Chapter 1: Beginning of Everything

60 2 1
                                    

Chapter 1

ELLE'S POV

Ako si Elle Rosales. First year college na ako. Nag aaral ako sa St. Paul Academy! Oh ha dba sosyal? Hahaha. Talent ko? Sumayaw. Sa pag kanta? Hahaha! Hindi pa sguro naiimbento ang tawag sa boses ko. Mapag mahal ako super. Sa physical ko nman. Sympre maganda! Hahaha. Sexy? Next question please! Hahaha. Oo nman! Fuck. Sa panaginip nga lang. And yes! Oo mataba ako. Pero mabait ako! Hindi naman importante kung ano ang physical na anyo e! Bsta tapat ka mag mahal at mahal mo ang sarili mo sapat na yon para matawag kang tao.

"Elle anak! Pasok na. Malalate kana ah!" Sigaw ni mama.

at bigla kong naalala! Aba. May pasok pa nga pala ako. Patay tayo jan! Nag ayos na ako ng sarili ko! Shit sana makita ko si crush.

Dali dali ako pababa.

"Nay! Alis na po ako!" sabi ko sakanila.

shocks! sana hindi ako malate. kung sabagay Reled lang nmn yun e.

(A/N: RELED isa po itong subject. Kumbaga po sa college eh, minor lang po! :) )

at nung papasok na ako. nakita ko sina.

"Gio , Aey!" tawag ko sakanila.

kahit alam kong malalate na ako 7:30 klase ko eh 7:15 na. Hahaha.

"Uy Aey! 9:20 tayo pasok sa 2nd subject ha? Elevator ulet tayo!!!!" sabi ko sakanya.

Ngumisi nman siya at alam ko na ang ibig sabhn nun. Hahaha.

"Ah! Ah! Elle, lalandi ka na nman?" sabi ni Gio. Eto na nman si Kontrabida! Sanay na!

"Hahaha! Yaan mo na Gio! Yan na nga lang kaligayan ng babaeng yan eh!" sabi ni Aey kay Gio.

Napaka supportive nman talaga. Kaya love na love ko toh eh!

"Oo nga nman! Pagbigyan mo na ako Gio!" sabi ko. Tss!

Kumunot na nman noo niya. Sabay sabi naa..

"Matagal kana nga naming pinag bibigyan!" sabi ni Gio

na mejo pasigaw at napahampas ako sa table na mejo ewan.

"Wo! Wo! Wo! Lumindol ba? Ay si Elle lang pala!" pang aasar ni Gio

"Hindi nman ikaw ang niyayakag ko ah! Si Aey nman ah!" sabi ko sakanya.

Tawa lang ng tawa si Aey na parang baliw.

"Hoy! Bakit hindi na lang kayong dalawa? Puro kayo away eh. Bangayan dito! Bangayan duun. Ang sweet!" Sabi ni Aey.

Tataasan ko na sana siya ng kilay ng biglang.

"Bago mo ako taasan ng kilay! Gusto ko lang sabihin sa inyo na 7:25 na. Na kailangan niyo ng pumasok kase malalate kayo." sabi ni Aey!

At agad agad akong nagmadali. At biglang hinatak si Gio. Mag kaklase kase kame nito si Aey hindi sa subject na ito. Ewan ko ba sa babaeng yon. Hahaha! Pero loves ko tlaga yan.

takbo ako ng takbo samantalang si Gio kalmado lang eh!

"Hoy! Magmadali ka nga dyan" sabi ko saknya.

"Bakit ba? Sige una kana! Baka mamayat ka ha!" sabi niya!

at nang asar pa... Bahala ka dyan.

at nakadating na ako sa room.

Hingal na hingal ako. Tapos di pa dumadating si Sir. GREAT!

END OF ELLE'S POV

Timeless: Heart of a GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon