Jungkook Pov.
Nung nagpaalam si Thea na pupuntang lobby di agad ako pumasok sa kwarto namin ni V at sinundan siya.
Nakita ko siyang umupo sa couch ano kayang gagawin ni Thea?
Lalapitan ko na sana si Thea ng may tumawag sakanyang lalaki.
Nagulat nalang ako ng biglang yakapin ni Thea yung lalaki.
Sino yun?
Nag uusap lang sila. Pero sayang di ko marinig yung usapan nila.
Tumayo silang dalawa at nagpunta sa may kitchen nitong hotel.
Hindi ako pwedeng pumasok sa kitchen kaya naghanap ako ng paraan na pwede ko silang makita sa loob ng kitchen.
Nakakita ko ng sliding window ng kitchen nila sakto pag silip ko sinusubuan nung lalaki si Thea.
Wt amp? Sino ba yung lalaking yun kanina pa siya yah?
Di ko na sila pinanuod at inabangan ko nalang sila sa pinto ng kitchen.
Ang tagal ko ring nag antay.
Sakto paglabas nila nakita agad ako ni Thea.
Pokerface lang ako pero biglang kumunot yung noo ko ng makita kong nakaakbay yung lalaki kay Thea.
"Mag usap tayo Thea." cold kong sabi at bigla ko nalang hinila si Thea.
Di ko na pinansin yung lalaki dahil wala akong pake dun.
_
"Ano ba Jungkook? Pwede ba bitawan mo ko nasasaktan ako." Thea at biglang hinila yung wrist niyang hawak ko.
Shit nasaktan ko si Thea.
Andito kami ngayun sa garden ng hotel dito ko dinala ng mga paa ko e.
"Ano bang problema mo ha?" biglang sigaw sakin ni Thea.
Di ko na to kaya.
"Ikaw ang problema ko Thea. Kaya mo ba ko nireject dahil sa lalaking yun? Ha Thea? Sino ba yung lalaking yun? Pwede ba sumagot ka? Nasasaktan ako Thea. Nasasaktan ako." sigaw ko kay Thea.
Silence.....
Nag aantay ako ng sagot ng bigalang tumawa si Thea.
"Hahahahaha. Laughtrip ka ano bang nangyayari sayo? Ang oa mo? Tiyaka sinong lalaki ba sinasabi mo? Si Makki? Naknang. Bestfriend ko yun correction guybestfriend after 6 years ngayun lang uli kami nagkita classmate ko siya nung highschool at ka schoolmate nung college. Ano bang dinadrama drama mo? Tiyaka nireject ba kamo? Duhhh nung time na sinabi mo yun sakin wala ako,sa wisyo at binigla mo ko kaya kasalanan mo yan." Thea
Ha?
"Yo-you mean?---"
"Che! Bahala ka jan drama neto kung makahila ang sakit. Pero di mo na need mag sorry. Napatawa mo naman ako e. Kaya bye gora na ko sa mga Exo. Babushjjj!!!"
Wt?
Thea Kim Pov.
Takte laughtrip si Jungkook.
Muntanga amp.
Hahaahahaha.
Pagdating ko sa 3rd floor nakita ko agad yung Exo sa labas ng mga kwarto nila nakabusangot.
"Gutom na kami Thea." Baek
"Oo nga. Kumain na tayo." Chen
"Uhmm?//tingin sa wrist watch// 6pm? Pwede na siguro. San niyo gustong kumain?" tanong ko sa Exo
"Magpadala nalang tayo ng pagkain dito. Ayoko lumabas e dun nalang tayo kumaing lahat sa kwarto nila Chen malaki naman yung kwarto nila e." Suho
"Oo nga sama natin yung BTS tawagin ko na sila." Baek
Oo nga kila Chen pinaka malaking kwarto apat kasi sila si Baek , Chan ,D.O at Chen tapos yung iba dala-dalawa sa isang kwarto.
Nagpunta na kami sa kwarto nila Chen takte kadarating lang namin dito kanina ang kalat na agad.
Sa isang kama nagkalat na eyeliner tapos yung isa nagkalat na damit yung dalawang kama lang yung matino.
May isang table din sila may apat na upuan dalawang couch at isang tv.
Binuksan agad ni Lay yung tv si Suho naman nagpadala na ng mga kakainin namin dito sa kwarto.
Dumating naman na si Baek kasama yung bts andito narin pala si Jungkook.
Napatawa naman ako ng mahina ng maalala ko nanaman yung ginawa ni Jungkook.
Mukha talagang tanga si Jungkook kanina.
Hahahaha.
Pumunta lang ako sa tabi ni Lay sa may couch at nanood nalang din.
"Thea saang channel maganda manood?" tanong sakin ni Lay kinuha ko naman yung remote sakanya at nilipat yung channel.
"Ayan. Channel 29 Cartoon Network" ako sabay ngiti.
Omo!? Ganda ng palabas Phineas and Ferb.
"Ha? Eh?" Lay at napakamot ng batok.
"Maganda yan Lay promise."
"Phineas and Ferb huh?"
Agad akong napatingin sa lalaking umupo sa tabi ko?
Jungkook?
"Ngiting gago ka?" tanong ko agad kay Jungkook.
Bigla naman siyang lumapit pa sakin.
Bigla akong kinilabutan ng bumulong siya sakin.
"I love you."
Ha?
Para kong na istatwa sa sinabi niya.
Lumayo na siya at ngumiti sakin.
"A-anong?---"
"Sabi mo di mo naman ako nireject kaya ngayun. Simula ngayun i going to court YOU." Jungkook
Ano?!
"Hahahahaha. Ang ganda nga Thea." biglang tawa ni Lay.
Di ko nalang pinansin yung sinabi ni Jungkook.
Tinuon ko nalang yung atensyon ko sa tv at nanood nalang.
Siguro nga.
Pero handa naba kong magmahal uli?
Pano kung masaktan nanaman ako?
Hindi ko alam kung anong dapat kong gawin.
Dapat ko nga bang payagang mangligaw si Jungkook?
Magagawa ko ba siyang mahalin?
Ayoko namang paasahin si Jungkook.
Pero pano kung sakanya ko sasaya?
Hindi mahirap mahalin ang katulad niya.
Naging mabuti sakin si Jungkook.
Nagagawa niya kong pasayahin
Nakasama ko rin siya sa mga oras na kailangan ko ng kausap.
Nagawa niya kong damayan sa mga problema ko..
Bakit di ko hayaang mahalin niya ko?
At bakit di ko suklian ang pagmamahal niyang yun....?
Humarap ako kay Jungkook at mgumiti.
"Okay Mr Jeon Jungkook pumapayag ako." at nginitian uli siya ng napakatamis.
Sana lang.....
Sana lang di na ko masaktan uli.
"Yieeeeeeeeee..... naks naman Hihihi!!! TheaKook forever!!!"
Chen?
[A/N: Omoooo!!! Waeyo Chen??? →_→]
YOU ARE READING
Sincerely Yours
FanfictionAnnyeong Chingus!! Hope you'll enjoy my First Story that publish in Wattpad. Sorry for my wrong spelling and some gramatical errors... Hope you'll kindly vote for it and comment Thanks. Saranghaeyo!