Chapter 01
Justine's POV
"Shit.Aaaaahhhh." sabi ko habang binibilisan pa lalo ang paggalaw ko, "I'm coming...aaaahhhh...shet.aaahh."
Sabay naming narating ang sukdulan.Parehas kaming naghahabol ng hininga at pawis na pawis.
Tumayo na ko at sinuot ko na ang damit ko.Napansin ko namang nakapikit ang mga mata nya.Nakatulog na naman ba sya kaagad?
"Tulog ka na ba?Napagod ka ba?" tanong ko sa kanya.Teka nga, bakit ako nagtatanong kung tulog na sya o pagod na sya eh wala naman ako pake sa kanya.Sana tulog na nga sya para di nya narinig ang tinanong ko.
Minulat nya ang mga mata nya, "Ano?Anong sabi mo?"
"Anong bang sinabi ko?" binalik ko yung tanong ko sa kanya.
"Wala ba?Sorry naman." habang sinasabi nya yun ay tumayo sya, sinuot ang bra at underwear nya sa harapan ko mismo at dumiretso sa may living room at nagbukas ng tv.
"Alis na ko." at umalis na ko sa tinutuluyan nyang condo unit.
shit.Tinitigasan na naman ako.Parang gusto ko pa ng isang round.Nakakaadik yung babaeng yun.I mean yung katawan nya ang nakakaadik.Walang araw na hindi kami nag-sex nun eh.
-----
"Zico pare, long time no see ah." sabi sakin ni Kurt sabay inom ng alak.
"Tell me, ano bang sasabihin mo?" tanong ko kay Kurt.Atat na atat na kong marinig yung sasabihin nya.
"Malaki makukuha mo dun kapag nanalo ka pare." nasabi na sakin ni Kurt yung gusto nyang sabihin at ngayon pinipilit nya ko na sumali ulit dun.
"Pare, di ba alam mo namang tumigil na ko dyan?Ayoko na ng ganyan." sabi ko sa kanya at kinuha ko sa kanya yung alak nya at ininom ito.
"Ah basta, kung gusto mong sumali, sabihin mo sakin," sabi nya at uminom ulit na alak "Kamusta naman yung pakikipag-sex mo kay Helene?Buti hindi mo nabubuntis.Halos dalawang taon mo ng kinakama yun diba?ahahahaha"
"Gago.Nagamit yun ng pills para di sya mabuntis.Alam naman nya ang posisyon nya sa buhay ko.Sya ang may kasalanan ng lahat.Kaya dapat sya ang magbayad ng kasalanan nya." sabi ko.
Si Erisse o Helene Erisseya San Jose, ay bestfriend ng girlfriend ko.I mean sya ang may kasalanan kung bakit namatay ang babaeng pinakamamahal ko.Oo, sinisisi ko sya dahil parang sya din mismo ang pumatay sa babaeng mahal ko.Naiinis ako sa kanya.Nagagalit ako sa kanya hanggang ngayon kasi di ko matanggap yung mga lahat nangyari.bwisit sya.
flashback
"Sorry talaga Justine.Dapat hindi ko iniwan si Yesha.Sana mapatawad mo ko.Kasalan ko ang lahat.Gagawin ko lahat ng gusto mo.Para ng sa ganun mawala kahit papaano ang galit mo sakin." sabi nya nung pumunta sya sa tinitirhan kong condo unit mga isang linggo ng nakakaraan simula nung namatay si Yesha.
"Gusto mo ba talagang patawarin kita?Alam mo bang dahil sayo hindi ko na sya makakasama ulit.Alam mo bang sya ang buhay ko.Sya ang taong pinakamahalaga sakin.Anong klaseng kaibigan ka at nagawa mo syang iwan dun ha?Dapat ikaw na lang yung namatay.Ngayon, gusto mo ba talagang patawarin kita?" paos kong sabi.Hinawakan ko ang braso nya at hinila sya papasok ng condo unit ko.
"Justine ano ba!Nasasaktan ako!Bitawan mo ko!Maawa ka sakin.Please?" sabi nya ng buong pagmamakaawa.
"Diba sabi mo gagawin mo ang lahat ng gusto ko?Sige, habang buhay gagamitin ko ang katawan mo." sabi ko sabay punit ng damit nya at sinimulan syang halikan sa iba't ibang parte ng katawan.
end of flashback
Simula ng araw na yun ay nasundan na ng nasundan ang pakikipag-sex ko sa kanya.Hindi naman sya pumapalag kasi alam nyang may kasalanan sya sakin.Alam nyang kailangan nyang pagbayaran ang kasalanan nya.
"Pare, sigurado ka bang galit ka pa din sa kanya?Almost two years ago na ang nakakalipas pare.Wala ka bang nararamdaman kay Errise hanggang ngayon?Hindi mo pa ba sya ma---" alam ko na ang gusto nyang sabihin kaya naman pinutol ko na yung pagasasalita nya.
"Asa dude asa."
"Pero paano pare kapag sinabi nya sayong pagod na sya sa kakahintay na mapatawad mo sya at sinabi nya pagod na sya sa mga nagyayari sa inyo.Anong gagawin mo?"
"Gago.Ako nga dapat ang mapagod eh.Ang kapal nya naman kung sasabihin nya yun.Sya nga 'tong naghihintay na mapatawad ko sya eh at bakit naman sya mapapagod kung nasasarapan sya sa mga ginagawa namin.Tsk."
"Last na tanong ko na 'to.Bakit sa lahat ng gusto mong paraan ng pagpapatawad kay Erisse eh yung paraan pa ng pakikipag-sex nya sayo.I mean bakit sex ang dahilan para mapatawad mo sya.Alam kong magagalit ka pare pero sa tingin ko may pagtingin ka na talaga kay Erisse, tama ba?"
BINABASA MO ANG
Ride or Die?
Fanfiction"You got me losing my mind, The way you got me fired up, Never give up boy even when they try us, You and me against the world, With you I ride or die tonight"