Chắc sẽ có nhiều bạn độc giả mong chờ sự xuất hiện của thằng bạn tôi và người yêu nó- em H, vậy nên sau đây tôi sẽ tường thuật lại cho các bạn diễn biến câu chuyện sau khi hai thằng đã ra trường.
***
Đầu tiên, thằng T chính thức được nhận vào làm trong một studio, phải nói là cái to nhất trong tất cả các cái studio mà tôi từng tận mắt thấy trước giờ. Ngoài chụp ảnh chính, nó làm cả bên chỉnh sửa ảnh- hậu kì nên công việc nhìn chung khá vất. Làm nghệ thuật mà, dù vui nhưng theo nó là rất áp lực. Đương nhiên, công việc bận rộn đến mấy thì nó vẫn thường liên lạc với H, thỉnh thoảng dẫn ẻm đi chơi.
Từ những lần tám chuyện, tôi biết hôm nào thì hai đứa kia đi ăn với nhau, hôm nào đi chụp ảnh, hôm nào đi cafe,... Có lẽ ngoài tôi ra, khi ấy nó chẳng có ai phù hợp để giãi bày tất cả. Đỉnh điểm là có lần gặp tôi, thằng T đã khóc. Con trai khóc là chuyện thường thôi, nhưng một thằng đẹp trai, trông ngầu lòi lại còn là bạn thân của mình khóc thì đúng thật cảm giác quá khó tả!
Không có những tiếng nấc, không có giọng nói nghẹn ngào hay cái mũi đỏ ửng như em tôi lúc khóc nhè, thằng T chỉ lẳng lặng giấu tôi quệt qua nước trên khoé mắt nó. Tôn nghiêm của một thằng con giai không cho phép nó được thể hiện sự yếu đuối trước mặt bất cứ ai, dù cho là người hiểu nó nhất. Nó đã phải chịu đựng quá nhiều, tôi chứng kiến từ đầu.
"Tao thấy bất lực quá rồi mày ạ!"
Nó nhấn mạnh.
***
H là thẳng, hay chí ít nó cũng từng thẳng. Đây là điều mà tôi có thể chắc chắn sau vài năm quen nó. Tôi chỉ không hiểu vì sao nó lại không rõ ràng dứt khoát với mối quan hệ này- tức là nó và thằng T ấy. Nó có thích thằng T đấy, tôi thấy được trong ánh mắt nó nhìn T. Tôi có phải là chưa yêu bao giờ đâu? Và tôi chắc rằng thằng bạn tôi cũng biết người nó thích cũng thích nó. Vậy mà qua một năm cấp ba và vài năm đại học, hai ông tướng vẫn cộp mác friend-zone. Đôi lần gặp ở quán cafe quen, thằng T nói với tôi rằng nó đã có lúc muốn kết thúc tất cả, vì H làm nó khổ quá. Nhưng đến tận bây giờ, nó chưa lúc nào chịu buông tay.
Trở lại với chuyện H là thẳng.
Quay một vòng về quá khứ, mọi người hẳn còn nhớ khoảnh khắc cuối cùng của cấp ba chứ? Đó là lúc T (cưỡng) ôm thằng H và dưới những ánh đèn nhấp nháy, tôi đã chụp một kiểu ảnh hai đứa nó. Sau vụ ấy, T với tôi tốt nghiệp, lên đại học và tôi không gặp H mấy cho đến lúc tụi tôi lên năm hai.
Nhiều bạn bè chúng tôi quen và các em khoá dưới kể rằng từ hồi prom của khoá tôi thằng H bắt đầu qua lại với khá nhiều em gái. Không ai hiểu vì sao nó làm thế. Nếu trước đây nó là hot boy lạnh lùng chỉ thích mình em yêu của tôi thì giờ nó thực sự là một thằng... giai hư!? Nghe hơi buồn cười, nhưng khá sát thực tế. Tôi nghĩ nó không phải là người như thế- cái kiểu thay bồ như thay áo ấy. Nhưng hành động của nó tồi quá. Dù lí do là gì, không thể phủ nhận hồi đó nó đã làm làm tan vỡ trái tim của biết bao nữ sinh.
Rồi luẩn quẩn thế nào mà năm tôi học năm hai, thằng T gọi điện cho tôi ầm ĩ báo là H với nó chung trường lần nữa. Tôi há hốc mồm. Nghe đám cựu học sinh trường tôi đồn đại thằng H cố tình thi vào chung đại học với T, vì nó theo tận hai trường. Rõ ràng tình cảm của thằng T đã tác động đến nó... Hai thằng lại gặp nhau thường xuyên, lại quấn quít, nhưng tuyệt nhiên, H chưa bao giờ để mối quan hệ giữa hai đứa đi quá xa. Nói một cách thẳng thắn, H cứ tha hồ thả thính, và thằng bạn ngu ngốc của tôi cứ thế đớp thính. Đương nhiên là mọi chuyện rốt cuộc chẳng đi đến đâu, thằng T thì cứ ngày qua ngày ngậm quả đắng trong lòng vậy thôi.
Thành ra tôi ghét thằng H.
Thằng H làm bạn tôi khổ nhiều mà tôi thì chẳng khiến nó bớt khổ được. Lắm lúc tôi bảo nó: "Thôi hay mày bỏ nó đi. Bây giờ con trai nhiều hơn con gái, ối thằng xinh xắn cho mày chọn, việc gì phải đâm đầu vào một đứa làm mày khổ suốt mấy năm giời như thế?!" Thế mà bất chấp tôi khuyên can cách mấy, nó vẫn như nước đổ lá khoai.
Tôi tức. Tôi đi tìm thằng H để "đe". Tôi mắng thằng đó xơi xơi. Tôi còn suýt đánh nó. Xong nó phủi mông bỏ đi mà không ư hử tiếng nào. Cứ như thể lời nói của tôi là vô giá trị! Bất lực, tôi hỏi em yêu, vì em là bạn thân của H từ hồi xưa. Em nói với tôi:
"H nó đang né tránh đấy. Tự nó làm nó và anh T khổ. Em cũng nói rồi mà nó có nghe đâu. Quả thực, từ thích gái giờ lại đi thích trai chắc bản thân nó cũng rất hoang mang. Giờ chỉ còn hy vọng anh T đủ bản lĩnh giành nó về tay ảnh thôi, chứ em không nghĩ H nó tự thoát ra được."
BẠN ĐANG ĐỌC
[GL-BL] Em gái lớp dưới nhà tôi
RomanceTiếp tục chuyện tình tôi và em gái chuyên hoá khi chúng tôi sống chung với nhau. (Bonus thêm chuyện tình ngang trái của thằng bạn tôi)