Author's Note:
Pasensya na po sa nga mura na mababasa nyo. :3
Thanks you po sa mga nagbasa ng story ko.
Thank you, thank you po. ^___^
CHAPTER 3
- MR. & MRS. REYES
"You may now kiss the bride."
Anunsyo ng paring nagkasal sa amin. Nakaharap ako sa kanya ngayon. Tinataas na nya ang belo na nakarang sa mukha ko at nakita ko syang nakangisi. Baka totohanin na nya 'yong sinabi nya nong isang linggo.
"KISSSSSSSSSSS."
Ano ba naman yan? Sila kaya ang mag-kiss dito, baka gusto nila. Tss! Ito namang si oh-so-husband ko nakangisi parin. Nakakainis ang mukha nya - - - -.
* TSUP *
O__O
Waahh... Hinalikan nya ako sa labi.
He stole my first kiss.
My husband stole my first kiss.
My husband?
Ahh okay lang naman pala kasi husband ko na sya. Pero... Err! First kiss ko 'yon eh. Kahit na smack lang 'yon! Err!
***
Nandito na kami sa private plane ng pamilya nya. Papunta kami ng Korea. Wedding gift ng daddy nya sa amin daw mag-asawa. Pagkatapos namin sa reception, sandali lang kami kasi babyahe pa daw kame para sa honeymoon DAW namin.
Magkatabi kami ngayong nakaupo. Naka-headset lang sya at nakapikit ang mata. Baka naman nakatulog na. Nakakapagod pala ang ikasal. Matutulog na sana ako ng bigla syang magsalita...
"Lilinawin ko lang sayo lahat. Pinakasalan lang kita dahil makukuha ko ang mga pinamana ng mommy ko sa akin pagnagpakasal na ako. Mag-asawa lang tayo sa papel, hindi natin mahal ang isa't-isa. Kaya walang pakialaman kung ano ang gagawin ng isa. Naintindihan mo?"
Seryosong sabi nya sa akin. Aray! Bakit parang nasaktan ako ng sinabi nya?
"Okay."
Walang emosyon kong sagot sa kanya. Parang biglang nandilim ang paningin ko sa kanya.
I want his blood run into my hand.
I want to shoot him. Right in his head, right now.
I want to kill him right here, right now.
I was about to get the gun inside my pocket when....
.
.
.
"Shit!"
Nabalik naman ako sa diwa ko ng mag-vibrate ang phone ko. Damn it! Muntikan na. Nagalit na naman ako.
"Ano sabi mo?"
Kunot noo nyang tanong sa akin.
"H-Ha? Ahh wala. Excuse me."
Tumayo na ako at pumunta ng powder room.
***
BLAKE'S POV
"Okay."
Sagot nya sa mga sinabi. Tinignan ko sya ulit kung natutulog na sya pero nagulat ako ng nakatingin sya sa akin ng masama, pero 'di ko pinahalata. Hindi lang masama parang gusto nya akong patayin.
Gangster ako at marami na akong mga nakalaban sa underground battle pero iba 'yong tingin nya. Na kahit sinong matapang na tao ang makakita sa mga mata nya ngayon talagang matatakot. 'Yong mga mata na gustong gusto na pumatay ng tao. Bigla nalang tumaas ang mga balahibo ko sa takot, pero syempre hindi ko pinahalata..
"Shit!" Wait! Tama ba ang narinig ko? Nagmura sya?
First time ko syang narinig magmura. Nagmumura na ba ngayon ang mga anghel? Tss!
Yeah, I admit that she's an angel. Hindi ko alam na marunong pala magmura ang mga anghel.
"Ano sabi mo?" Tinanong ko sya. Nang tignan ko sya bumalik na ulit ang inosente nyang mga mata.
"H-Ha? Ahh wala. Excuse me."
Tumayo na sya at umalis. Ano nangyari don? Tss. Ewan ko sa kanya. Weird. Makatulog na nga. Nilagay ko na ulit ang headset ko sa tenga ko.
***
Allison's POV
Damn it! Damn it! Muntikan na 'yon ah. Muntikan ko na syang mapatay. Ano ba yan! Huminga ako ng malalim para pakalmahin ang sarili ko.
Napatingin naman ako sa phone ko na kanina pa nagba-vibrate.
LELOUCH :) CALLING
Shit! Tumatawag sya. Hindi pa naman ako sanay magsinungaling sa kanya. Bahala na si anpanman! Humugot ako ng isang malalim na hininga bago sinagot ang tawag nya.
"Hello Lelouch?"
"Where are you?"
"I'm going to Korea. Why?"
"What are going to do there?"
"Ahmm shopping?"
"Is that an answer or a question?"
Fck! Nahuli na nya akong nagsisinungaling sa kanya. This can't be good.
"Ahh Lelouch kasi- - -."
"(Boss- -) Don't you know how to knock Blood?"
** BANG **
** TOOT...TOOT **
Nakahinga ako ng maluwag ng maputol ang tawag. Buti nalang at dumating si Blood. Magpapasalamat nalang ako sa kanya pag-uwi ko.
Bumalik na ako sa upuan ko at nakita ko si Blake na tulog na. Umupo nalang din ako at natulog.
BINABASA MO ANG
THE KING MEET THE BOSS
حركة (أكشن)- The king meet The Boss - Paano kung magkatagpo ng landas ang isang ganster na tinatawag nilang King dahil sa natalo nila ang naghahari dati sa underground battle at isang Mafia boss ? Pwede kayang mahulog ang loob nila sa isa't-isa? O maglalaban s...