FATE IS so unpredictable, kasi kung kailan excited na excited kana at ibig mo ng makarating sa iyong pupuntahan ay ito naman at sasalubongin ka ng usad pagong na trapik sa daan.
Well as usual what would you expect in our country today, sa dami na ba naman ng sasakyan ngayon na naglipana at animo'y nakikipagkumpetensya pa sa population ng tao ay ito talaga ang kahihinatnan ng kalsada.
Halos hindi ko man lang maramdaman na umuusad ang sasakyan ko. Tatlumpong minuto na rin akong nakatengga rito
"Damn!"
I was holding my neck while moving my head from left to right. Kulang nalang ay maging rebulto ako sa kinauupuan ko sa napakabagal na usad ng mga sasakyan.
Baka nga pag may buntis na naglabor at dito idinaan sa EDSA eh dehadong dito palang sa daan ay nanganak na.
I on the stereo of my car and search a station which has a good song. Kakatapos lang ng isang kanta then followed by a familiar tune.
While the music is started I was tapping my fingers on steering wheel.
~You got a fast car
I want a ticket to anywhere
Maybe we make a deal
Maybe together we can get somewhere
Any place is Starting from zero got nothing to lose
Maybe we'll make something
Me, myself I got nothing to prove~I'm also singing when the singer started to sing the song. Dinadama ko ang bawat liriko neto sabay yugyog ng aking ulo.
~You see my old man's got a problem
He live with the bottle that's the way it is
He says his body's too old for working
His body's too young to look like his
My mama went off and left him
She wanted more from life than he could give
I said somebody's got to take care of him
So I quit school and that's what I did~Isa ito sa kantang gustong gusto kong pinapakinggan ng paulit-ulit, minsan pa nga ay sinasabayan ako nina Zian at Howard kapag pumapasyal sila sa bahay dati at nagja-jamming kami.
~I remember we were driving, driving in your car
Speed so fast I felt like I was drunk
City lights lay out before us
And your arm felt nice wrapped 'round my shoulder
I had a feeling that I belonged
I had a feeling I could be someone, be someone, be someone~Maya maya pa ay medyo moderate na ang daloy ng mga sasakyan hanggang sa nakakausad na kami ng maayos. At naalis na rin ako sa kalbaryong dulot ng traffic.
Dumaan muna ako isang flower shop na may pangalang La Bouquet para bumili ng bulaklak.
I noticed two female staring at me then maya maya ay nagbubulungan sila at sabay na bubungisngis. Lumapit ang isang kasama nito sakin na tila namumula pa ang pisngi.
"Good evening Sir! how may I help you?" Bati ng babaeng nakangiti pang nakaharap sakin.
"Good evening," I answered "I need a bouquet of flowers to my special someone" walang kagatol gatol kong saad while inserted my right hand on my pocket. Bakas naman ang pagkadismaya sa mukha ng dalaga. "I have no idea of what flowers do you have so can you just decide for me?" I said.
"Y-Yeah! Sure!" At bahagyang naglakad habang nakasunod ako sa kanya. "The girl you've given this flower is younger or older than you Sir? She asked and looked at me.
"Ahmm not that much old and not too young but she's very Dear to me." Then I winked to her.
Tila naman nakuha nya ang ibig kong sabihin. "Hmmm then I suggest white carnation Sir."
YOU ARE READING
en Amour
Romance"Di man ako sigurado sa kong anong nararamdaman ko sayo ngayon. Isa lang ang bagay na alam ko, yun ay ayaw kong iwan mo ako " A man with a strong perception and determination in life; that was Xenon Zayden Anderson. He wants all the things well or...