1 • End Of Vacation

108 10 2
                                    

Huling tatlong araw na ng bakasyon namin wala pa rin akong gamit sa school super na tatamad parin ako kahit naman siguro sino natatamad din

Ginugol ko lang ang buong bakasyon ko sa bahay kung dati out of the country ang bakasyon ko ngayon naman nag stay lang ako sa bahay o sa shop ni mommy kapag sinisipag ako.

minsan parang gusto ko nalang mag isa ayaw ko ng may kasama which is nasanay naman ako sa states ng ganon minsan naiisip ko din na sa states nalang kaya ako mag aral at dun tumira I want to be independent since parang independent din naman ako sa bahay dahil laging wala si mommy and daddy at busy sa work bat di na nga lang kaya? Bakit hindi nalang kaya ulit?

nakakasawa ding makita araw araw ang muka nila manang na paulit ulit nalang na nag aalaga sakin nakaka umay na din ang muka ng driver namin, nakakasawa na ding marinig ang mga paulit ulit na salita ng mga body guards ko kelan ba nila ako hahayaan na makapunta sa lugar na gusto ko na mag isa?

Para akong aso na sinasakal ng mga kadena, mga taling pilit akong iginagapos gusto kong maging malaya walang pumipigil sa gusto ko walang humahadlang sa mga desisyon sobrang saya siguro nun nakaka gaan ng loob.

What if? What if I change my life? What if i challenge my self? What if i told my mom to transfer me in public school? What if i drive for my self? Or instead ride a taxi? What if i cook for my self, cook for mama and papa? Does i live like a normal teenager? No maid, No bodyguards, No driver, Just me mama and papa isn't nice?


Knock! knock! knock! knock! knock!

Alli wake up its already 8:00 o'clock in the morning wake up my dear nagising ako mula sa mahimbing kong pagkatulog at sa malalim ko nanamang panaginip

Mommy? Susunod na po ako mag aayos lang po ako.

Osige breakfast is in, Faster my princess okay? Were waiting for you

Yes mommy.

Pagkatapos kong maligo ay agad agad akong nag ayos ng sarili at humarap ako sa salamin The old alli is back, The strong tough brave and jolly woman is now here. * Insert flip hair*
At agad agad na akong bumaba sa kusina at nakita ko sila na kumain

HELLO PHILIPPINES AND HELLO WORLD ! GOODMORNING  hahahahahahaha

Goodmorning mommy and daddy

Are you okay anak?

of course mommy why not? Bakit? Mas lalo ba akong gumanda? Hahahaha

Hay nakoo kumain kana nga baka gutom kana .

Alli start na ng school nyo sa monday diba?

Yes daddy :)

Are you excited my dear? that would be your first day as a college student.

A little bit mommy actually I'm quite nervous *sweet laugh* its kinda hard I think and kinda serious and I have a lot of competitors I guess hahahaha.

I know you can do it anak

Yes daddy i'll make you proud :)

Natapos na ang kwentuhan namin at tumaas na ako sa kwarto at nag facebook nalang dahil boring naman at ng biglang nag text ang kaibigan ko.

From: Baks Leyanna

Girls lets go? Lets have fun, We have a class starting on monday we kinda busy and have own schedule We need to chillin.

To:My Girls ❤
Deal? 12:00 pm? Meeting place here in my house LATE COMERS ARE NOT ALLOWED! My car I think?

From: Pretty Maika
Wow! Your car? Deal! Basta hindi ikaw ang driver pretty lady hahahahahaha.

From:Sexy Moira
Deal, 12:00 pm at your house i'll come but I'm the driver okay? I have a lot of dreams i love my life hhahahaha jk.

From: Zia
Sure 12:00 pm but your not the driver I must prefer to moira hahahahahahah labyuuu.

From:Lauren
I will come but make sure your not the driver hahahahaha kidding.

To:My Girls
Shit Fine moira will be the driver huh! 12pm

Shems anong problema nila? marunong naman ako mag drive ha, Di nga lang magaling hehehehe *_*

Natulog muna ako dahil maaga pa naman nag alarm nalang ako ng 11am.

Wait dont leave me No! Audrey wait! Noooooooo pleaseeeee audrey nooo Why did you do this to me? Why? Audrey Pleaseeee stay ..

kringggg kringgggg kringggg

Nagising ako sa tunong ng alarm clock ko my god nanaginip nanaman ako and for pete sake si audrey nanaman bat kase diko sya makalimutan bakit siya nanaman,

Tumayo na ako sa kama at nag ayos ng sarili naligo at nagsuot lang ako ng shorts at isang loose shirt na color white at black sneakers ko pagkatapos ay bumaba na ako at inantay ang mga kaibigan ko.



Life Lesson number 1: Everything happens for a reason even good or bad thing it has a purpose we should not questions god decision because he's the only one know what better for you as a person.




Dont forget to vote you can also leave your comment suggestion for my next chapter. Kamsahamnida guyseu

▪Eybee

One life, Just OneWhere stories live. Discover now