Chương 7
Sau khi Hà Tu Ý quay về phòng, tùy ý ngã ra giường, mơ màng nằm nghiêng. Cũng không biết lúc nào, anh bỗng nhiên thấy đệm bên cạnh lún xuống, bản thân bị người khác ôm vào lòng.
Hà Tu Ý lầm bầm "Sao mà lâu vậy..."
Tả Nhiên trả lời "Anh đừng hỏi."
"Cậu sẽ không làm chuyện gì kì quái đấy chứ..." Thật sự rửa mặt sao?
Tả Nhiên lại nói "Ðừng hỏi."
Một lát sau, Tả Nhiên mới lại gọi Hà Tu Ý "Thay áo ngủ, sau đó ngủ một giấc thật ngon đi."
"Ừm..." Mặc dù đã 'ừm' một tiếng, nhưng Hà Tu Ý vẫn không di chuyển, quần áo vẫn mặc nguyên cái bộ chuẩn bị riêng cho buổi lễ Cannes.
Tả Nhiên có chút bất đắc dĩ, lấy một bộ từ trong vali hành lí của Hà Tu Ý ra, quay về trước giường, tự mình cời đồ của anh ra, treo cẩn thận lên giá, thay đồ ngủ vào giúp anh. Tuy nhiên, lúc thay quần, ngón tay Tả Nhiên lại một mực dán lên làn da của Hà Tu Ý, từ mắt cá chân chầm chậm đi lên, qua bắp chân, đến hông, rồi đến eo.
Lúc thay áo thì ngón áp út lướt qua hai đầu vú, vòng ra trước ngực, giúp anh cài cúc.
....
Ngày hôm sau, Hà Tu Ý ngủ thẳng đến khi mặt trời lên cao mới tỉnh.
Vừa mở mắt đã thấy Tả Nhiên ngồi trên ghế trước cửa sổ đọc báo, động tác ưu nhã.
"Tả Nhiên..." Hà Tu Ý khàn khàn gọi một tiếng.
"Ðây." Khóe miệng Tả Nhiên trào ra ý cười hiếm thấy.
Hà Tu Ý vẫn nhớ chuyện tối qua.
Tuy anh say thật, nhưng không phải say đến mức không biết gì!
Lúc ấy, bên trong nội tâm anh rõ ràng có một khao khát bí ẩn, nhưng vẫn đê tiện giả như say mèm. Do đó, hôm sau, tất cả những rung động đó đều bị anh vùi lấp sạch sẽ.
Anh giống như một khối đá bị phong hóa, bên ngoài dù đã bị mài mòn tung tóe, nhưng khi nhận được một phần tình cảm sâu sắc như vậy, anh lại lùi bước theo bản năng.
Thấy Hà Tu Ý như vậy, Tả Nhiên cũng không nói, cả hai hết sức ăn ý mà cùng im lặng.
Ban ngày, đoàn phim cùng nhau tham quan Cung Croisette, khu phố cổ, đại lộ Croisette bên bờ Ðịa Trung Hải và bãi biển Martinez. Ðây là ngày cuối cùng bọn họ còn ở Pháp, qua một tối này, cả đoàn sẽ cùng nhau về nước.
[- Cung Croisette: Palais des Festivals et des Congrès" hay Cung Liên hoan và Hội nghị Cannes. Xưa kia, nó là sòng bạc (casino) của thành phố, phong cách kiến trúc nặng nề, nhìn vào không có gì đặc biệt. Khi người ta xây dựng một casino mới ở phía Nam thành phố thì tòa nhà này được chuyển thành Cung Ðại hội. Nó không chỉ dành riêng cho điện ảnh, mà còn là nơi diễn ra đủ thứ liên hoan và hội nghị.
- Khu phố cổ: Phía sau thành phố Cannes hiện đại, còn có khu phố cổ nằm chung quanh ngọn đồi Suquet. Cảnh quan ở đây thật tĩnh mịch, yên ắng, trái ngược với sinh hoạt ồn ào, tấp nập của Cannes ở ven biển. Ðây là ngôi làng xưa còn giữ lại những kiến trúc cổ với một tháp canh cao 22 mét.
BẠN ĐANG ĐỌC
Lõa Thế (H văn)
General FictionSau khi thụ giành được giải nam phụ xuất sắc nhất thì trong nhà xảy ra biến cố phải rời giới giải trí, sau vì thiếu nợ nên lại quay lại nhậm chức, phát hiện giới giải trí đã thay đổi rất nhiều. Bạn bè vất vả lắm mới nhét được anh vào một đoàn làm ph...