#1
Tác phẩm: Ta muốn đến Cửu Châu (Tên mạng: Vài lần hồn mộng)
Tác giả: Cửu Lộ Phi Hương
Thể loại: Cổ đại, dị giới, huyền huyễn, xuyên không, ngược, sạch, HE
Độ dài: 72 chương (cả ngoại truyện)
Tình trạng: Đã hoàn và đã xuất bản (NXB: Quảng Văn, bìa rất đẹp)
Reviewed by Shellwyn_
---
"Ta muốn đến Cửu Châu" hay còn được nhiều người biết đến với cái tên "Vài lần hồn mộng", lại là một câu chuyện huyền huyễn nữa đến từ Cửu Lộ Phi Hương.
Câu chuyện ấy là một câu chuyện tình yêu giữa một hồ ly trắng chín đuôi mạnh mẽ đứng đầu chúng sinh, là quân vương của Yêu tộc, mang theo giấc mộng làm chủ chốn Cửu Châu cùng với một con người bình thường đến mức không thể bình thường hơn của trái đất tại thế kỉ hai mươi mốt.
Người ta vẫn thường cảm khái, "nhân duyên" là hai chữ khó đoán định nhất trong cuộc đời con người. Đối với Nhan Nhược Nhất cùng Thương Tiêu cũng như vậy. Nhân duyên đến với Nhược Nhất vào một thời điểm cô không hề ngờ tới, cũng không hề có chuẩn bị sẵn, mang cô xuyên đến một thế giờ xa lạ mà kì bí: Cửu Châu.
"Cửu Châu...
Ở đó, có hai mặt trăng, có yêu ma, có tiên nhân, có loài chim như cá mật và bọ chét giống hổ, tất cả đều quái dị đến mức khiến cho người ta dựng tóc gáy."
Cô đã đến một không gian như thế, nơi mà cô không có một chút liên hệ nào, cũng không quen biết bất cứ ai.
Sau đó, nhân duyên đưa cô đến với Thương Tiêu.
Gặp, rồi yêu.
Yêu, rồi yêu sâu đậm.
Nói tới Ta muốn đến Cửu Châu chính là nói đến tình yêu kiên định và cố chấp đến đau lòng của một yêu quái, lại là yêu quái đứng đầu yêu tộc - Thương Tiêu cao ngạo mà lạnh lùng.
Thương Tiêu là một hồ ly, còn là một cửu vĩ bạch hồ, và đúng như Tử Đàn nói, cửu vĩ bạch hồ bọn họ đều bị mắc ở một chữ "tình".
Nhân vật nữ chính của câu chuyện là Nhan Nhược Nhất. Cả câu chuyện, cả thế giới mang tên Cửu Châu ấy dường như đều xoay quanh Nhan Nhược Nhất. Cô vô duyên vô cớ bị kéo đến Cửu Châu, cứu một hồ ly, rồi yêu hắn, sau đó tổn thương, tuyệt vọng, đau lòng, thống khổ. Đến cuối cùng, giờ khắc chia ly, hình bóng mờ ảo của Nhan Nhược Nhất bên vách vực, bàn tay tuyệt tình gạt cánh tay đưa ra của Thương Tiêu, dứt khoát dời khỏi Cửu Châu, cô từ bỏ, từ bỏ tất cả hy vọng vào hắn, lúc đó, cô không còn cần hắn nữa. Hình ảnh ấy của Nhược Nhất xót xa đến nhường nào. Nhưng ánh mắt sững sờ và mất mát của Thương Tiêu khi ấy lại càng khiến tôi ám ảnh hơn.
Tôi rất buồn, cũng rất thương xót và đồng cảm với Nhược Nhất, chắc chắn kẻ đọc nào cũng sẽ có chung cảm giác ấy... Nhưng sau tất cả, có lẽ sẽ có vài người vô tình quên mất, hoặc không nhận ra rằng, trong câu chuyện này, người đau đớn hơn cả, không phải cô mà lại chính là Thương Tiêu.
BẠN ĐANG ĐỌC
List Review Ngôn tình Ngược
NonfiksiMột bài list tổng hợp những truyện Ngôn Tình lãng mạn ngược đến tâm tàn phế liệt. Gồm nhiều thể loại: từ hiện đại đến cổ đại, xuyên không đến huyền huyễn, trinh thám đến vườn trường...