Chapter 10- Stranger

26 1 0
                                    

Chapter 10- Stranger

ALICE POV

Agad kong tinakpan yung dibdib ko kase baka nahalay ako nito. Aba, malay mo lang naman. Eto initial reaction ng babae pag may nagligtas sa kanyang lalaki.

"Hoy!! Nirape mo ko no?!"

"HAHAHAHAHAHAHAHA. Hell no!! Nagmagandang loob na nga ako paghihinalaan mo pa kong rapist!" he said that with amusement in his eyes.

"Malay ko ba.. Pano pala ako napunta dito aber?!"

"I found you on a corner unconscious so I brought you here."

Oo nga pala.. Di ko namalayan yun dahil sa sobrang sama ng loob ko kay Nigel..

"Thank you nalang."

"Andami mong dinulot sakin na gulo at hindi yun mababayaran ng simpleng thank you lang."

"Gulo? Eh?"

"Look outside."

Tumingin ako sa bintana. Omygulay andaming paparazzi!!

"Anong ginagawa nila dito?!"

"Malamang artista ako kaya susundan nila ako. Alam mo naman sila may matunugan lang dadagsa na sila. They are so annoying and irritating."

"Kasalanan mo naman pala kaya sinundan tayo. Wait lang shet baka nakuhanan ka nilang dinadala mo ko dito! Buksan mo yung TV dali!"

"No one dictates me what to do but you make me do things I haven't done. First, I brought you here risking my name second, you yelled at me third, you commanded me to turn the tv on? Damn girl."

"Andame mo satsat buksan mo nalang!"

Binuksan naman nya. Hehe 😈 may julalay na ko ngayon! 😏😏

Pagkabukas nya ng tv nagbabalita na si Korina Sanchez tungkol sa rumored girlfriend ni John Sy.

"May gf ka na pala ah! Puntahan mo.."

Naputol ang sinasabi ko dahil nakaflash sa screen ang mukha kong nakakasulasok sa tv na akay akay ni John Sy.

"Ganyan pala ako kapanget" 😑

"Tanga ka ba? Ang ganda mo kaya.." Pabulong nyang sabi.

"Eh nahihilo ka ba anong maganda? Saang parte?"

"Aish!! You are such a nuisance!"

"Wag mo ko englishin. So ano na!!! Masisira pangalan ko atsaka siguro maraming nang sources kung sino talaga ako!! WAAAH!"

"Shut up will you?! I'm thinking!"

"Gumuho na mundo ko huhu. Bye cruel world!!!" 😭

"This leaves us no choice kundi maging fake boyfriend-girlfriend."

WTF

"I'll call my manager first so the management can make ammendments. Wala ka na ding magagawa Miss..?"

"Alice.. Alice Palma"

"You're trapped with me Alice." He smirked.

"Ugh sa dinami dami ng lalake sa mundo sayo pa!!! Arghhh"

"Ang pinagtataka ko sayo eh parang di ka nastarstruck sakin? Gwapo naman ako ah. Artista pa."

"Simply because I'm not just any ordinary girl.

"That makes me wonder.."

"I'm one in a million kase hehe"

"Wait lang. Tatawagan ko si Manager D."

"Ok"

PHONE CALL

John Sy: Hello?

Manager D: John! I was about to call you! What the f did I just saw on tv?!

John Sy: Calm down D, they were just mistaken. I just helped that girl and they jumped into conclusions.

Manager: Alam mo naman ang natatanging solusyon para dito diba?

John Sy: Opo, pumayag na siya. Pupunta po kami dyan as soon as madischarge na sya dito atsaka po pwede pong pasundo kami.

Manager: Okay. Bye

-End of Phone Call-

Pano to? Anong iisipin ni tita? Ni Beshie?! Patay na patay pa man din yun kay John Sy. Pano na si Nigel...

--

NakapagUD nadin! 😘

The PromiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon