Song Tử tạm biệt Song Ngư rồi bước vào lớp . Bạch Dương liền nhào đến xoay cô một vòng làm Song Tử chóng mặt , sau khi chắc chắn rằng Song Tử không có vấn đề gì thì nhỏ mới thở phào ôm cổ cô .
- May quá ! Bạn không sao rồi ! Mình tưởng tên Nhân Mã đó lại kiếm chuyện với bạn như mọi khi !
- Mình không sao đâu ! Từ hôm nay minh sẽ đến trường cùng với anh Song Ngư nên bạn đừng lo lắng nhé !
Song Tử cùng choàng tay ôm lấy nhỏ rồi khẽ mỉm cười . Có một người bạn tốt luôn quan tâm đến mình....thật là tuyệt !
- Bạn suy nghĩ lại rồi sao ? Bạn quyết định bỏ việc kết bạn với hắn ? - Bạch Dương ngạc nhiên nhìn Song Tử . Cô bạn này đã từng cứng đầu không nghe lơi khuyên của nhỏ , giờ lại quyết định bỏ cuộc ?
Song Tử chỉ gật đầu nhẹ thay câu trả lời của mình . Dù có hơi luyến tiếc nhưng cô thật sự mệt mỏi quá rồi ! Cô không muốn đặt cược thời gian thanh xuân của mình vào một tình bạn sẽ không bao giờ có với Nhân Mã nữa !
- Bạn nghĩ vậy là đúng đó ! Nhân Mã là một người tàn nhẫn , ở gần hắn bạn chỉ bị tổn thương thôi ! - Bạch Dương vỗ nhẹ vào vai Song Tử - Mình phải đến CLB bây giờ , bạn có thể giúp mình lấy mấy quả bóng rổ từ kho để dụng cụ thể dục ra sân thể dục được chứ ?
- Được ! Bạn cứ yên tâm ! - Song Tử mỉm cười nói .
- Cảm ơn bạn nha ! - Bạch Dương tạm biệt Song Tử rồi chạy ra khỏi lớp .
††††
Song Tử chật vật ôm mấy quả bóng rổ ra ngoài . Trên đường đi vì mấy quả bóng che khuất tầm nhìn nên cô bước đi khá loạng choạng , bỗng cô cảm thấy có một lực đạo đẩy cả cơ thể của cô chao đảo rồi ngã về phía trước .
- SONG TỬ !!!
Ngay khi cô nghĩ mình sẽ ngã xuống đất một cách không được êm ái cho lắm thì có một người đã lao đến đỡ lấy cô .
- Thật may quá ! Em ổn chứ ? - Giọng nói lo lắng truyền đến tai làm Song Tử hé mở mắt ra .
- Anh Thiên Yết !? Anh hai !?
- Song Tử ! Em không bị thương chứ ?
Song Ngư hốt hoảng chạy đến , anh lo lắng hỏi .
- Em ổn mà , anh hai ! - Song Tử nói .
Sau khi chắc chắn rằng Song Tử không bị xây xát gì , Song Ngư mới tức giận nhìn thủ phạm vừa đẩy Song Tử .
- Nhân Mã ! Sao cậu lại làm vậy hả ?
Nhân Mã nhún vai , đút tay vào túi quần rồi định đi qua 3 người .
- Anh Nhân Mã ! Em muốn nói chuyện với anh !
Nhân Mã ngạc nhiên nhìn người vừa nói . Song Tử !? Cô ta muốn nói chuyện với cậu ? Con nhỏ yếu đuối đó cũng dám mở miệng yêu cầu cậu ư ? Ha! Thật nực cười .
- Cô không có tư cách để nói chuyện với tôi ! - Nhân Mã khinh khỉnh nói .
Song Ngư và Thiên Yết bất bình nhìn chằm chằm Nhân Mã , còn Song Tử , cô không phản bác lại cậu nói ấy mà chỉ lặng lẽ tiến về phía Nhân Mã .
Bốp !
Bỗng nhiên Nhân Mã cảm thấy một bên má đau điếng . Cậu trợn mắt nhìn Song Tử . Con nhỏ đó...tát cậu !?
- Em đã luôn muốn làm bạn với anh...em thực sự rất muốn làm bạn với anh! Nhưng tại sao...tại sao anh lại đối xử như vậy với em ? Em rốt cuộc đã làm gì có lỗi với anh ? - Song Tử nói trong nước mắt - Em muốn làm bạn với anh...em đã từng nghĩ mình có thể thay đổi được thái độ của anh với em nhưng...em nản lòng rồi ! Suốt những năm tháng thanh xuân của mình hình ảnh anh hành hạ em luôn là những cơn ác mộng làm em sợ hãi . Vì vậy...em bỏ cuộc ! Xin đừng làm em đau nữa ! Xin anh đấy !
Giọng nói khẩn khoản của Song Tử làm Nhân Mã như chết lặng . Một cô gái cậu luôn cho là yếu đuối , nhu nhược lại có một trái tim đa sầu đa cảm ? Một cô gái cậu luôn khinh thường , bắt nạt lại muốn...làm bạn với cậu ?
Thiên Yết thấy Song Tử gần như suy sụp thì liền chạy đến ôm lấy cô . Song Ngư đau lòng nhìn cô em gái đã ngất lịm trong lòng Thiên Yết .
- cậu thật sự rất tàn nhẫn , Nhân Mã!
Thiên Yết nhẹ nhàng bế Song Tử lên , lạnh nhạt bỏ lại câu nói đó rồi đi thẳng .
Nhân Mã đứng ngây người nhìn bóng lưng cao lớn đã khuất sau bức tường . Một cảm giác trống rỗng xâm chiếm trái tim cậu .
----------------------------------------------------------
BẠN ĐANG ĐỌC
[ truyện ngắn ] (* Song Tử nữ - Nhân Mã nam *) hãy để anh yêu em nhé ?
القصة القصيرةTừ khi còn nhỏ Nhân Mã đã rất ghét Song Tử vì cô bé luôn được mọi người yêu quý , các bạn của cậu chỉ luôn muốn chơi cùng Song Tử , đến cả bố mẹ cũng dành nhiều sự yêu thương cho con bé đó . Nhân Mã cảm thấy mình chỉ là người ngoài cuộc đối với bạn...