•Nightmare

33 8 0
                                    

Wait dont leave me No! Audrey wait! Noooooooo pleaseeeee audrey nooo Why did you do this to me huh? Why? Audrey Pleaseeee stay i...... lov...

kringggg kringgggg kringggg

Nagising ako sa tunong ng alarm clock ko my god nanaginip nanaman ako and for pete sake si audrey nanaman bat kase diko sya makalimutan bakit siya nanaman,

Flashback

Bata pa lang ako, Si audrey na ang lagi kong kasama siya lang, Siya ang naging kaibigan ko hanggang nag punta kaming dalawa sa states at dun nag aral bumalik kami dito nung grade school na kami lagi parin kaming mag kasama hindi nag bago ang samahan namin :) Im so lucky to have a friend like him never niya akong iniwan di niya ako pinababayaan lagi akong pinagtatangol naalala ko tuloy nung may mangbully sakin.

ALLIYAH ! ALLIYAH ! Lolo's girl , Lolo's girl , Lolo's girl !!!!!!
At napuno ng malalakas na tawanan ang classroom namin dahil sa mga mapangasar kong kaklase at wala na akong nagumawa kundi ang umiyak habang pinapalibutan ako ng mga kaklase ko at sabay sabay nila akong binato ng mga papel.

TAMANA! ANO BA! saad ko habang umiiyak
Uyyy matapang na si lolo's girl oh? Sumasagot na HAHAHAHAHAHAHA

At akmang itutulak na sana ako ng kaklase ko ngunit hindi nya natuloy dahil dumating si audrey at wala pang ginagawa si audrey ay nagtakbuhan na agad silang lahat kaya naiwan ako sa gitna na umiiyak  T_T

Kazzandra? What happened? Did they hurt you? Are you okay? Sunod sunod nyang tanong ngunit pag iyak nalang ang tangi kong naisagot sa kanya kaya niyakap nalang nya ako Shhhh Princess dont cry your prince is now here your'e safe as long as im here ;)

Kaya bahagya akong nahimasmasan at tumigil sa pag iyak, Naalala ko din nung nasa 3rd year high school na kami lagi nya akong isinasama sa secret place namin malayo siya sa kalsada at tago ito sa pag kakaalam ko kami lang dalawa ang nakaka alam ng lugar na yun na itinuturing kong isang paraiso

'Sobrang ganda nya parang ginawa talaga para saming dalawa sobrang tahimik na mga huni lang ng ibon ang maririnig mo at kaluskos ng maamong hayop sobrang linis kasing linis ng kalooban ng taong kasama ko sobrang kaaya aya parang mga muka nya na tila ba parang isang anghel na bumaba sa lupa ito yung lugar na hindi ko makakalimutan sobrang dami naming alaala dito, dito kami pumupunta kapag may problema kapag may magandang bagay na nanangyayare saming dalawa dito nya sinabi ang mga katagang

'Alliyah kazzandra Dela Costa Felix ikaw na aking kaibigan sa oras ng kagipitan na naging sandalan ay hinding hindi ko makakalimutan dahil ikaw, Ikaw lang ang babaeng dadalhin ko sa harap nang altar ikaw lang ang babaeng magpapaluhod sakin at ikaw lang ang babaeng susuotan ko ng kumikinang na singsing sa iyong mga daliri ikaw lang at ako ang magsasama habang buhay hanggang sa kamatayan ikaw lang, ako lang ang may karapatan sayo ako ay sayo lang at ikaw ay aking akin lamang Ako lang ang magmamahal sayo ng higit pa ng pagmamahal ko sa sarili ko dahil ikaw, Ikaw lang ang babaeng mamahalin ko ng paulit ulit ng walang hanggan, ako lang ang pedeng tumawag sayo ng kazzandra at ikaw lang ang tatawag sakin ng audrey Mahal, tatandaan mo ang araw na to September 26 2009 sampung taon ang makalipas September 26 2019 yan ang magiging petsa ng kasal natin tandaan mo yan mahal na mahal kita !!!

Pero anong nangyare? Ako ito pinang hahawakan parin ang mga matatamis na mga salitang binatawan mo, Ako nalang, Ako nalang ang mag isang umaasa na balang araw ay balikan mo pa ako, Ako nalang ang pumilit sa sarili ko isipin na baka isang araw maalala mong ulit ang lahat ng salitang yan, Umaasa ako dahil pangako mo yan, Pangako ng mahal ko, Dahil hanggang hindi pa dumadating ang araw na sinabi mong papakasalan mo ako ay hindi ako sumusuko aasa at aasa parin ako kakapit at kakapit parin ako sa chance na baka maalala mo uli akong muli at balikan ang babaeng sinabi mong dadalhin mo sa altar, Pinipilit kang kalimutan ng isip ko pero nag pupumiglas ang puso ko at sumisigaw ng 'LABAN WAG KANG SUMUKO MAHAL MO SYA DIBA? LABAN!

Pero hanggang kelan? Kelan ka dadating? Kapag nakalimutan na kita at may nagmamahal na sakin at mahal ko na din sya? Kapag maayos na ba ang buhay ko? Ikaw lang ba ulit ang gugulo sa puso ko? Tamana na sawa na akong masaktan kung babalik kaman pinapalaya na kita Salamat sa sakit na pinadanas mo sakin mahal kong kaibigan ;)


Minsan naiisip ko pano kung di ako iniwan ni Audrey?  Hanggang ngayon kaya ay magkaibigan pa kami o higit pa? Kung hindi nya kaya pinili ang states matutupad nya lahat ng pangako nya?

Baka kase sinabi nya lang lahat ng yun para umasa ako at maniwala kase kung mahal nya naman ako diba mag papaalam sya, Bakit kailangan nya pa akong iblock sa lahat ng social media account nya?

Siguro maayos na syang namumuhay ngayon at diko na dapat pang guluhin siguro asensado na sya ngayon siguro kailangan ko nalang ulit mag focus sa studies ko at bago kong mga kaibigan  :) Maybe i need to moved on 

Malaki na ang pinagbago ko, I matured enough to handle different kinds of  things and I'm not kid at all to waste my time to non sense ppl, Yes I change, I change a lot but this is all for my good sake and maybe his the reason why I need to change and I accept the fact

                   ---------------------------

Kring! Kring! Kring! Kring! Kring!

Unknown
09134455678

Sino naman kaya to? Agang aga

Ahm, Who's this?
Hello?
Are you still there?
If you going to trip me Pleaseee stop I dont have time to a non sense ppl like you shit .

Kazz......

End Call

Audrey Pov

Walang nagbago, Siguro ako nga lang!
yung mga malalambing nyang boses yun parin walang kupas siguro mas maganda na sya ngayon,

Siguro matangkad na sya, Hindi na sya mahina, May nang bubully pa kaya sa kanya? Sana wala naman dahil wala ako sa tabi nya para ipag tanggol sya kung sakaling bumalik ako maalala pa kaya nya ako?

Maalala pa kaya nya ang prinsipe nya? Nakalimutan na kaya nya ako o kinalimutan? Sa sobrang sakit ng dinulot ko sa kanya mapatawad nya pa kaya ako?

Hindi ko sya masisi dahil kasalanan ko din naman ang lahat e ako yung nanakit kaya wala akong karapatan na sisihin sya pitong taon na, Pitong taon na ang nakalipas nung huli ko syang nakita, nahawakan nalapitan, Nakakamiss, Sobra ko na syang namimiss gusto ko syang yakapin pero pano?

Anong sasabihin ko kapag nakita ko sya? Pano ako mag papaliwanag? Babalikan ko pa ba sya? Baka masira ko lang ulit ang buhay nya wag nalang siguro.

May kaibigan na kaya sya? O baka may manliligaw na sya o baka may boyfriend na sya , Sana nga meron na, sana nga, Sana masaya na sya.




Life lesson 5: love us, the people who really matter. Too much of the time, we are blinded by our own pursuits of people to love us, people that don't even matter, while all that time we waste and the people who do love us have to stand on the sidewalk and watch us beg in the streets! It's time to put an end to this. It's time for us to let ourselves be loved.







(A/N: Annyeong hope you like it ,dont forget to vote thank youuu)

follow me on my : Instagram and twitter account @Eybeeelivable
or add me on Facebook Allysa magsino balasbas.

One life, Just OneWhere stories live. Discover now