4: Attack on titan

2.4K 179 17
                                    

Khu căn cứ TO, tầng 15.
Bên trong căn phòng lấp lánh kim cương, đá ruby một người đàn ông mặc comle lịch thiệp chống tay ở cằm:
"Có vẻ như cuộc hành trình đã bắt đầu rồi nhỉ",hắn nói với mụ thư kí đang trầm ngâm đứng bên cạnh.
"Boss, làm vậy có ác quá không?",đôi chân mày nhíu nhẹ nhìn hắn tỏ vẻ lo lắng.
"Ha ! Tôi nghĩ sẽ không sao đâu, nhưng chỉ mong cô ấy thượng lộ bình an".
Cùng lúc đó, Iris bị đưa đến một nơi thật xa lạ, nơi đây không có một bóng người,khung cảnh bao chùm bởi những chiếc cây to lớn đến đáng sợ. Cô rơi phải một trong số chúng nên may ra không bị thương nặng nhưng cô vẫn chưa tỉnh. Mấy phút sau đó, tay cô bắt đầu cử động, hai mắt từ từ mở ra,cô nhìn xung quanh một hồi mới giật mình ngồi dậy, cô ngạc nhiên, bàng hoàng. Mới ban lẫy cô còn lao ra cứu đứa bé rồi bị hút vào quyển sách mà giờ..." Quyển sách... Đúng rồi, nó đâu ?", cô lẩm bẩm không biết chuyện gì đang xảy ra,cô tìm kiếm nhưng vẫn không thấy kể cả hai đĩa cd, trong túi cô bây giờ chỉ còn duy nhất hai khẩu súng. Trấn tĩnh mình cô bắt đầu đưa ra lập luận:
"Khi mình lao ra cứu đứa bé thì quyển sách phát sáng và mình đã bị hút vào. Giờ thì mình đang ở đây. Mà đây là đâu ?... Đợi chút đã...,,, quyển sách đó mang tên Attack on titan giống với tên của hai chiếc đĩa cd. Mà Selena đã từng nói phiên bản của chúng được làm dựa theo nội dung của cuốn tiểu thuyết, vậy có nghĩa mình đag ở trog thế giới Titan ư ?", không thể tin vào những điều mà mình nghĩ Iris lấy tay véo má mình thật mạnh và nó rất đau vậy có nghĩa đây không phải mơ. Cô thầm nói:
"G thằng khốn nạn, nó dám đẩy mình đến cái nơi quái quỷ này. Nếu mai mốt gặp lại mình nhất định bắn nát sọ hắn... Nhưng bây giờ việc mình phải ưu tiên là rời khỏi chỗ này càng sớm càng tốt, mình không thể ngủ trên cái cây ngoại cỡ và sống trong khu rừng khổng lồ này được. Trước hết phải kiếm xem có ai ở gần đây không đã ",cô ngó ngang ngó dọc bỗng cái cây rung chuyển khiến Iris suýt nữa bị rơi xuống
"Động đất ư ?", cô thầm hỏi nhưng cái cây lại không ngừng rung,dần dần bỗng xuất hiện một âm thanh lạ:"Rầm... rầm... rầm...",nghe kĩ Iris lại cảm thấy nó như tiếng bước chân của thứ gì đó rất bự đang di chuyển. Nhìn từ xa Iris thấy một cô gái ngồi trên ngựa mặc quân phục rất khác người đang bị đuổi theo bởi một gã khổng lồ cao tầm 13m.Trên tay cô ấy đang cầm một thanh kiếm mà từ trước tới giờ Iris chưa từng thấy qua. Không một lời, Iris mỉm cười thì thầm:
"Thì ra là vậy ! Con quái vật khổng lồ có hình thù giống con người kia là Titan còn cái thứ mà cô kia đang cầm trên tay là một trong số những trang bị của động cơ 3 chiều (hay còn được gọi tắt là TBCĐ3C)... Nhìn xem, nơi đây giống y trang trong hai cái cd mà mình đã coi qua, được gọi là anime nhỉ. Vậy giờ mình cũng thuộc một phần trong cái thế giới ảo này ư, thú vị. Nhưng giờ thì cứu người moi thông tin trước đã". Iris bắt đầu chú ý đến mục tiêu,con quái vật di chuyển gần chỗ cô, Iris liền rút súng ra bắn một phát lên trời thu hút nó, quả thật nó để ý và nhìn thấy cô đang đứng trên cây, nó chuyển hướng không đuổi theo cô gái nữa. Đạt được mục đích Iris đứng nguyên vị giơ hai khẩu súng lên bắn mù mắt con titan dị hợm, song tranh thủ lúc nó mất đi phương hướng cô nhảy lên đầu nó chạy men theo sống lưng rồi trèo lên con ngựa cùng cô gái đang há hốc mồm vì ngạc nhiên.
"Mau cho ngựa chạy đi ! Cô thích chết à ?", Iris quát to.
Cô gái mắt chữ A mồm chữ O kéo dây ngựa chạy thẳng: "Anou, cô là ai vậy ? Cô không phải người của đoàn trinh sát đúng không ? Hai khẩu súng mà cô vừa dùng để bắn mù mắt con titan kia cũng không phải của đội cảnh vệ... Vậy..."
"Đừng nhiều lời nữa tí tôi sẽ nói cho cô sau, giờ thì phải giải quyết cái thứ đang đuổi theo chúng ta đã", Iris nói với bộ dạng khẩn cấp.
"Ah, đúng thật ! Phải làm sao đây bộ lưỡi gươm của tôi bây giờ chỉ còn một cái thôi, như vậy thì không đủ để giết nó",vẻ mặt hoảng sợ, tím tái ấy thốt lên.
"Không, như vậy là đủ ! Mau đưa TBCĐ3C của cô cho tôi đi, tôi sẽ xử nó", Iris dứt khoát.
"Nhưng cô không phải người của quân đội thì làm sao biết cách sử dụng nó chứ"
"Không thử sao biết được, mau đưa cho tôi không thì cả tôi và cô sẽ vào mồm nó đấy",... Lời nói và ánh mắt của Iris kiên định đến nỗi cô gái kia cũng phải khuất phục,cô tháo TBCĐ3C của mình đưa cho Iris. Vì đã quan sát rất kĩ cách dùng và cấu tạo của nó khi nghiên cứu hai đĩa cd nên đối với Iris chuyện này vẫn không thể làm khó cô được. Cô đeo nó lên mình, giữ chắc tay cầm, cô phóng giây cáp lên cái cây to lớn bên cạnh, đu người lên cao chạy quanh con titan quấn dây cáp chói chặt nó, tiếp tục Iris chặt tay và chân để nó không thể tóm được cô hay di chuyển. Cô đu lên rồi vòng ra phía sau nhắm đúng điểm yếu ở phần gáy của nó " Roẹt", một mảng thịt rơi ra, tóe máu bắn vào người Iris. Từ từ con titan cao lớn ngã rầm, bất động.
"Có lẽ nó chết rồi",Iris đáp xuống nơi mà cô gái kia đang đứng, cô phủi phủi chiếc áo dính đầy máu.
"Tuyệt thật, kĩ năng và tốc độ của cô chuyên nghiệp như đội trưởng Levi vậy",cô ta reo lên.
"Đội trưởng Levi? Ai vậy?",Iris hỏi ngược. Tuy đã xem hai đĩa cd nhưng Iris chỉ nhớ những phần nào mà cô cảm thấy hứng thú còn về tên hay nhân vật trong đó cô hoàn toàn không nhớ hay nói cách khác cô không hề quan tâm.
"Cô không biết đội trưởng Levi? Anh ấy là chiến binh mạnh nhất vụ trụ đấy",cô mỉm cười trả lời Iris.
"Vậy ư ? Tôi thật sự muốn gặp cái tên Levi tài ba của cô đấy",Iris nhếch mép tỏ vẻ đùa cợt.
"Cái gì mà của tôi chứ... À mà đúng rồi, cám ơn cô vừa nãy đã cứu mạng. Tôi tên Petra,còn cô?",giọng nói cởi mở.
"Iris, cô có thể gọi tôi Iris",nữ hoàng băng giá cười mỉm.
"Mà hai ta cũng không nên ở đây lâu, tới chỗ Levi của cô thôi",Iris nói tiếp.
"Mồ ! Tôi đã bảo không phải mà!", Petra với khuôn mặt đỏ ửng tức tối la lên.
Hai người vừa đi vừa nói chuyện rôm rả. Có vẻ ở thế giới xa lạ, không người thân thích Petra chính là người bạn đầu của Iris.

[ĐN] ATTACK ON TITAN: XUYÊN KHÔNG RỒI GẶP ANHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ