kami ha! See you!







You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 25, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Language Of LoveWhere stories live. Discover now