Chap 3: Kudo Shinichi-Miyano Shiho (Ep 2)
Bé Ai bước vào nhà, đóng cửa lại và cởi giầy ra. Hôm nay ba không rước em. Em hơi giận, bước vào nhà thấy ba đang nằm ngủ ngon lành trên ghế sofa với xấp tài liệu của sở cảnh sát....
" Pa à ! Pa à !"
Anh dụi mắt, chợt nhớ ra điều gì đó quan trọng, anh gãi đầu...
" Pa quên rước con, xin lỗi Ai-chan."
" Không sao đâu pa...."
" Pa quên nấu cơm rồi....."
Con bé dừng lại một chút, thở dài.....
" Con nấu."
" Thôi. Hôm nay pa nấu cho. Ba muốn đãi con ăn."
" Vậy con sẽ giúp. Sợ ba lại nhầm đường và mì chính..."
" Con gái lại trêu bố thế à ?"- anh xoa đầu con bé.
Anh bước vào bếp, xoắn tay áo lên làm những món ăn. Anh lấy trong tủ lạnh một ít nước và uống. Xong, anh lại mở nắp của một cái xô nước .
" Cua ?" - bé Ai ngạc nhiên, đó giờ anh chưa từng làm bếp mà lại làm món hơi khó này.
" Ừ. Pa quyết định tối nay ăn cua thay vì món mì. "
" Pa định làm gì ?"
" Thì bỏ nguyên con lên chảo."
" ôi trời..." - Ai phì cười, ai đời lại bỏ nguyên con cua sống nhăn lên chảo chứ ?- " Pa phải làm cua mới được. Mà con không dám làm đâu."
" Con chỉ đi pa làm."
" Không biết được không...."
Cả hai cha con cùng vào bếp làm món ăn
Anh ngồi đối diện nhìn con bé, nãy giờ nó không ăn gì, anh cũng chưa ăn...
" Con sợ kì đúng không ?"
Con bé gật đầu.
" Y chang mẹ con. Khi nào có món cua Pa đều ngồi lấy thịt cua ra hết thì mẹ con mới chịu ăn." - anh lấy dĩa của con bé và bắt đầu làm công việc của mình.
" Con có giận pa không ?" - Anh hỏi
" không..." - Ai cúi gầm mặt...
"Thật ?" - anh cười, anh biết con bé đang nói dối...
" Thật ra..." - Ai gãi đầu... - " Có.."
" Vậy thì tại sao lại giận? Là vì pa không quan tâm nhiều đến con hay tăng ca nhiều quá khiến con cảm thấy pa xa lạ ?"
" Đều không phải..."
" vậy con nói đi. Tại sao ?"- anh nhỏ nhẹ hỏi con bé
" Vì pa hồi xưa.... không hề thương mẹ."
Ậm ừ một chút, anh nói-" .... hồi xưa khác con à. Bây giờ là bây giờ. Bây giờ pa của con rất thương mẹ con mà... "
" Nhưng mà...tại sao khi xưa pa lại phớt lờ tình cảm của mẹ ?"
Anh thở dài.
" Vì pa có nợ với một người. Và cũng lúc ấy, mẹ con đã che giấu cảm xúc quá giỏi, khiến pa không nhận ra tình cảm ấy... mãi sau đó pa mới nhận ra, ai là người yêu mình nhiều nhất. Mẹ con hi sinh vì pa, lo lắng cho pa mọi điều. Trong giây phút sinh tử ấy, thứ pa muốn làm nhất là bảo vệ mẹ con, chết thay cho mẹ con. Và đó chính là tình yêu. Pa đã thấy mẹ con khóc, mẹ con buồn, mẹ con đau, và pa luôn đau khi thấy mẹ con như vậy. " - Anh cười hiền- " Từ lúc nào mà pa.... yêu mẹ con mất rồi. Và hằng ngày đều muốn bù đắp tình cảm trước kia cho mẹ con. Muốn lấp đầy khoảng trống trong con tim của mẹ con, muốn yêu nhiều và nhiều hơn nữa..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Làm Cha
FanfictionTruyện xoay quanh cuộc sống hai tháng dài của hai cha con nhà Kudo khi người vợ, người mẹ đi vắng và cả sau đó ~ Link album của page: goo.gl/A2dXwt