The Pristine

49 1 0
                                    

Title: The Pristine

Author: thesuchness

Genre: General Fiction

Language: Taglish

Status: On Going

Description:

Sa murang edad, nakaya na ni Cristina Cajucom na gampanan ang mga malulupit na paratang ng mundo sa isang tulad niyang walang malay na anak sa labas. Batang nabuo sa kasinungalingan, sigalot sa pamilya, walang patutunguhan ang buhay, bastarda - alam 'yan lahat ni Chrissy at hindi niya limot kung saan siya lulugar.

Chrissy just wanted a home, not a large house. Little Chrissy just wanted love and affection from her parents, whose families are both strict and powerful. She's the living disgrace to the two family, at sino siya para sirain ito? She got rejected and passed on. And so, she learned. Tinuruan niya ang sarili na tumayo sa sariling mga paa, to be independent and away from those people who hurt her.

Nang pumasok sa eksena ang lalaking nag-ayos at nagpatibok muli ng kaniyang puso, doon na lumabo ang lahat. This dangerous man made her beg on her bended knees for his unparalleled love and attention. He made her weak again.

Huli na ang lahat nang maalala ni Chrissy na tinalikuran na nga pala niya ang paghingi ng pagmamahal sa kahit na sino. Dahil sa pagmamahal, nabulag ulit siya. Nasaktan ng sobra. Niloko at ginamit. Dinurog at binasag.

Maybe, because from the very start, she's bound for this painful life. Chrissy will never, ever be the pristine girl she had dreamed to be.


Note

     Gustong-gusto ko ang paraan ng pagsulat ng manunulat ng akdang ito. Nakakapanabik ang bawat kabanata. Napakahusay!

Wattpad Goodreads *Editing*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon