Chương 5

17.6K 926 176
                                    

Chương 5

Nghe thấy bốn chữ "Yêu thì đúng hơn", toàn thân Hà Tu Ý chấn động.

Thời gian gần như ngừng lại, mỗi giây mỗi giây chậm chạp trôi qua. Ngọn đèn trong phim trường giống làn sóng biển dịu dàng chuyển động, đổ xuống trên người Hà Tu Ý, nhẹ nhàng ôm lấy anh. Trong ánh sáng phát ra, những hạt bụi nhỏ bị gió cuốn cũng giống như có linh tính mà nhảy múa.

Tất cả những nghi vấn trước giờ nháy mắt được giải thích.

Tả Nhiên vì sao nhất định phải thay Liễu Dương Đình... Vì sao không tát anh... Vì sao khi quay cảnh nóng... Lại có phản ứng.

Tả Nhiên nói thêm "Tôi còn tưởng, sẽ vĩnh viễn không thể gặp lại nữa." Trong năm năm này, hai bộ phim Hà Tu Ý đã diễn, cậu xem đi xem lại hàng trăm lần, cho nên cậu có thể nói ra từng cảnh Hà Tu Ý đã quay dù là mấy phút hay mấy giây. Anh đã làm gì, biểu cảm như thế nào, lời thoại ra làm sao. Càng xem xét tỉ mỉ, cậu lại càng thích anh. Tả Nhiên lưu giữ tất cả những tin tức về Hà Tu Ý, đồng thời cảm thấy, người này thật sự đáng để mình nhớ mãi không quên.

Tròn năm năm, chưa có ngày nào đêm nào mà cậu không nghĩ đến Hà Tu Ý. Kỳ thật thì, mùi vị của "tới gần tuyệt vọng" cũng không phải là đau xé gan xé ruột gì, mà là một loại cảm giác cô đơn trống trải hết sức bình thường.

Có lúc cậu sẽ mơ thấy Hà Tu Ý quay lại trong giới, nhưng sau khi tỉnh lại, cậu sẽ hoảng hốt mấy giây mới có thể mặc quần áo rời giường, bắt đầu "một ngày của cậu". Sau này, cho dù đã biết chỉ là mơ, cậu cũng khát vọng được truy tìm người ấy mỗi đêm.

"Tả Nhiên....." Hà Tu Ý không dám nhìn vào mắt Tả Nhiên "Xin lỗi, tôi không biết tâm sự đó của cậu......"

"Giờ anh đã biết."

"Tôi..... Chưa từng nghĩ qua phương diện đó..."

"Sau này có thể nghĩ lại."

"......" Hà Tu Ý không biết làm sao để từ chối, vì cái loại tình cảm nặng nề này, không thể trả lời hời hợt được. Anh mở miệng "Tả Nhiên, xin lỗi...."

"Đừng nói." Tả Nhiên giơ tay lên, ngón trỏ và ngón giữa đặt trên môi Hà Tu Ý "Kệ tôi đi." (*)

"...."

"Nếu như không thể tiếp nhận, vậy thì kệ tôi đi."

"......"

[Nguyên văn 吊着我: Treo tôi đi, ý chỉ không hẳn là yêu, lúc nào cũng bảo trì một khoảng cách, cần thì tìm, đại loại như thế.]

"Với tôi, đều như nhau cả..." Có lẽ, cứ kệ đi là tốt nhất.... Bởi vì dù sao cậu cũng chẳng thế yêu người khác được nữa rồi.

"Tả Nhiên....."

Một thời gian ngắn sau đó, Hà Tu Ý vẫn không được tự nhiên cho lắm.

May mà, Tả Nhiên thổ lộ xong, biểu hiện vẫn quen thuộc như cũ.

Vẫn là một bộ dạng lạnh lùng, duy trì khoảng cách với mọi người.

Chỉ có lúc quay cảnh riêng của hai người, biểu hiện của ảnh đế Tà mới khiến đạo diễn Lý đánh giá là "Tim tôi cũng đập nhanh, tức ngực, khó thở theo."

Lõa Thế (H văn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ