"hoy manong, talagang naagawa mo pang tumigil para mag miryenda ! di mo ba alam na may mga malelate dahil dyan ginawa mo ! " mataray kong sabi kay kuya . Grabe naman kasi kanina tumigil kame para magpagasulina tapos ngayon tumigil sa kame sa may tindahan .Bumili sya ng softdrink at biswit at dun nya kinain sa harap ng tindahan .Wala kong pakialam kung nagugutom sya, dapat kumain sya bago mamasada .
ONE MESSAGE
FROM : ATE LARA
girl, wala tayong prof . sa ojt na agad tayo
rereplyan ko muna sasabay na lang ako sa kanila , may car kasi yung isang kong classmate na co- ojt ko den ,
CREATE MESSAGE
TO: ATE LARA
ate , sabay na ko . wait nyo na ko sa school .malapit na rin po ako .
pagdating ko sa harap ng school dumiretso na ko kung nakapark ang car ni Mark . Pumasok ako sa loob .
"hi ate , hi Mark , hi steve " bati ko sa kanila ..
"oh tara na andito na si princess . " princess ang tawag nila sa aking kasi ako lang ang bata sa kanila . Si Steve 20 , Si ate 24 at pinaka matanda si Mark 26 di ko sya tinatawag na kuya kasi di ko naman agad nalaman na matanda na pala sya , di kasi halata, saka nasanay na kong Mark lang .
after 10minutes nakarating na rin kami sa call center na pinag oojt han namin . Office work kami sa HRD .
"Hi ganda , pacheck lang ng bag" sabi ni ate carla, Yung lady guard namin sa front door .
"naku, ate makapuri ka naman palibhasa wala ka nyan ." mataray kong sabe , pero na kita ko syang napangiwi .
Sheila , bawiin mo yung sinabi mo kakapromise mo lang na babakabait ka na at magiging friendly .Kakaumpisa mo lang pala dito , 3days ka palang -.-
"Ate, Carla di ka naman mabiro syempre mag kasing ganda lang tayo . " sabi ko with a fake smile . maniwala ka, maniwala ka ..*cross fingers *
"haha, syempre naman no magkasing ganda tayo, sa angelic face na meron ka tyak mabait ka din humble mo pa " sabi ni ateng lady guard
pwe ... kadiri hah . san sya humuhugot ng lakas ng loob na sabihing magkasing ganda kame . langit ako at sya ? lupa sya ! di lang lupa . amoy lupa , mukang lupa , hampas lupa !
toooooooooot ....
tooooooooot ....
toooooooot ..
ganyan yung pinto samin may tatapat kang card para mabuksan yung glass door .
pumasok na kaming apat sa loob .
dumiretso kami sa HRD , syempre bago bumukas yung glass door kelangan naming gamitin ulit yung tutut card namin . Tutut card kasi tawag namin dito ng mga co-ojt ko .Mas naqucute-tan kasi kaming pakinggan ang salitang TUTUT . HAHA :)
"oh mga dear napaaga ata kayo " sabi ni Ms. Wena
"Ms. Wena wala po kasi kaming prof " ate Lara .
"Ms. Wena where is Ms. Chin po tsaka si Sir Ray ?" tanong ko ..
"May meeting sila kasama yung mga O.M " sabi ni Ms. Wena
"Ms. Wena si Sir Mik po ba nasa compactor room ? , dun nalang po muna kami gagawa nlang po kasi 201 files." si Steve
" ocge iwan nyo muna dito si Lara may papa encode ako " miss Wena
BINABASA MO ANG
JAPAN (nightmare)
HorrorAko si Sheila Mae Cruz na isang maldita na gustong maging mabait , pero bigla nalang magbabago ang buhay ko .Wala akong choice kundi ang pumayag sa plano nya, kailangan nya ang katawan ko at maisakatuparan ang planong nya paghihiganti . Kelan nyang...